Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Fan Việt háo hức với sự trở lại của ‘Vua trò chơi Yugi – Oh’

Một trong những bộ truyện gắn liền với tuổi thơ của nhiều người vừa được tái bản tại Việt Nam đánh dấu sự trở lại của “Vua trò chơi Yugi – Oh” sau 15 năm vắng bóng.

Nhắc đến Yu- Gi – Oh nhiều độc giả sẽ gợi nhớ lại một khoảng ký ức tuổi thơ. Tuy nhiên, kỷ niệm năm xưa đã không được trọn vẹn khi cách đây 15 năm bộ truyện tranh nổi tiếng này chỉ được phát hành đến tập 20 rồi tạm dừng.

Hơn một thập niên trôi qua, người hâm mộ anh chàng Yugi – Oh cuối cùng cũng có cơ hội tái ngộ bộ truyện yêu thích một cách trọn vẹn mà không phải căng mắt đọc những bản dịch chất lượng xấu, mờ nhạt, in lậu đầy rẫy trên mạng. Một cái kết đẹp cho khoảng chờ đợi xứng đáng cho từng ấy tuổi xuân đã trôi qua.

Yu - Gi - Oh phiên bản mới được ấn bản theo 100% tác quyền với chất lượng không thua kém phiên bản gốc tại Nhật.
Yu – Gi – Oh phiên bản mới được ấn bản theo 100% tác quyền với chất lượng không thua kém phiên bản gốc tại Nhật.

Công bằng nhìn nhận Yu – Gi – Oh vừa là một tượng đài truyện tranh vừa là một biểu tượng văn hóa đại chúng. Những trận đấu bài ma thuật đỉnh cao, cân não giành được không ít tình cảm của độc giả 8x và 9x đời đầu.

Yu – Gi – Oh là một trong những dự án truyện tranh gắn liền với tuổi thơ của độc giả Việt Nam mà NXB Kim Đồng đang theo đuổi để trong tương lai không xa, các huyền thoại truyện tranh từng một thời gắn bó với khán giả nước nhà có bản quyền 100% đều sẽ có mặt trở lại trên kệ sách.

Truyện được in bìa rời được thiết kế đẹp mắt.
Truyện được in bìa rời được thiết kế đẹp mắt.

Yu – Gi – Oh là tựa manga được sáng tác bởi họa sĩ Kazuki Takahashi, lần đầu tiên ra mắt khán giả vào năm 1996. Ban đầu, nội dung truyện xoay quanh rất nhiều trò chơi trí tuệ nhưng sau đó tập trung chủ yếu vào trò chơi Đấu bài Quái vật với nhân vật chính là anh chàng Yu-Gi. Sau khi giải được Trò chơi Ngàn năm, Yu-Gi đã có thêm một nhân cách khác, vốn là một Pharaoh trẻ tuổi từ ngàn năm trước.

Họa sĩ Kazuki Takahashi đã vẽ nên một thế giới trò chơi với muôn hình vạn chạng hấp dẫn. Bên cạnh con đường chinh phục danh hiệu Vua Đấu bài của Yugi, hành trình phiêu lưu của cậu còn là bài ca về tình bạn, sự kiên cường không khuất phục trước khó khăn. Tô điểm bởi những suy nghĩ về lằn ranh thiện ác đối đầu.

Hình ảnh anh chàng Yu-Gi quen thuộc một thời chắc chắc sẽ gợi lại những kỷ niệm khó quên trong tâm trí những độc giả thế hệ 8X hay 9X đời đầu.
Hình ảnh anh chàng Yu-Gi quen thuộc một thời chắc chắc sẽ gợi lại những kỷ niệm khó quên trong tâm trí những độc giả thế hệ 8X hay 9X đời đầu.

Sức hút khó cưỡng ấy tiếp tục là đề tài để các đời sau tiếp nối. Hiện tại, sau khi Yu – Gi – Oh kết nối đã có rất nhiều phụ bản ra đời nối dài thêm câu chuyện bất tận về những trận đấu bài ma thuật. Bên cạnh đó, bài ma thuật cũng được tổ chức thành các giải lớn cạnh tranh lành mạnh giữa các bài thủ, đòi hỏi phải biết kết hợp tính toán để chiến thắng được đối thủ, không thua kém khi chúng ta chơi cờ vua hay cờ tướng.

Yu – Gi – Oh là một trong những bộ chuyện đi tiên phong về chủ đề trò chơi. Một tác phẩm truyện tranh thành công nhờ một nghệ sĩ tài năng chấp bút, nét vẽ đẹp, ấn tượng hơn và những câu truyện với nội dung mang đậm tính giải trí nhưng cũng không kém phần nhân văn.

Gia Hạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button