Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Bob Dylan giữ thái độ im lặng với giải Nobel Văn học

Đại diện của Viện Hàn lâm Thụy Điển cho biết mấy ngày qua họ chưa thể liên lạc được với Bob Dylan và không biết ông có xuất hiện trong buổi vinh danh người đoạt giải không.

Đã gần 1 tuần sau khi nhạc sĩ, ca sĩ Bob Dylan được công bố là chủ nhân giải thưởng Nobel Văn học 2016. Nhưng cho tới nay, Viện Hàn lâm Thụy Điển vẫn không thể liên lạc trực tiếp được với nghệ sĩ 75 tuổi.

“Hiện nay thì chúng tôi đã dừng những nỗ lực liên hệ với ông ấy. Mặc dù không thể liên hệ trực tiếp với Bob nhưng tôi đã liên lạc qua điện thoại cũng như gửi email cho những cộng sự thân thiết nhất của ông và nhận được những phản hồi rất thân thiện. Đến thời điểm này, như vậy là đủ,” bà Sara Danius, thư ký thường trực của Viện hàn lâm Thụy Điển trả lời trên kênh radio SR hôm 17/10.

Viện Hàn lâm Thụy Điển không thể liên hệ với Bob Dylan sau khi trao cho ông giải Nobel Văn học 2016. Ảnh: Guardian.
Viện Hàn lâm Thụy Điển không thể liên hệ với Bob Dylan sau khi trao cho ông giải Nobel Văn học 2016. Ảnh: Guardian.

Từ ngày 13/10, khi được xướng tên ở giải thưởng văn học lớn nhất hành tinh, Bob Dylan không hề thể hiện bất cứ phản ứng nào. Thậm chí trong buổi diễn tại Las Vegas cách đây một ngày, ông cũng không nhắc một lời tới sự kiện này.

Theo truyền thống, vào ngày 10/12, những người nhận giải thưởng Nobel sẽ được mời tới thành phố Stockholm để chính thức nhận kỷ niệm chương từ tay vua Carl XVI Gustaf và đọc bài diễn từ trong bữa tiệc đêm.

“Chúng tôi không quá lo lắng về chuyện Bob có xuất hiện trong sự kiện này không. Cá nhân tôi tin ông ấy sẽ xuất hiện.” bà Sara nói thêm. “Trong trường hợp Bob không tới thì đó vẫn sẽ là nơi vinh danh ông ấy.”

Việc Bob Dylan nhận được giải thưởng Nobel Văn học năm nay đã tạo nên cuộc tranh luận nhiều chiều trong giới chuyên môn cũng như người yêu văn chương.

Nhiều người cho rằng đây là giải thưởng xứng đáng với ông. Bởi chất thơ trong âm nhạc của Bob Dylan rất đậm đà. Nhưng không ít ý kiến cho rằng đây là một quyết định không đúng đắn của Viện Hàn lâm Thụy Điển.

Hiếu Vân

 

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười 18, 2016 | Lần cập nhật cuối: Tháng Hai 2, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button