Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Điểm danh những thư viện dành cho “mọt sách” ở Hà Nội

Nổi tiếng là những thư viện lớn với đa dạng các loại sách cho người đọc chọn lựa, đây là những thư viện mà người yêu sách không nên bỏ qua ở Hà Nội.

Thư viện Hà Nội

Đây là một trong những thư viện lớn và nổi tiếng nhất ở Hà Nội nằm trên đường Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm mà người yêu sách nhất định phải đến một lần. Do lịch sử hình thành khá sớm (từ năm 1956) mà độc giả có thể tìm thấy những bản sách cũ, quý hiếm mà nơi khác khó có được.

Thư viện có số đầu sách lên đến hơn 300.000 cuốn cùng hàng trăm loại báo, tạp chí, sách nghiên cứu và nhiều sách ngoại văn, sách cổ hiếm khác. Thư viện còn có hơn 2000 sách chữ nổi để phục vũ độc giả khiếm thị.

Thư viện Hà Nội với không gian rộng rãi, hiện đại

Bên cạnh đó, thư viện còn mở rộng diện tích phục vụ tối đa, sắp xếp không gian sách khoa học, xây dựng không gian phục vụ thân thiện phù hợp với độc giả thuộc mọi lứa tuổi.

Thư viện Khoa học và Kỹ thuật Trung ương

Nếu là người yêu thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử hay một vấn đề được trình bày kỹ càng như cấp độ nghiên cứu thì bạn không nên bỏ qua thư viện Khoa học và Kỹ thuật trung ương.

Đây là một trong những thư viện có tuổi đời lâu nhất ở Hà Nội

Qua hơn 100 năm thành lập (từ năm 1901), đến nay thư viện có tổng cộng hơn 500.000 đầu sách và vẫn tiếp tục được cập nhật thường xuyên với đủ các lĩnh vực về khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật, khoa học xã hội… Đặc biệt, thư viện lưu trữ rất nhiều sách cổ, quý giá về văn hóa người Việt cổ, sách ảnh Việt Nam cũ…

Thư viện quốc gia

Đây là thư viện rất phong phú các tài liệu phục vụ công tác học tập, nghiên cứu… Thư viện nằm trong không gian cây xanh khá yên tĩnh và thoáng mát, tạo cảm giác gần gũi cho người đọc.

Thư viện quốc gia là địa chỉ tin cậy cho những độc giả đến để học tập, tìm tài liệu nghiên cứu

Bên trong là hệ thống sách phong phú thuộc nhiều lĩnh vực nghiên cứu và đọc hiểu khác nhau. Sách được sắp xếp khá khoa học và dễ tìm tuy nhiên số lượng không lớn bằng hai thư viện trên. Không gian đọc sách yên tĩnh và khá đơn sơ.

Thư viện Goethe

Đây là địa chỉ thư viện khá được bạn trẻ Hà Nội yêu thích vì không gian vừa hiện đại, sang trọng mà vừa ấm cúng mà thư viện mang lại. Tương tự như thư viện Idecaf ở Sài Gòn, thư viện Goethe dành cho những ai yêu thích và tìm hiểu văn hóa Đức với hàng ngàn đầu sách tiếng Đức, các phương tiện phục vụ nghe nhìn,…

Không gian sang trọng, ấm cúng của thư viện Goethe

Ngoài ra, thư viện còn có không gian dành riêng cho việc học nhóm hay không gian trà nước, thư giãn được thiết kế cực kì đẹp phía ngoài. Với chi phí là 150.000 một năm, người đọc có thể thoải mái sử dụng thư viện.

Thư viện truyện tranh Asianbeat

Lấy ý tưởng từ những quán café truyện tranh ở Nhật, thư viện Asianbeat bắt đầu ra đời từ đầu năm 2015 và phục vụ độc giả ở phân khúc truyện tranh. Đến với Asianbeat, độc giả sẽ choáng ngợp bởi hàng trăm đầu truyện tranh cùng những tạp chí cho những ai yêu thích văn hóa Nhật Bản. Bên cạnh đó, thư viện còn cung cấp cho những độc giả muốn nâng cao khả năng tiếng Nhật của mình bằng những cuốn truyện gốc.

Thư viện Asianbeat hoạt động dựa trên mô hình cafe truyện tranh ở Nhật

Điểm cộng của Asianbeat còn là không gian đọc sách được thiết kế sáng tạo, nhiều màu sắc và trẻ trung để độc giả cảm thấy thoải mái nhất. Và quan trọng nhất đây là thư viện hoàn toàn miễn phí.

Thư viện Bfree

Đây là thư viện tư nhân miễn phí của chàng trai Nguyễn Trường Giang với mục đích truyền bá và nâng cao văn hóa đọc của các bạn trẻ. Thư viện của Giang gồm hơn 1000 đầu sách, khá phong phú về thể loại và được chọn lọc khá kĩ càng…

Thư viện miễn phí Bfree thu hút khá nhiều độc giả trẻ tuổi

Từ ý tưởng táo bạo và không gian đọc sách khá yên tĩnh, đẹp đẽ mà Bfree nhận được sự ủng hộ cũng như đóng góp của nhiều bạn trẻ yêu sách. Thư viện còn tổ chức các hoạt động gắn kết khác như giao lưu tiếng Anh, tặng sách,…

Tiểu Chung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button