List phim hayPhim Theo chủ đề

15 phim hay về kinh doanh truyền cảm hứng mạnh mẽ

Nếu bạn thành công trong vai trò một bác sĩ, kĩ sư hay giáo viên, thì thứ bạn để lại cho con cháu mình chỉ là định hướng và danh tiếng. Nhưng với một tài sản kinh doanh riêng, thứ bạn để lại và truyền đời chỉnh là một “sự nghiệp”. 15 phim hay về kinh doanh truyền cảm hứng mạnh mẽ giúp bạn tìm kiếm giấc mơ đời mình.

Mưu Cầu Hạnh Phúc

Xem Trailer
Phim xoay quanh nhân vật Chris Gardner một người bán hàng không gặp may thất bại trong kinh doanh, nợ nần chồng chất, vợ bỏ, bị đuổi khỏi nhà do không trả được tiền thuê tất cả mọi cánh cửa dường như đã đóng sập với Chris nhưng với lòng quyết tâm, ý chí sắt đá và đặc biệt là cậu con trai Christopher đã trở thành động lực thôi thúc Chris vươn lên. Phim Mưu Cầu Hạnh Phúc giống như chính cái tên của nó, phim khiến người xem phải tự hỏi Như thế nào là hạnh phúc? Hạnh phúc tới từ đâu? Câu trả lời thật đơn giản hạnh phúc ở xung quanh ta và hạnh phúc là những gì mà ta đang có. Phim còn ca ngợi tinh thần vượt khó vươn lên, niềm tin vào tương lai của nhân vật Chris. Sẽ là rất thiếu sót nếu không kể tới khả năng diễn xuất ăn ý của 2 cha con Smith, họ đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Thiếu niên bạc tỷ

Xem Trailer
Dựa theo một câu chuyện có thật về một cậu nhóc người Thái. Từ một cậu bé nghiệm game online, cậu đã nhanh chóng trở thành tỉ phú. Bí mật nào đã giúp cậu tạo nên điều kì diệu đó?

Ở tuổi cậu, liệu chúng ta có thể làm được thế này chăng?

16 tuổi: kiếm được 400,000 baht/tháng nhờ game online
17 tuổi: sẵn sàng bỏ học để bán hạt dẻ với doanh thu 2,000 baht
18 tuổi: Gia đình phá sản để lại số nợ lên đến 40 triệu baht
19 tuổi: Kinh doanh rong biển sấy “Tao Kae Noi” tại hơn 3,000 chi nhánh của hệ thống 7-Eleven
26 tuổi: một doanh nhân thành đạt với 85% thị phần, thu về 800 triệu Baht/ năm, cùng nhà máy với hơn 2,000 nhân viên

Phố Wall

Xem Trailer
Bud Fox, một nhà môi giới trẻ tuổi và cực kỳ tham vọng, sống ở trung tâm của thế giới mà tất cả bất cứ điều gì có thể được mua và bán. Anh tìm mọi cách để kiếm thật nhiều tiền. Anh đã nhận được sự giúp đỡ từ một nhà đầu tư cổ phiếu khét tiếng tàn nhẫn và cực kỳ giàu có Gordon Gekko với châm ngôn “tham lam luôn tốt”. Gekko trở thành cố vấn cho Fox, cuốn lấy chàng doanh nhân trẻ trong đôi cánh thành công của mình bằng cách khuyến khích anh dở các trò lừa bịp trong kinh doanh…

Bố Già

Xem Trailer
Bố Già được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo. Vito Corleone là ông trùm khét tiếng nhất tại Mỹ lúc bấy giờ. Tuy nhiên, con trai út của ông – Michael sau khi trở về từ Thế chiến II quyết định không tham gia bất cứ phi vụ gì của gia đình. Nhưng trong đám cưới của con gái Vito, một trận chiến khốc liệt nổ ra trong thế giới tội phạm, Michael chứng kiến cha mình bị bọn mafia đối đầu ám sát. Tuy nhiên trong phim Bố Già, cha anh đã may mắn thoát chết trong vụ ám sát này. Sau khi phá vỡ được kế hoạch ám sát lần thứ hai, anh quyết định đi báo thù cho cha mình. Nhưng cũng từ đây. Michael bước vào hành trình đầy máu và hiểm nguy, anh sẽ làm gì? Với tình tiết thắt nút, mở nút cũng như những màn đấu súng nguy hiểm, phim đưa người xem đến với thế giới tội phạm đầy bạo lực, tàn nhẫn với những vỏ bọc giả dối thông qua câu chuyện của một gia đình mafia gốc Italy ở New York.

Gung Ho

Xem Trailer
Nhà máy ô tô địa phương ở Hadleyville, Pennsylvania, nơi cung cấp hầu hết các công việc của thị trấn, đã bị đóng cửa trong 9 tháng. Cựu giám đốc Hunt Stevenson (Michael Keaton) đi đến Tokyo để thuyết phục Tập đoàn Assan Motors mở lại nhà máy. Công ty Nhật Bản đồng ý và khi đến Mỹ, họ tận dụng lợi thế của lực lượng lao động tuyệt vọng để thực hiện nhiều thay đổi. Các công nhân không được phép có một công đoàn, bị trả lương thấp hơn, bị di chuyển quanh nhà máy để mỗi công nhân học được tất cả các công việc và được giữ chỉ khi đáp ứng với những tiêu chuẩn dường như không thể đạt được về hiệu quả và chất lượng. Thêm vào sự căng thẳng trong mối quan hệ, người Mỹ thấy hài hước khi yêu cầu họ luyện tập thể dục nhịp điệu mỗi buổi sáng và các nhà điều hành Nhật ăn trưa với đũa và tắm cùng nhau trong dòng sông gần nhà máy. Các công nhân cũng có thái độ làm việc kém và thái độ thiếu hụt đối với việc kiểm soát chất lượng.

Những Tên Cướp Ở Thung Lũng Silicon

Xem Trailer
Những Tên Cướp Ở Thung Lũng Silicon – Pirates of Silicon Valley là một bộ phim 1999 của đạo diễn Martyn Burke. Bộ phim là câu chuyện về sự phát triển của ngành công nghiệp máy tính. Hai câu chuyện với 2 nhân vật lừng lẫy trong giới công nghệ cho đến tận bây giờ: Steve Jobs (Noah Wyle) và Bill Gates (Anthony Michael Hall) . Sự đối đầu của 2 ông lớn là Apple và Microsoft cạnh tranh nhau từng miếng đất màu mỡ của sự phát triển hệ điều hành. Vậy Windows hay Mac sẽ thắng?

Startup.com

Xem Trailer
Phim là một câu chuyện kinh doanh thật sự hấp dẫn. Từ một con số 0, công ty đã phất lên và kiếm được những 50 triệu đô chỉ chưa đầy một năm. Thế nhưng GovWorks.com đã phải đấu tranh cùng với những đối thủ nặng kí khác và cả những thử thách gặp phải khi óc sáng tạo của Herman xung đột với kiến thức kinh doanh cứng ngắc của Tuzman. Sự nghiệp mới băt đầu của 2 chàng trai trẻ cuối cùng cũng đành phải chấm dứt và bị thâu tóm bởi một công ty lớn hơn sau 2 năm tồn tại.

Sói Già Phố Wall

Xem Trailer
Sói Già Phố Wall này nói về anh chàng buôn chứng khoán Jordan Belfort, The Wolf of Wall Street ban đầu bộ phim sẽ cho chúng ta thấy những thất bại nặng nề dẫn đến vô gia cư của anh chàng này song cho đến lúc thời cơ đến với anh chàng này và cuối cùng là trở thành tỷ phú. Bộ phim dựa vào câu chuyện có thật kể về cuộc đời của Jordan Belfort sau khi anh bị bắt giam trong tù 22 tháng vì tội gian lận chứng khoán và tham nhũng. Xem Phim Sói Già Phố Wall Những cảnh ăn chơi thác loạn được dàn dựng tỉ mỉ đến từng chi tiết, và cách nhân vật tiêu tiền như cỏ rác của anh chàng này cùng với đồng nghiệp Donnie Azoff, cả hai là một cặp bài trùng trong sàn môi giới chứng khoán…

Mạng Xã Hội

Xem Trailer
Mạng Xã Hội là câu chuyện về quá trình hình thành và phát triển một cách nhanh chóng của mạng xã hội lớn nhất hiện nay: Facebook. Đặc biệt, trong phim tiết lộ những bí ẩn trong đời tư và tình cảm của Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook. Bộ phim vđã làm khuynh đảo các phòng vé Bắc Mỹ khi dẫn đầu bảng xếp hạng phim hay ăn khách trong vòng 2 tuần lễ liên tiếp.Cùng với sự đón nhận tích cực từ khán giả, phim còn được đông đảo giới phê bình thừa nhận là một trong những tác phẩm điện ảnh toàn vẹn nhất năm 2010.

Bay Lên Bầu Trời

Xem Trailer
Bay Lên Bầu Trời là bộ phim Mỹ hài-kịch tính nói về cuộc đời bay từ nơi này sang nơi khác của Ryan Bingham. Nhờ vào những nguyên tắc sống riêng Ryan Bingham vượt lên trên, di chuyển nhanh hơn, được ưu tiên hơn. Nhưng mọi chuyện đảo lộn khi đồng nghiệp Natalie Keener, cô bé vừa tốt nghiệp đại học hạng ưu về công ty của anh và đề ra một chính sách cải tiến cho công ty: để tiết kiệm chi phí đi lại, từ nay họ sẽ đuổi việc nhân viên qua webcam. Trong phim, Ryan hiểu rằng nếu điều đó được thông qua, đời gã sẽ “vô gia cư”, không còn những chuyến bay đi về. Ryan phải chứng minh rằng đuổi việc là một nghệ thuật đòi hỏi có sự giao tiếp trực tiếp giữa người và người.

Cuộc Đời Steve Jobs

Xem Trailer
Nhắc đến Steve Jobs, ít ai không biết đến những công trình và thành tựu cuộc đời của nhà sáng lập Apple. Ông là con người của sự khác biệt, được hàng triệu người mến mộ trên khắp thế giới đón nhận bởi những sáng tạo không ngừng nghỉ cùng triết lý sống sâu sắc. Trong số đó, bài phát biểu dành cho các sinh viên sắp tốt nghiệp cùng câu nói “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ” đã trở thành ngọn lửa thắp nên niềm đam mê cống hiến của rất nhiều người trẻ trên thế giới. Mặc dù đã có nhiều cuốn sách viết về ông, nhưng nổi bật nhất vẫn là tác phẩm do chính Steve mở lời tới nhà văn Walter Issacson.

The Insider

Xem Trailer
The Insider là một bộ phim căng thẳng về một cuộc chiến đem đến sự thật cho công chúng về một vấn đề mà ngay nay ai cũng thấy bình thường: Hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ. Nhưng để biết được sự thật này, có những con người đã phải chiến đấu và hy sinh. Đó là bác học Jeffrey Wigand dám phá bỏ luật lệ không được tiết lộ bí mật công ty, và nhà báo Lowell Bergman nhằm chống lại cả một tập đoàn khổng lồ của một nền công nghiệp hái ra tiền : nền công nghiệp thuốc lá.

The Corporation

Xem Trailer
‘The Corporation’ là phim tài liệu của Canada năm 2003 do giáo sư Joel Bakan của Đại học British Columbia, đạo diễn Mark Achbar và Jennifer Abbott. Bộ phim tài liệu khảo sát công ty hiện đại. Bakan đã viết cuốn sách, The Corporation: The Pathological Pursuit of Profit and Power, trong quá trình quay phim tài liệu.

Tài liệu này cho thấy sự phát triển của tập đoàn kinh doanh đương đại, từ một thực thể pháp lý có nguồn gốc từ một cơ quan của chính phủ nhằm làm ảnh hưởng đến các chức năng cụ thể đối với sự phát triển của tổ chức thương mại hiện đại được hưởng hầu hết các quyền hợp pháp của một người. Tài liệu tập trung chủ yếu vào các tập đoàn Bắc Mỹ, đặc biệt là các tập đoàn ở Hoa Kỳ. Một chủ đề là đánh giá các công ty như những người, như là một kết quả của một vụ án năm 1886 tại Toà án Tối cao Hoa Kỳ, trong đó một tuyên bố của Chánh án Morrison R. Waite đã dẫn đến các công ty như là “những người” có các quyền như Con người, dựa trên bản sửa đổi thứ 14 của Hiến pháp Hoa Kỳ.

Kinky Boots

Xem Trailer
Charles Price lớn lên cùng truyền thống trong ngành kinh doanh giày dép của gia đình, nhưng anh không bao giờ nghĩ rằng anh sẽ nối nghiệp của cha mình. Tuy nhiên, cái chết bất ngờ của cha anh đã đặt anh ta vào vị trí khó xử. Trong khi tuyệt vọng với những nỗ lực thất bại của mình để cứu vãn kinh doanh, Charles đã có cơ hội gặp gỡ với ca sĩ Lola. Lời phàn nàn của cô về giày dép không vừa đủ cho công việc của cô đã dẫn đến một đề xuất thay đổi sản phẩm để tạo ra cơ hội cứu vãn doanh nghiệp của Charles, Lola đề xuât làm giày dép nam giới. Và chính Lola sẽ là nhà thiết kế giày dép của họ, quá trình chuyển đổi bắt đầu. Hàng loạt tình huống hài hước, dở khóc dở cười xảy ra khi những đôi giày mới bồng bềnh của Lola được sản xuất. Song cũng nhờ vào nó, một thương hiệu mới được hình thành với công ty của Charles, giúp anh đưa doanh nghiệp của cha mình phát triển trở lại.

Người Trung Lập

Xem Trailer
Năm 1995, nhà kinh doanh thẳng và hẹp Jack Harris, một trong những người đi tiên phong về thương mại internet – người đã xây dựng nên công ty thanh toán trực tuyến đầu tiên kinh doanh độc quyền ngành giải trí dành cho người lớn, thấy mình bị rơi vào giữa một cơn lốc đầy những ngôi sao, những gã tội phạm, găng tơ Nga, các đại lí liên bang, và khủng bố quốc tế. Bị kẹt giữa một ngôi sao khiêu dâm và FBI, Harris học được rằng dù có trở thành một doanh nhân giàu có nhất trong thế hệ của mình cũng chưa chắc đã đủ để giúp anh ta tránh khỏi những rắc rối. Anh đã đấu tranh với đạo đức của mình và cố gắng để không bị chết đuối trong một biển những người ấy.

John Vu

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Năm 10, 2018 | Lần cập nhật cuối: Tháng Chín 9, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button