Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Philip Roth hiến tặng 4.000 cuốn sách cho thư viện

Ứng viên của giải thưởng Nobel 5 năm trở lại đây khẳng định sẽ tặng 4.000 cuốn sách của mình cho Thư viện Cộng đồng Newark, New Jersey, Mỹ.

Trả lời tờ New York Times mới đây, Philip Roth cho biết bộ sưu tập sách của ông sẽ được chuyển tới Thư viện Cộng đồng Newark để chia sẻ với bạn đọc.

Nhà văn hàng đầu văn đàn Mỹ tỏ ra khá thích thú với ý tưởng tặng sách nhưng cách ông giải thích về điều đó lại khá lập dị: “Tôi vui vì “đám” sách của mình được ở bên nhau. Tôi không biết tại sao. Nhưng có thể tôi cxung sẽ mãi ở bên chúng nhưng quan trọng nhất là chúng phải được ở bên nhau.”

nha-van-my-tang-sach

Theo đại diện của Thư viện Cộng đồng Newark, bộ sưu tập sách của Philip Roth sẽ được đặt trong một căn phòng riêng do kiến trúc sự Henry Myerberg thiết kế. Vị kiến trúc sư này muốn tạo cho người đọc bước vào căn phòng cảm giác về thư viện của ở nhà Philip Roth.

Đặc biệt, đi kèm với những tác phẩm của Salinger, Schulz hay Kafka sẽ có những lời chú thích, bình luận trực tiếp của Philip Roth. Điều này càng làm tăng giá trị của bộ sưu tập sách.

Philip Roth là nhà văn người Mỹ gốc Do Thái, sinh năm 1933. Ông có một sự nghiệp với hơn 80 tác phẩm cả hư cấu và phi hư cấu. Philip Roth từng nhận nhiều giải thưởng văn chương danh giá như Pulitzer, National Book… Philip Roth luôn đứng trong danh sách những ứng viên có tỷ lệ đặt cược cao nhất cho giải thưởng Nobel văn học khoảng 5 năm qua.

Nhiều tác phẩm của Philip Roth đã được dịch ra tiếng Việt như Chia tay thôi Columbus, Người phàm, Báo ứng…

Lê Na

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button