Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Tác giả nào kiếm được nhiều tiền nhất trong năm 2016?

Mặc dù gây sốt ở khắp các kệ sách và phòng kịch nhưng J.K.Rowling chỉ xếp thứ ba trong danh sách những tác giả có thu nhập cao nhất trong năm 2016.

Năm nay, thị trường xuất bản chứng kiến sự bứt phá của nhiều tác phẩm xuất sắc với số lượng tiêu thụ sách khổng lồ. Theo Forbes, 269 triệu đô la Mỹ trong vòng 12 tháng là con số thu nhập ấn tượng của 14 tác giả có doanh số bán sách cao nhất. Họ cũng là bằng chứng cho thấy tương lai tươi sáng của nghề viết lách nói chung cũng như ngành xuất bản nói riêng. Khá ngạc nhiên là trong danh sách 14 tác giả này có tới 6 tác giả nữ, trong đó có “mẹ đẻ” của Harry Potter với hạng thứ ba và “người mới” Paula Hawkins đứng hạng thứ 9.

J.K.Rowling vẫn chứng tỏ được sức hút mãnh liệt trong các tác phẩm của bà

J.K.Rowling vẫn chứng tỏ được sức hút mãnh liệt trong các tác phẩm của bà

Tác phẩm Cô gái trên tàu của Paula Hawkins là gương mặt mới và nổi bật trong năm qua, đồng thời cũng được chuyển thể thành phim và dự kiến phát hành vào tháng 10 năm nay. Còn J.K.Rowling đã kiếm được hơn 19 triệu đô la Mỹ nhờ tác phẩm viết tiếp về cậu bé phù thủy là Harry Potter and the Cursed Child.

Tác giả trẻ Veronica Roth đã rớt 6 bậc, từ vị trí thứ 3 trong năm 2015 xuống vị trí thứ 9, bằng với Paula Hawkins, khi bộ phim chuyển thể Ascendant đến hồi kết. Nếu không cải thiện doanh số bán hàng, Roth sẽ có nguy cơ không thể có mặt trong danh sách những tác giả thu nhập cao nhất trong năm tới.

Tác giả John Green với những câu chuyện tình cảm khá lãng mạn, chiếm được nhiều sự ủng hộ của độc giả trong năm 2015 thì năm nay, thu nhập của anh từ 26 triệu đô la rớt xuống còn 10 triệu đô la. Còn những tác giả quen thuộc như Gillian Flynn, Suzanne Collins và Janet Evanivich lại không mấy nổi bật trong năm qua, và tất nhiên thu nhập cũng không thể lọt vào danh sách này được, theo Forbes thống kê.

tac-gia-paula-hawkins

Tác giả Paula Hawkins từng gây sốt với tác phẩm “Cô gái trên tàu” trong năm 2015

Danh sách các tác giả có thu nhập cao nhất trong năm 2016:

1. James Patterson – 95 triệu USD

2. Jeff Kinney – 19.5 triệu USD

3. J.K.Rowling – 19 triệu USD

4. John Grisham – 18 triệu USD

6. Stephen King – 15 triệu USD

7. Danielle Steel – 15 triệu USD

8. Nora Roberts – 15 triệu USD

9. E.L.James – 14 triệu USD

10. Veronica Roth – 10 triệu USD

11. John Green – 10 triệu USD

12. Paula Hawkins – 10 triệu USD

13. George R.R. Martin – 9.5 triệu USD

14. Dan Brown – 9.5 triệu USD

15. Rick Riordan – 9.5 triệu USD

Đông Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button