Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Thơ Trần Đăng Khoa in thành sách tranh

Tập thơ “Góc sân và khoảng trời” sẽ được khoác tấm áo mới bằng những bức tranh đầy màu sắc.

50 năm trước, Trần Đăng Khoa xuất hiện như một hiện tượng trong thi đàn Việt Nam. Khi đó, cả nước bất ngờ và ngưỡng mộ trước cậu bé học lớp 2 nhưng đã miêu tả hình ảnh con người, đất nước và hiện thực cuộc sống Việt Nam sinh động bằng câu chữ dung dị, hồn nhiên.

Đọc thơ Trần Đăng Khoa chúng ta bắt gặp khung cảnh làng quê Bắc bộ êm đềm, bình yên. Ở đó có đầy đủ những thanh âm, sắc màu, mùi vị quen thuộc đã vang vọng từ nghìn năm trước.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa trong buổi giao lưu tại TP.HCM. Ảnh; Tùy Phong.

Tập thơ Góc sân và khoảng trời đã gắn bó với nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam, thổi vào tâm hồn các em tình yêu gia đình, quê hương.

Trong lần tái bản này, tập thơ nổi tiếng của nhà thơ Trần Đăng Khoa sẽ được khoác tấm áo mới – sách tranh. Mỗi bài thơ được các họa sĩ trẻ tái hiện qua một bức tranh sinh động.

Góp phần tạo nên hình hài mới cho bộ sách tranh không ai khác là những họa sĩ thuộc thế hệ 9X. Trong số họ, có những người đã là họa sĩ minh họa có tiếng, đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, nhưng cũng có người mới bước vào nghề. Họ đến từ nhiều vùng miền khác nhau vì thế mỗi người một lăng kính, góc nhìn,thế giới quan… khác nhau.

Trong buổi giao lưu với độc giả tại TP.HCM, nhà thơ Trần Đăng Khoa khẳng định: “Mỗi bức tranh là cảm xúc khác nhau của các em về bài thơ nhưng tôi cho rằng chúng cũng là một tác phẩm riêng biệt. Tôi bất ngờ trước sự sáng tạo của các bạn trẻ”.

Thơ Trần Đăng Khoa được làm thành sách tranh. Ảnh: Tùy Phong.

Chia sẻ bí quyết sáng tác thơ, Trần Đăng Khoa khẳng định là do chăm chỉ đọc sách. Ngay từ khi học cấp 1, ông đã đọc hàng trăm cuốn sách. Chính những tinh hoa tiếp thu được từ sách giúp nhà thơ có thêm vốn sống, vốn ngôn ngữ nên dễ dàng tức cảnh sinh thơ.

Tập thơ Góc sân và khoảng trời được chia thành 5 tập với những chủ đề khác nhau gồm Con bướm vàng, Hạt gạo làng ta, Khi mẹ vắng nhà, Mang biển về quê, Trăng sáng sân nhà em

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười Hai 28, 2016 | Lần cập nhật cuối: Tháng Hai 2, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button