Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Sắp có phim về tác giả ‘Chúa tể những chiếc nhẫn’

Đạo diễn James Strong mới đây đã xác nhận với tờ Deadline về dự án phim tiểu sử nhà văn Anh J.R.R.Tolkien do mình thực hiện.

Đạo diễn người Anh tiết lộ tựa của bộ phim sẽ là Middle Earth (Trung Địa). Đây chính là nơi diễn ra những diễn biến trong bộ tiểu thuyết 3 phần Chúa tể của những chiếc nhẫn.

Ngoài ra, nội dung phim xoay quanh những sự kiện tạo cảm hứng cho Tolkien viết 3 tác phẩm lớn trong sự nghiệp của ông là Anh chàng Hobbit, bộ ba Chúa tể của những chiếc nhẫn và Viên ngọc Silmarillion.

Nhà văn người Anh J.R.R.Tolkien, tác giả bộ tiểu thuyết nổi tiếng Chúa tể của những chiếc nhẫn. Ảnh: pining
Nhà văn người Anh J.R.R.Tolkien, tác giả bộ tiểu thuyết nổi tiếng Chúa tể của những chiếc nhẫn. Ảnh: pining

Kịch bản do biên kịch Angus Fletcher chịu trách nhiệm. Ông đã tổng hợp nhiều tài liệu, sách báo lưu trữ và những cuộc phỏng vấn tác giả trong suốt sáu năm để viết nên kịch bản điện ảnh cho bộ phim.

Theo đạo diễn James Strong, dự án này đã được khởi động cách đây ba năm và tới đây sẽ được giới thiệu cho các nhà phân phối ở Liên hoan phim Berlin vào tháng 1 năm sau, trước khi chính thức bấm máy.

Đây là câu chuyện xuyên suốt cuộc đời nhà văn nổi tiếng, từ thời thơ ấu, cuộc hôn nhân, cuộc sống vui vẻ ở Oxford, quãng thời gian Tolkien phục vụ cho quân đội trong Thế chiến thứ nhất, đến lúc các tác phẩm của ông được xuất bản.

Lê Na

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười Một 12, 2016 | Lần cập nhật cuối: Tháng Hai 2, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button