Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Amazon thông báo sản xuất phim truyền hình ‘Chúa tể những chiếc nhẫn’

“Chúa tể những chiếc nhẫn” phiên bản truyền hình được mong đợi sẽ mang lại nhiều thành công cho Amazon, như thành công “Trò chơi vương quyền” đã đem về cho HBO.

Dù đã từng có nhiều thông tin không chính thức về việc chuyển thể lại Chúa tể những chiếc nhẫn nhưng mới đây Amazon đã xác nhận sẽ dựng lại bộ ba tiểu thuyết của Tolkien thành series phim truyền hình.

Chúa tể những chiếc nhẫn là một bộ sách giả tưởng về xứ Trung Địa xoay quanh cuộc chiến tranh giành chiếc nhẫn quyền lực giữa tiên, người, người lùn, hobbit và các thế lực hắc ám. Bộ sách gồm 3 tập lần lượt là Đoàn hộ nhẫn, Hai tòa tháp, Nhà vua trở về đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam.

Tác giả J.R.R Tolkien (1892 – 1973) được coi là cha đẻ của thể loại văn học kỳ ảo với một loạt tác phẩm giả tưởng như Chúa tể những chiếc nhẫn, Anh chàng Hobbit, The Silmarilion,… Ông đã được nữ hoàng Elizabeth II phong tước CBE vào năm 1972 và được tạp chí Times bình chọn là một trong 50 nhà văn Anh vĩ đại nhất kể từ năm 1945.

Chúa tể những chiếc nhẫn đã từng được đạo diễn Perter Jackson chuyển thể thành ba tập phim, thu về gần 6 tỷ đô la trên toàn thế giới và giành được 17 tượng vàng Oscar bao gồm cả Bộ phim xuất sắc nhất. Đến nay Chúa tể những chiếc nhẫn vẫn được coi là tượng đài của nền điện ảnh khi chưa có loạt phim nào được đánh giá cao cả về chuyên môn và thương mại như vậy.

Bộ phim chuyển thể Chúa tể những chiếc nhẫn của đạo diễn Peter Jackson.

Bản phim truyền hình với nhà sản xuất Amazon hứa hẹn sẽ mang lại một câu chuyện khác trước khi đoàn hộ nhẫn lên đường hoàn thành sứ mệnh của mình. Dự án chuyển thể sẽ do Amazon Studios phụ trách, dưới sự chỉ đạo của vị giám đốc mới là Sharon Tal Yguado thay thế cho người tiền nhiệm Roy Price với cáo buộc hành vi cưỡng bức.

Amazon Studios được thành lập từ năm 2010 nhằm mục đích cạnh tranh với hai nhà sản xuất lớn trên thế giới là Netflix và Hulu. Đến nay công ty đã có những thành công nhất định qua các bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao như The Lost City of Z, Cafe Society, The Dressmaker,…

Đặc biệt bộ phim Manchester by the Sea do Amazon Studios đã mang về 2 tượng vàng Oscar trên tổng số 6 đề cử tại lễ trao giải lần thứ 89, trong đó có Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Kịch bản gốc hay nhất.

Manchester by the Sea – bộ phim thành công nhất của Amaxon Studios tính tới thời điểm này.

Theo như tờ Hollywood Report nhận định, bước tiến này của Amazon chính là tham vọng cạnh tranh với series phim đình đám Trò chơi vương quyền của HBO với lợi nhuận khổng lồ mà bộ phim mang lại.

Thông báo của Amazon cũng đến ngay sau khi Disney công bố sẽ làm series phim live-action của loạt truyện Chiến tranh giữa các vì sao, cộng tác với đạo diễn Rian Johnson của The Last Jedi sẽ ra rạp vào cuối năm nay.

Thu Hoài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button