Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Singapore phát hành phần mềm khuyến khích người dân đọc sách

Nhằm tăng cường văn hóa đọc, Hội đồng Thư viện Quốc gia của đảo quốc sư tử hiện cho phép người dân tải về thiết bị cá nhân một số đầu sách nổi tiếng hoàn toàn miễn phí.

Ngày 24/10, Hội đồng Thư viện Quốc gia Singapore (NLB) trình làng phần mềm di động mới, cho phép người sử dụng tải về miễn phí một số tác phẩm văn học kinh điển như The Hobbit, Life of Pi, cùng 30 cuốn sách chủ đề du lịch thuộc series Lonely Planet.

Phần mềm chạy trên hệ thống Android và iOS cũng hoàn toàn miễn phí, và được coi là động thái nhằm khuyến khích văn hóa đọc của người dân Singapore.

NLB đặc biệt khuyến khích người dân Singapore đọc sách điện tử khi đi tàu điện. Ảnh: Channel News Asia.
NLB đặc biệt khuyến khích người dân Singapore đọc sách điện tử khi đi tàu điện. Ảnh: Channel News Asia.

Khi cài đặt app, người sử dụng còn có thể tra cứu nhiều đầu sách có trong Thư viện Quốc gia, lược sử mượn – trả sách cá nhân, các sự kiện văn hóa liên quan đến sách báo sắp sửa diễn ra…

Hiện số đầu sách miễn phí mà mỗi người dân Singapore có thể tải về tối đa là 8 tác phẩm. Theo kế hoạch, 30 cuốn Lonely Planet có thời hạn tải miễn phí trong vòng một năm.

Còn lần lượt những The Hobbit của JRR Tolkien, And Then There Were None của Agatha Christie, The Life of Pi của Yann Martel, Alibaba: The House That Jack Ma Built, The Little Book of Skincare và The Achievement Habit: Stop Wishing, Start Doing, and Take Command of Your Life có thời hạn tải miễn phí là ba tháng.

Để quảng bá cho chiến dịch, NLB hợp tác với Cục Giao thông Đường bộ Singapore, cho trang trí hai chiếc tàu điện thuộc tuyến North East và Downtown theo chủ đề một số tác phẩm từ nay cho tới 20/11.

Một toa tàu điện tại Singapore được trang trí theo chủ đề của And Then There Were None (Mười người da đen nhỏ) - tác phẩm văn học hình sự kinh điển của Agatha Christie. Ảnh: Channel News Asia.
Một toa tàu điện tại Singapore được trang trí theo chủ đề của And Then There Were None (Mười người da đen nhỏ) – tác phẩm văn học hình sự kinh điển của Agatha Christie. Ảnh: Channel News Asia.

Trên hai con tàu đặc biệt đó, chính quyền sẽ dán mã QR, cho phép người đi tàu tải về một số trích đoạn từ nhóm sách miễn phí kể trên.

Nếu ai cảm thấy hứng thú, họ sẽ tiếp tục được cung cấp đường dẫn để tải về phần mềm mới của NLB, qua đó có cơ hội tiếp cận các đầu sách đang được cung cấp miễn phí.

Tuấn Lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button