Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Amazon công bố top 100 cuốn sách hay nhất năm 2017

Trang bán lẻ sách trực tuyến lớn nhất thế giới mới đây đã vinh danh tác phẩm “Killers of the Flower Moon” của David Grann là cuốn sách hay nhất năm 2017.

Trong hàng trăm tác phẩm nổi bật và đặc sắc từ nhiều hạng mục, các biên tập viên của Amazon cuối cùng đã tìm ra 100 cuốn sách hay nhất trong năm 2017, với vị trí số 1 là tác phẩm phi hư cấu của David Grann mang tên Killers of the Flower Moon: The Osage Murders and the Birth of the FBI.

Killers of the Flower Moon là cuốn sách hay nhất năm 2017 the Amazon.

Killers of the Flower Moon kể lại một trong những vụ thảm sát dã man nhất trong lịch sử nước Mỹ. Những người da đỏ tại vùng Oklahoma đã lần lượt bị giết hại khi người da trắng bắt đầu nhòm ngó đến những vùng đất giàu có của họ. Vụ việc nghiêm trọng đến mức FBI phải tham gia tiến hành điều tra, nhờ đó phơi bày một trong những kế hoạch gây chấn động nhất lịch sử của nước Mỹ.

Tác giả David Grann là nhà văn, nhà biên tập của tờ báo nổi tiếng The New Yorker. Ông cũng được biết đến rộng rãi qua cuốn sách The Lost City of Z đã được chuyển thể thành bộ phim ăn khách cùng tên vào năm 2016.

Xuất hiện trong top 10 cuốn sách hay nhất năm của Amazon còn có Little Fires Everywhere của Celeste Ng, Beartown của Fredick Backman, Homo Deus của tác giả Sapiens: Lược sử loài người Yuval Noah Harari, hồi ký You Don’t Have to Say You Love Me của nhà văn người Anh-điêng Sherman Alexie, và tác phẩm chiến thắng giải Man Booker 2017 Lincoln in the Bardo của George Saunders.

Danh sách những cuốn sách hay nhất năm của Amazon không dựa vào doanh thu bán sách mà được đội ngũ biên tập tuyển chọn kỹ càng qua từng tháng và công bố vào tháng 11 hàng năm. Các tác phẩm xuất hiện trong top 10 đều đã từng được vinh danh Cuốn sách hay nhất của tháng trong năm 2017.

Killers of the Flower Moon là tác phẩm phi hư cấu thứ hai được chọn là cuốn sách hay nhất năm kể từ khi Amazon bắt đầu trao giải vào năm 2004. Cuốn sách đầu tiên được trao danh hiệu này là The 9/11 Commission Report viết về vụ đánh bom 9/11 của Thomas Keen vào năm 2004.

The Underground Railroad được Amazon chọn là cuốn sách hay nhất năm 2016.

Các cuốn sách hay nhất từng năm còn lại đều là tiểu thuyết và hồi ký, tiêu biểu như The Underground Railroad của Colson Whitehead năm 2016 và Bao điều không nói của Celeste Ng năm 2014.

Top 10 cuốn sách hay nhất năm 2017 do biên tập viên của Amazon lựa chọn:

1. Killers of the Flower Moon: The Osage Murders and the Birth of the FBI – David Grann

2. Little Fires Everywhere – Celeste Ng

3. Beartown – Fredrik Backman

4. Exit West – Mohsin Hamid

5. Homo Deus: A Brief History of Tomorrow – Yuval Noah Harari

6. Lincoln in the Bardo – George Saunders

7. The Heart’s Invisible Furies – John Boyne

8. You Don’t Have to Say You Love Me: A Memoir – Sherman Alexie

9. Sourdough – Robin Sloan

10. The Dry – Jane Harper

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười Một 10, 2017 | Lần cập nhật cuối: Tháng Hai 2, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button