Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Phố sách Hà Nội khởi công ngày 19/12

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết phố sách Hà Nội sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 19/12.

Sáng 16/12, trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Mai Dung, Trưởng phòng Báo chí – Xuất bản – Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội), cho biết sẽ khởi công xây dựng phố sách Hà Nội vào sáng 19/12, đúng ngày kỷ niệm ngày Toàn quốc kháng chiến. Nhiều lãnh đạo TP Hà Nội và các đơn vị liên quan sẽ tham gia lễ khởi công.

Phố sách Hà Nội được lựa chọn là phố 19-12. Phố này dài gần 200 m, nằm cạnh TAND TP Hà Nội, nối giữa hai phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt.

Theo đề án đã được phê duyệt, khi xây dựng phố sách ở phố 19-12 sẽ cân nhắc thiết kế các hộp sách gắn tường, đáp ứng các tiêu chí: Phù hợp với cảnh quan đô thị, có không gian văn hóa, diện tích dành cho độc giả.

Cũng theo đề án, phố sách Hà Nội sẽ hoạt động liên tục từ 8-22h hằng ngày với khoảng 20 gian hàng sách, dành không gian để tổ chức các cuộc tọa đàm, giao lưu, giới thiệu sách.

Phố 19-12 sẽ thành phố sách Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.

“Theo hướng đề xuất ban đầu, chúng tôi mong muốn khai trương phố sách Hà Nội từ ngày 19/12. Tuy nhiên, để phố sách Hà Nội thực sự là một địa chỉ văn hóa, các đầu việc đều phải được triển khai rất thận trọng, đặc biệt là việc lựa chọn thiết kế phù hợp với cảnh quan khu vực”, bà Dung nói.

Về việc xác định tiêu chí chọn đơn vị tham gia phố sách để quản lý chặt chẽ nguồn cung, nội dung ấn phẩm được giới thiệu, bà Dung cho hay các đơn vị tham gia phải là các nhà xuất bản, các công ty sách có thương hiệu, uy tín, xuất bản nhiều sách hay được bạn đọc quan tâm.

“Các đơn vị phải cam kết thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu ấn phẩm mới… tại phố sách. Họ phải bảo đảm được về mặt tài chính, bởi phương thức vận hành được thực hiện theo hướng xã hội hóa, ngân sách thành phố chỉ bảo đảm về cơ sở hạ tầng, các công trình chung. Khi chính thức đi vào hoạt động, sẽ có quy chế quản lý các hoạt động tại phố sách Hà Nội”, bà Dung chia sẻ.

Vị Trưởng phòng Báo chí cũng cho biết dự kiến khai trương phố sách vào Ngày sách Việt Nam 21/4/2017.

Theo Zing

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười Hai 17, 2016 | Lần cập nhật cuối: Tháng Hai 2, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button