Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Nhà văn Hàn Quốc Hwang Sun-mi giao lưu với bạn đọc Việt

Tác giả của “Chuyện cô gà mái xổng chuồng”, “Chó xanh lông dài”, “Phiếu bé hư”… sẽ tham gia tọa đàm, giao lưu, ký tặng bạn đọc tại Hà Nội và TP.HCM.

Cuối tháng 11 này, nhà văn Hàn Quốc sẽ có mặt tại Việt Nam và tham gia nhiều chương trình giao lưu, ký tặng độc giả.

Sáng 24/11, tại 23M Hai Bà Trưng, Hà Nội, Hwang Sun-mi tham gia tọa đàm “Viết văn cho thiếu nhi” cùng nhà văn Lê Phương Liên (Phó Trưởng ban Văn học Thiêu nhi Hội Nhà văn Việt Nam) cùng Ths. Tạ Thành Tấn (goảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội). Chiều cùng ngày, nữ nhà văn sẽ có buổi gặp gỡ thân mật, ký tặng sách độc giả tại Hiệu sách Nhã Nam 107B9 Tô Hiệu, Hà Nội.

Chiều 26/11, Hwang Sun-mi và nhà văn Võ Diệu Thanh giao lưu cùng bạn đọc TP.HCM tại Đường sách Nguyễn Văn Bình. Chuỗi hoạt động này do Nhã Nam và Viện Dịch thuật Văn học Hàn Quốc (LTI Korea) tổ chức.

Các tác phẩm của Hwang Sun-mi đã xuất bản ở Việt Nam.
Các tác phẩm của Hwang Sun-mi đã xuất bản ở Việt Nam.

Hwang Sun-mi (sinh năm 1963) là một nhà văn được nhiều độc giả yêu thích của Hàn Quốc. Từ khi xuất bản cuốn sách đầu tiên (1995) tới nay, bà đã có 30 tác phẩm thuộc nhiều thể loại.

Tác phẩm của Sun-mi viết về nhiều chủ đề, như sự va đập giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, vấn đề sinh tồn và theo đuổi tự do… Lĩnh vực thành công nhất của Hwang Sun-mi là thể loại văn học kỳ ảo (fantasy), với tư duy phê phán nền văn minh hiện đại và kính sợ thiên nhiên, sức mạnh tự nhiên.

nha-van-hwang-sun-mi
Nhà văn Hwang Sun-mi.

Hwang Sun-mi được trao nhiều giải thưởng văn học thiếu nhi Hàn Quốc, trong đó có Giải thưởng truyền thông thiếu nhi của đài SBS (SBS Children’s Media Award) năm 2001 và Giải thưởng văn học thiếu nhi Se-jong (Se-jong Children’s Literature Award) năm 2003.

Tại Việt Nam, Hwang Sun-mi không còn là cái tên xa lạ với bạn đọc. Từ năm 2013 tới nay, một số tác phẩm của bà được xuất bản tiếng Việt như Cô gà mái xổng chuồng, Chó xanh lông dài, Phiếu bé hư, Những người bạn ở thung lũng mặt trời mọc.

Tác phẩm thành công nhất của Hwang Sun-mi có lẽ là Chuyện cô gà mái xổng chuồng.

Hình ảnh trong phim hoạt hình chuyển thể từ "Chuyện cô gà mái xổng chuồng" - tác phẩm gây tiếng vang tại các liên hoan phim quốc tế.
Hình ảnh trong phim hoạt hình chuyển thể từ “Chuyện cô gà mái xổng chuồng” – tác phẩm gây tiếng vang tại các liên hoan phim quốc tế.

Tác phẩm kể về cô gà công nghiệp Mầm Lá không chấp nhận cuộc sống quẩn quanh trong chuồng chỉ để xơi cám và đẻ trứng. Mơ ước của cô là đi lại đó đây, được ấp trứng, rồi dẫn đàn con của mình tha thẩn khắp nơi.

Cuốn sách thu hút bạn đọc bởi những trang viết tràn cảm xúc, về cuộc phiêu lưu nguy hiểm, thú vị, về tình yêu và sự hy sinh của cô gà mái. Không chỉ trở thành tác phẩm được hàng triệu thiếu nhi Hàn Quốc yêu thích, Chuyện cô gà mái xổng chuồng được dịch sang chín thứ tiếng, chuyển thể thành phim hoạt hình Leafie, A Hen into the Wild.

Tần Tần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button