Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Ra mắt bộ sách văn học kinh điển có tranh minh họa

Những tác phẩm văn học kinh điển được tóm tắt gọn gàng, dễ hiểu kèm tranh minh họa sống động sẽ là “món ăn” tinh thần hấp dẫn dành cho độc giả nhỏ tuổi.

Giá trị của những tác phẩm văn học kinh điển không cần phải bàn cãi. Nhưng với độc giả nhỏ tuổi, làm sao để tiếp nhận những tác phẩm này khi quỹ thời gian của các em đang dần bị thu hẹp là vấn đề khiến các nhà làm sách trăn trở.

Theo các nhà nghiên cứu, cách tốt nhất để giúp trẻ tiếp cận sách nhanh là kết hợp giữa chữ và hình ảnh minh họa bắt mắt. Trong bộ sách văn học kinh điển gồm 30 tác phẩm nổi tiếng được xuất bản lần này, những câu chuyện quen thuộc sẽ được tóm tắt ngắn gọn và thể hiện sinh động qua các trang vẽ.

TS Ngô Xuân Điệp và La Mai Thi Gia tại buổi ra mắt sách. Ảnh: Huy Hoàng.
TS Ngô Xuân Điệp và La Mai Thi Gia tại buổi ra mắt sách. Ảnh: Huy Hoàng.

Bộ sách Văn học kinh điển gồm 30 cuốn được chia thành 2 dòng văn học với 10 cuốn Văn học phương Đông như Thủy Hử, Tây Du ký, Tam Quốc diễn nghĩa, Hồng Lâu Mộng, Nghìn lẻ một đêm, Liêu Trai chí dị, Dương gia tướng, Phong thần diễn nghĩa, Nhạc Phi truyện, Tùy Đường diễn nghĩa.

20 cuốn Văn học phương Tây gồm Túp lều bác Tom, Những cuộc phiêu lưu của Pinochio, Robinson Crusoe lạc trên đảo hoang, Thép đã tôi thế đấy, Ông già và biển cả, 80 ngày vòng quanh thế giới, Câu chuyện đời tôi, Thời thơ ấu, Những tấm lòng cao cả, Hoàng tử bé…

Có mặt trong buổi ra mắt bộ sách, TS Ngô Xuân Điệp, Trưởng khoa Tâm lý và TS La Mai Thi Gia, Trưởng Bộ môn Văn hóa dân gian, Khoa văn học và ngôn ngữ trường Đại học KHXH&NV TP.HCM đều khẳng định vai trò của sách văn học với sự phát triển tâm hồn của trẻ thơ. Hai tiến sĩ còn chia sẻ kinh nghiệm chọn sách, để nâng cao hứng thú đọc sách cho trẻ.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Chín 22, 2016 | Lần cập nhật cuối: Tháng Hai 2, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button