Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Công bố những tác phẩm được vinh danh tại Goodreads Choice Awards 2017

Ngày 5/12, Goodreads đã công bố những cuốn sách hay nhất 2017 ở 20 hạng mục được cộng đồng độc giả chọn lựa trong suốt hơn một tháng.

Sau hơn một tháng diễn ra Goodreads Choice Awards với hơn 3,8 triệu lượt bình chọn, cuối cùng cộng đồng đọc sách lớn nhất này đã tìm ra những cuốn sách hay nhất năm 2017 từ tiểu thuyết, phi hư cấu cho đến sách thiếu nhi và sách tranh.

Ở hạng mục quan trọng nhất là Tiểu thuyết, tác phẩm mới của nhà văn người Mỹ gốc Hoa Celeste Ng mang tên Little Fires Everywhere đã được xướng tên ở vị trí số 1 với hơn 39,000 phiếu bình chọn.

Điều đáng nói là đây mới là cuốn sách thứ hai của Celeste Ng, nhưng đã là tác phẩm thứ hai đoạt giải Goodreads Choice Awards hạng mục Tiểu thuyết. Cuốn sách đầu tay của cô, Bao điều không nói cũng đã giành chính giải thưởng này vào năm 2014 khi mới ra mắt.

Little Fires Everywhere đã đánh bại tác phẩm mới Beartown của Freddick Backman với chỉ hơn 800 phiếu. Số phiếu của hai cuốn sách này vượt xa những cuốn sách đề cử còn lại như The Refugees của Nguyễn Thanh Việt, hay tác phẩm đoạt giải Sách quốc gia Mỹ 2017 Sing, Unburied, Sing của Jesmyn Ward.

Cuốn sách mới của J.K. Rowling, Fantasic Beast and Where to Find Them: The Original Screenplay cũng dẫn đầu số phiếu bình chọn ở hạng mục giả tưởng với hơn 92000 phiếu, gần gấp đôi số phiếu cho Norse Mythology của Neil Gaiman.

Trong khi đó, tự truyện What Happened của bà Hillary Clinton cũng đã đánh bại một số cuốn sách nổi tiếng như Hunger của Roxane Gay, Unfiltered của Lily Collins hay You Don’t Have to Say You Love Me của Sherman Alexie để trở thành cuốn sách hay nhất của Goodreads trong hạng mục Tự truyện và tiểu sử.

Rick Riodan một lần nữa lại chứng tỏ sức hút của mình qua các tác phẩm thần thoại hiện đại khi The Ship of the Dead đã vượt mặt chính một tác phẩm khác của ông là The Trials of Apollo để dẫn đầu trong hạng mục Sách Thiếu nhi và thanh thiếu niên năm nay.

Năm 2017 cũng là một năm thành công của Angie Thomas. Tiểu thuyết đầu tay của cô, The Hate U Give là tác phẩm duy nhất chiến thắng ở hai hạng mục là Tác giả mới của Goodreads và Tiểu thuyết thanh thiếu niên. Cuốn sách đã đứng trong list sách bán chạy của tờ New York Times trong suốt gần một năm và đã được chọn để chuyển thể thành phim.

Goodreads Choice Awards 2017 cũng gọi tên chiến thắng dành cho một loạt các cuốn sách được giới chuyên môn đánh giá cao như Into the Water của tác giả Cô gái trên tàu Paula Hawkins, hay Sleeping Beaties – tác phẩm đánh dấu lần cộng tác chung đầu tiên của cha con Stephen và Owen King, hoặc cuốn sách khoa học giả tưởng về mặt trăng Atermis của Andy Weir.

Từ trái qua phải: Pierce Brown, Amy Schumer, và Stephen King – những nhà văn từng giành giải Goodreads Choice Awards.

Goodreads Choice Awards là một giải thưởng được trao hàng năm cho các tác phẩm được phát hành vào năm đó, tất cả đều do người dùng Goodreads bình chọn. Giải thưởng lần đầu được tổ chức vào năm 2009 chỉ với 12 hạng mục và sau 8 năm, con số này đã tăng lên 20.

Dù không trao tiền thưởng, nhưng thông qua Goodreads Choice Awards, danh tiếng của các tác phẩm được nâng cao hơn và doanh thu bán sách sẽ tăng đáng kể, đặc biệt là với những cuốn giành giải.

Các tác phẩm chiến thắng giải thưởng Goodreads Choice Awards 2017

Tiểu thuyết: Little Fires Everywhere – Celeste Ng
Trinh thám kỳ bí: Into the Water – Paula Hawkins
Tiểu thuyết lịch sử: Before We Were Yours – Lisa Wingate
Kỳ ảo – Giả tưởng: Fantasic Beast and Where to Find Them: The Original Screenplay – J.K. Rowling
Lãng mạn: Without Merit – Colleen Hoover
Khoa học giả tưởng: Atermis – Andy Weir
Kinh dị: Sleeping Beauties – Stephen King & Owen King
Trào phúng: Talking as Fast as I Can – Lauren Graham
Phi hư cấu: How to Be a Bawse – Lilly Singh
Hồi ký & Tự truyện: What Happened – Hillary Rodham Clinton
Lịch sử & Tiểu sử: The Radium Girls – Kate Moore
Khoa học & Công nghệ: Astrophysics for People in a Hurry – Neil deGrasse Tyson
Sách dạy nấu ăn: The Pioneer Woman Cook: Come and Get It – Ree Drummond
Tiểu thuyết tranh & Truyện tranh: Big Mushy Happy Lump – Sarah Andersen
Thơ: The Sun and Her Flowers – Rupi Kaur
Tác giả mới của Goodreads: The Hate U Give – Angie Thomas
Tiểu thuyết thanh thiếu niên: The Hate U Give – Angie Thomas
Truyện kỳ ảo thanh thiếu niên: A Court of Wings and Ruin – Sarah J. Maas
Sách Thiếu nhi & thanh thiếu niên: The Ship of the Dead – Rick Riodan
Sách tranh: We’re all Wonders – R. J. Palacio

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười Hai 6, 2017 | Lần cập nhật cuối: Tháng Hai 2, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button