Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Hoạ sĩ 9X vẽ lại tranh dân gian

Sử dụng kỹ thuật đồ hoạ của thế kỷ 21, Nguyễn Xuân Lam thổi hồn mới vào những bức tranh dân gian quen thuộc với người Việt ngày Tết.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Xuân Lam tốt nghiệp chuyên ngành hội hoạ tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam vào năm 2016. Sự đào tạo bài bản trong lĩnh vực hội họa truyền thống cùng với niềm đam mê thiết kế đồ họa đã khiến cho những tác phẩm của Xuân Lam luôn mang một phong cách riêng.

Điều làm nên nét đặc trưng cho các tác phẩm của Xuân Lam chính là hơi thở thời đại được thể hiện thông qua các kỹ thuật đồ họa của thế kỷ 21. Với chất liệu của đương đại, Xuân Lam thổi hồn mới vào những bức tranh dân gian vốn quen thuộc với người Việt mỗi dịp xuân về.

Một tác phẩm tranh dân gian được hoạ sĩ trẻ Xuân Lam xử lý lại bằng kỹ thuật đồ hoạ hiện đại.

Tại triển lãm “Vẽ lại tranh dân gian”, 20 bức tranh dân gian được vẽ lại theo phong cách hiện đại, tương ứng với 20 màu sắc rực rỡ và sống động, thuộc các dòng tranh truyền thống khác nhau, sẽ hòa quyện làm một để tạo nên một bức tranh lớn của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Triển lãm diễn ra từ ngày 13/1 và kéo dài đến hết ngày 28/2/2017 tại nest by AIA (tầng 4, Tháp B Vincom Centre, 191 Bà Triệu).

Trần Phương

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Một 13, 2017 | Lần cập nhật cuối: Tháng Hai 2, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button