Công nghệ

Những công nghệ sẽ thống trị thế giới vào năm 2050

Những công nghệ hoàn toàn mới như thực tế ảo, xe tự lái, robot, hyperloop… sẽ thay đổi cách con người sống và tương tác sau khoảng 30-35 năm nữa.

cong-nghe-2050-1

Đến năm 2018, người dùng sẽ thấy ngày một nhiều hơn cảnh tượng những thiết bị bay không người lái đi giao hàng. Tất nhiên, nó sẽ không quá phổ biến.

cong-nghe-2050-2

Hypeloop được coi là hệ thống giao thông thế kỷ. Với tốc độ lên đến 1.200 km/h, nó sẽ biến việc di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác một cách dễ dàng như việc băng qua các con phố vào mỗi buổi sáng. Theo dự đoán, Hypeloop sẽ đi vào vận hành sau khoảng 5-6 năm tới.

cong-nghe-2050-3

Máy móc có thể suy nghĩ như con người trong năm 2025, thậm chí sớm hơn. Robot sắp đạt đến trạng thái có ý thức. Trong khoảng 5 năm nữa, ý thức, trí tuệ của máy móc sẽ có những đột phá mới.

cong-nghe-2050-4

Phi thuyền sẽ đưa con người lên sao hỏa trong năm 2030. Cùng thời điểm, robot cũng đã mang những vật liệu xây dựng cơ bản lên đó.

cong-nghe-2050-5

Chi giả thậm chí mang đến những kỹ năng mới cho con người trong 10 năm nữa. Thực tế, điều này đã diễn ra nhưng chưa nhiều. Chẳng hạn, James Young – một nhà khoa học 25 tuổi – sử dụng cánh tay giả như một thiết bị điều khiển drone (thiết bị bay không người lái) hoặc một nghệ sĩ người Pháp sử dụng tay giả như một khẩu súng xăm.

cong-nghe-2050-6

Quần áo thực hiện các kỹ năng không tưởng: Hyundai từng phát triển một bộ giáp giúp mang vác vật nặng cho người dùng. Trong tương lai, nó còn có thể giúp người dùng đi bộ hoặc chạy nhanh hơn, thậm chí leo tường giống như “người nhện”.

cong-nghe-2050-7

Thiết bị, nội dung thực tế ảo lên ngôi: Không phải vài chục năm nữa, ngay thời điểm hiện tại, thiết bị thực tế ảo đã phủ sóng rộng rãi khắp mọi nơi. Mặc dù vậy, nó chỉ dừng ở mức độ khám phá, thử nghiệm.

cong-nghe-2050-8

Smartphone lỗi thời: Đến năm 2035, người ta có thể sẽ cười vào bạn khi bạn khoe một chiếc smartphone. Thay vào đó, họ có thể mở các nội dung thực tế ảo từ một chiếc vòng đeo tay nhỏ bé.

cong-nghe-2050-9

Xe tự lái: Trong vòng 10 năm nữa, người ta sẽ ra đường với những chiếc xe có khả năng tự hành, kết nối Internet hoặc kết nối với nhau. Người ta mong rằng, với những chiếc xe sử dụng công nghệ cao, tỉ lệ tai nạn giao thông sẽ giảm tối đa trong tương lai.

cong-nghe-2050-10

Robot trợ giúp việc nhà: Thực tế, người ta đã sử dụng robot khá nhiều trong nhà, đặc biệt ở Nhật Bản. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng, các hãng công nghệ cần khoảng 15 năm nữa để biến nó thành người trợ giúp đắc lực thật sự của người dùng, hơn là để phô diễn công nghệ như hiện tại.

cong-nghe-2050

Con người kết nối với máy tính: Nếu con người có thể kết nối với máy tính vào năm 2045, chúng ta có thể sử dụng công nghệ tương tự để tạo ra những con người nửa máy. Tuy nhiên, pháp luật có cho phép nó tồn tại hay không vẫn là dấu hỏi lớn.

cong-nghe-2050-11

Điều khiển ngôi nhà bằng trí tuệ nhân tạo: Trí tuệ nhân tạo sẽ là người đầy tớ tận tụy của người dùng vào năm 2040. Người dùng hiện đã thấy những thiết bị sử dụng AI như Amazon Echo để điều khiển ánh sáng trong phòng và truy cập một số thông tin khác. Tuy nhiên, trong tương lai, AI sẽ được tích hợp sẵn, cho phép người dùng tương tác thật sự với ngôi nhà.

cong-nghe-2050-12

Du lịch không gian: Những công ty như Blue Origin của Jeff Bezos hay SpaceX của Elon Musk sẽ đưa người thường lên không gian vào năm 2050. Tuy nhiên, có thể nó vẫn chỉ là thú vui của giới nhà giàu.

Theo Đức Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button