Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Giữa tình yêu và tình dục là tình gì?

Cuốn sách “Bí mật của hạnh phúc: Giữa tình yêu và tình dục là tình gì?” tập hợp những bài tư vấn của TS.BS Lương Cần Liêm về tâm lý, giới tính cho sinh viên.

Hiện tượng xuất bản của mùa Giáng sinh 2015 sắp trở lại với phần 2 được dự báo sẽ “gây bão”. Với tựa đề Giữa tình yêu và tình dục là tình gì?, phần hai của bộ sách Bí mật của hạnh phúc với 200 trang được chia thành ba phần: Mộng tưởng khi yêu; Ngày hôm qua không quan trọng; Tình thương, đạo đức và lương tâm.

Đây là tuyển chọn những bài tư vấn hay nhất về tình yêu, tình dục dưới góc độ tâm lý và tâm thần học của tiến sĩ tâm lý, bác sĩ tâm thần học Lương Cần Liêm đã được đăng trên báo Sinh Viên Việt Nam từ hơn 5 năm qua. Tác giả hiện đang giảng dạy tại Đại học Y Paris (Pháp), là Chủ tịch Hội khoa học Hữu nghị Tâm lý, Tâm thần Pháp – Việt.

Sách Giữa tình yêu và tình dục là tình gì? phát hành đầu tháng 11 này.
Sách Giữa tình yêu và tình dục là tình gì? phát hành đầu tháng 11 này.

Bác sĩ Lương Cần Liêm cho biết: “Những ngộ nhận, lầm tưởng khi yêu ở tuổi nào cũng gặp phải. Vấn đề quan trọng là chúng ta phải sớm ‘tỉnh mộng’ để cùng hướng về tương lai. Những sai lầm, vấp váp của ngày hôm qua đã là một kinh nghiệm sống của thế hệ: Không bao giờ yêu hai lần giống nhau. Vậy, hãy tiếp tục yêu với nhiệt huyết của tuổi trẻ, với tình thương, biết tình người và có tình nghĩa. Đây chính là tinh thần của Giữa tình yêu và tình dục là tình gì?”

Ông Nguyễn Văn Tuyết – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội đánh giá: “Một tủ sách về chủ đề tình yêu, giới tính, tình dục dưới góc nhìn tâm lý tâm thần học là chưa từng có ở Việt Nam.

Chủ đề này càng hấp dẫn khi được đặt dưới góc nhìn khoa học của một chuyên gia tâm lý, tâm thần học am hiểu văn hoá Á Đông sâu sắc như tiến sĩ tâm lý, bác sĩ tâm thần Lương Cần Liêm.

Tiến sĩ tâm lý, bác sĩ tâm thần Lương Cần Liêm.
Tiến sĩ tâm lý, bác sĩ tâm thần Lương Cần Liêm.

Thế giới mạng đầy rẫy những thông tin trôi nổi không được kiểm chứng dễ khiến các bạn trẻ tiếp cận những sản phẩm văn hoá độc hại. Càng nguy hại hơn khi vấn đề tình yêu, giới tính, tình dục luôn khiến các bạn trẻ tò mò muốn tìm hiểu, khám phá.

Sự ra đời của tủ sách Bí mật của hạnh phúc rõ ràng đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc và góp phần hướng các em tới những giá trị nhân văn, hiện đại”.

Giữa tình yêu và tình dục là tình gì? dự kiến chính thức ra mắt bạn đọc vào ngày 9/11/2016

Lê Na

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button