Tin tức xuất bản, điểm tin sách

‘356 vị thuốc quanh ta’ đoạt giải nhất ở triển lãm lịch xuân

Triển lãm Lịch xuân 2017 – Những gam màu sáng tạo đã khép lại. Ban điều hành đường sách TP.HCM đã chọn ra những bộ lịch ấn tượng nhất.

Triển lãm lịch xuân 2017 – Những gam màu sáng tạo diễn ra từ ngày 1-10/10 tại đường sách TP.HCM nhân kỷ niệm 64 năm ngày Truyền thống ngành xuất bản – in – phát hành.

Sự xuất hiện của các gian hàng của 8 đơn vị phát hành lịch đã thổi không khí xuân, rực rỡ sắc màu vào đường sách. Với 658 mẫu lịch được giới thiệu, trưng bày tại các gian hàng gồm lịch block, lịch tờ, lịch để bàn không chỉ phong phú về chủng loại mà còn đa dạng về sắc màu, sáng tạo về ý tưởng, nội dung, thiết kế trình bày, chất lượng in ấn nâng cao…

Đơn vị phát hành lịch xuất sắc được trao giải trong lễ bế mạc triển lãm. Ảnh: Bá Ngọc.
Đơn vị phát hành lịch xuất sắc được trao giải trong lễ bế mạc triển lãm. Ảnh: Bá Ngọc.

Theo ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, cuộc trình diễn những bộ lịch tại đường sách cho thấy nỗ lực cách tân và cải tiến không ngừng của đội ngũ những đơn vị làm lịch.

Sau 10 ngày diễn ra triển lãm, có 5 đơn vị với 10 mẫu lịch được vào vòng chung kết xếp hạng. Cuối cùng, giải nhất dành cho bộ lịch block 365 vị thuốc quanh ta (An Hảo) khi đưa các kiến thức bảo vệ sức khỏe lên lịch, Trò chơi Đông Nam Á và Làng nghề Việt (lịch xuân Phương Nam) giành giải nhì và ba. Đây là những bộ lịch có hình vẽ, chú thích tỉ mỉ, dễ hiểu.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 6 giải khuyến khích cho các bộ lịch như Truyện Kiều, Quả ngọt bốn mùa, Thăng hoa….

Triển lãm lịch xuân rực rỡ màu sắc. Ảnh: Hải An.
Triển lãm lịch xuân rực rỡ màu sắc. Ảnh: Hải An.

Phát biểu trong lễ bế mạc triển lãm, ông Lê Hoàng cho rằng: “Giá trị sử dụng các sản phẩm lịch không chỉ để xem ngày tháng, nhà sản xuất lịch còn thổi hồn vào đó những câu chuyện văn hóa, di sản văn hóa của dân tộc.

Thành công của cuộc triển lãm lịch không dừng lại ở cuộc trình diễn đội hình những nhà sản xuất lịch và sản phẩm lịch mà chính là thông qua hoạt động này, BTC muốn đề cao nhà làm lịch sáng tạo, cách tân, đem tới những sản phẩm chất lượng, độc đáo”.

Bích Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button