Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Cẩm nang nuôi con hữu ích của chuyên gia hàng đầu Anh quốc

Bác sĩ Anh Nguyễn sẽ đồng hành cùng cha mẹ để giải đáp những thắc mắc về việc chăm sóc bé yêu trong những năm đầu đời, nhằm chuẩn bị cho con một nền tảng vững chắc mai sau.

Làm cha mẹ là một quá trình vô cùng gian nan và vất vả. Ngoài tình yêu thương và một môi trường đầy đủ về vật chất thì kỹ năng chăm sóc trẻ nhỏ là yếu tố rất quan trọng, mà cha mẹ cần chuẩn bị để con lớn lên vui khỏe và phát triển toàn diện.

Nhưng các bậc phụ huynh đâu thể “tập duyệt” làm cha mẹ hoàn hảo trước khi sinh con? Các kỹ năng này đa phần được tích lũy dần trong quá trình chăm sóc con nhỏ.

Không ít bậc phụ huynh, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ lần đầu làm cha mẹ, cảm thấy rối trí, không biết xử lý ra sao với những sự cố bất thường xảy ra trong quá trình nuôi con.

Đặc biệt có những tình huống có thể gây nguy hiểm hoặc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của em bé nếu không được cha mẹ xử lý kịp thời và đúng cách. Điều này khiến nhiều bậc phụ huynh cảm thấy áp lực.

Bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Anh Nguyễn luôn nhận được rất nhiều thắc mắc của các bậc phụ huynh trong quá trình chăm sóc con nhỏ. Từ tình trạng tăng trưởng không tốt của bé cho tới việc cho con bú sao cho đúng cách.

Những khó khăn này đã thôi thúc anh viết cuốn sách Làm mẹ không áp lực với mục đích giúp các bậc phụ huynh tìm được những lời khuyên hữu ích, mang tính chuyên môn từ chuyên gia để chăm sóc con tốt hơn.

Với cấu trúc 5 phần tương ứng với 5 chủ đề, cuốn sách lần lượt giải thích cho các bậc cha mẹ hiểu về những vấn đề như: dinh dưỡng như thế nào là phù hợp với bé trong từng giai đoạn phát triển? Ăn dặm sao cho đúng cách? Làm gì khi bé mọc răng? Hay cách phát hiện sớm và phương pháp xử lý khi trẻ mắc những bệnh thường gặp như sốt, viêm họng, cúm…

Ngoài việc chăm sóc về mặt dinh dưỡng, để thể chất của bé được phát triển toàn diện, cha mẹ cần chú ý cho con vận động đúng cách từ giai đoạn đầu đời. Trong cuốn cẩm nang này, dưới góc nhìn của một chuyên gia, tác giả đã cung cấp những bài tập vận động phù hợp với bé theo từng giai đoạn phát triển như: tập lẫy, bò, tập đi…

Ngoài việc phát triển thể chất, bác sĩ Anh Nguyễn còn đưa ra những lời khuyên hữu ích để cha mẹ kích thích sự phát triển tư duy và tiềm năng sáng tạo của trẻ. Đặc biệt, tác giả đề cao vai trò của việc đọc sách đối với sự phát triển ngôn ngữ đối với trẻ nhỏ.

Cuốn sách Làm mẹ không áp lực.

Đừng đợi đến khi con vào mẫu giáo mới đọc sách cho bé nghe, việc đọc sách cùng con càng bắt đầu sớm càng tốt cho sự phát triển ngôn ngữ và tư duy của trẻ. Ngoài ra, cuốn cẩm nang này còn cung cấp một số trò chơi đơn giản để kích thích tư duy của trẻ.

Là cuốn cẩm nang có tính tương tác cao, phần cuối của Làm mẹ không áp lực là các tình huống trao đổi thường thấy giữa cha mẹ và các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng về các thắc mắc trong quá trình nuôi con nhỏ.

Bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Anh Nguyễn hiện đang làm việc tại Bệnh viện Hoàng gia Worcester, Anh Quốc. Anh còn là Giám đốc bộ phận tư vấn Nhi Khoa của tổ chức HIDADDI Nutrition for Family & Child. Năm 2016, bác sĩ Anh Nguyễn đã được nhận giải thưởng Worcester Award của Anh Quốc.

Thụy Oanh

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười Hai 16, 2016 | Lần cập nhật cuối: Tháng Hai 6, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button