Tin tức xuất bản, điểm tin sách

‘Không có kẻ cắp trong Thành phố Sách của Phương Nam Book’

Công ty Phương Nam sắp khai trương liên tiếp hai Book City tại TP.HCM với điểm đặc trưng: khách không phải gửi túi xách khi vào tham quan mua sắm trong không gian 3.000 m2.

Hai Book City (Thành phố Sách) của Phương Nam sẽ khai trương lần lượt vào ngày 1/12 tại Trung tâm thương mại The Garden Mall (190 Hồng Bàng, Quận 5) và ngày 18/1 tại Trung tâm thương mại Vạn Hạnh (Quận 10). Đây là Book City thứ ba của Phương Nam sau mô hình đầu tiên tại Aeon Mall, Bình Dương.

Một điểm đặc biệt của các Book City được ông Nguyễn Hữu Hoạt, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam, nhấn mạnh trong buổi họp báo công bố khai trương: các Book City là nơi khách hàng không phải gửi túi xách khi đến tham quan mua sắm, tương tự các chuỗi nhà sách của Phương Nam lâu nay.

Khu vực thiết kế theo không gian gia đình trong Book City của Phương Nam.

Chia sẻ này khiến báo giới đặc biệt quan tâm tới vấn đề bảo vệ tài sản của khách khi tới Thành phố Sách. Ông Hoạt cho biết: “Phương Nam không nhìn khách hàng như những kẻ cắp. Nếu trong vài triệu khách hàng đến với Thành phố Sách chỉ có một vài người có ý định trộm cắp thì không thể đối xử với tất cả khách hàng như thể họ đều là kẻ cắp được”.

Giải thích thêm về chính sách này, Phương Nam cho biết, hầu hết người tham quan và mua sắm ở phố sách đều đi cùng bạn bè, gia đình và có nhu cầu xem, đọc sách cũng như vui chơi và làm các hoạt động khác. Việc gửi túi xách gây nhiều bất tiện và không phải là một chính sách tôn trọng khách hàng, nên Phương Nam quyết định lược bỏ dù điều này đòi hỏi hệ thống an ninh giám sát tốt hơn.

Các ghế ngồi nghỉ chân và đọc sách được đặt ở nhiều nơi trong Book City.

Sau này, Book City sẽ được làm thành chuỗi và đặt tại các trung tâm thương mại lớn để phục vụ đối tượng khách hàng là giới trẻ, các gia đình và trẻ em. Thành lập các “Thành phố Sách” kết hợp giữa kinh doanh, giải trí và văn hóa tri thức là mục tiêu của Phương Nam Book trong chiến lược “kinh tế nhân văn”.

Hạ Huyền

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười Một 27, 2017 | Lần cập nhật cuối: Tháng Hai 2, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button