Tin tức xuất bản, điểm tin sách

‘Làm như chơi’ – cuốn sách dành cho người bận rộn

Cuốn sách của nhà sư Minh Niệm đem đến cho người đọc những bí quyết cân bằng cuộc sống, chọn hướng đi đúng đắn, biết lắng nghe và chiều chuộng cơ thể…

Làm như chơi là cuốn sách thứ hai của tác giả Minh Niệm sau Hiểu về trái tim – được bạn đọc bình chọn là cuốn sách yêu thích nhất trong cuộc bình chọn do Fahasa tổ chức.

lam-nhu-choi

Chia sẻ với bạn đọc trong buổi ra mắt sách vào sáng 9/10, tác giả cho biết những điều mình viết trong gần 300 trang sách là sự đúc kết sau thời gian dạy thiền và tâm lý trị liệu ở trong và ngoài nước. Nhà sư mong muốn đồng hành với những người bận rộn, giúp họ có cuộc sống thư thái hơn, bình an hơn.

Tác giả Minh Niệm trong buổi giao lưu với bạn đọc. Ảnh: Bá Ngọc.
Tác giả Minh Niệm trong buổi giao lưu với bạn đọc. Ảnh: Bá Ngọc.

Làm như chơi luận bàn trên nhiều chủ đề. Mỗi chủ đề là một bài thực tập nhỏ. Cuốn sách mang đến những phương thức để mọi người có thể “vừa làm, vừa sống” thay vì phải làm xong việc rồi mới có thể sống, hoặc làm mãi mà quên sống.

Trong cuốn sách, tác giả Minh Niệm còn đem tinh hoa của truyền thống thiền tập – Vipassana từ thời đức Phật còn tại thế hơn 26 thế kỷ trước thành một “bản mềm” nhất để bạn đọc cảm thấy gần gũi, dễ hiểu và ứng dụng dễ dàng.

Diễn viên Hồng Ánh cho biết chị học hỏi được nhiều điều khi đọc sách của tác giả Minh Niệm. Ảnh: Bá Ngọc.
Diễn viên Hồng Ánh cho biết chị học hỏi được nhiều điều khi đọc sách của tác giả Minh Niệm. Ảnh: Bá Ngọc.

Nhân dịp ra mắt sách Làm như chơi, tác giả Minh Niệm và đơn vị phát hành quyết định dành 20% giá bìa trên mỗi cuốn sách bán ra để dành cho các công việc thiện nguyện. Ngay trong lần in đầu với số lượng 5.000 cuốn, giá bìa là 99.000 đồng tác giả sẽ trích 20%, tương đương với số tiền 100 triệu đồng.

Ngoài ra, tác giả Làm như chơi còn kết hợp với Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam và Thành đoàn TP.HCM trao tặng 5 tủ sách thiếu nhi với tổng trị giá 60 triệu đồng cho thư viện các trường tiểu học ở ngoại thành TP.HCM.

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam. Ảnh: Bá Ngọc.
Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam. Ảnh: Bá Ngọc.

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết: “Việc đọc sách vô cùng quan trọng với mọi người. Tuy nhiên, lượng sách mà người Việt đọc so với các nước đang quá thấp, chỉ có 0.8 cuốn/năm. Vì vậy cần có những tủ sách ở trường học, tạo điều kiện và khuyến khích các em đọc nhiều hơn”.

Bích Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button