Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Tự truyện Ái Vân được mua bản quyền làm phim

Sách “Để gió cuốn đi” của nữ ca sĩ được dùng làm chất liệu chính cho phim điện ảnh đang trong quá trình viết kịch bản.

Công ty First News và một đơn vị truyền thông vừa hoàn tất hợp đồng ký kết bản quyền tự truyện Để gió cuốn đi cho dự án phim điện ảnh mới.

Đại diện đơn vị mua bản quyền cho biết họ không chuyển thể hoàn toàn sách lên phim theo dạng kể lại cuộc đời ca sĩ Ái Vân, mà chỉ chọn lọc các chi tiết, chất liệu cuốn hút để xây dựng chuyện phim.

“Chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm êkíp thực hiện công việc biên kịch. Dù tin câu chuyện về tình yêu, thân phận con người trong sách sẽ thu hút khán giả, chúng tôi chỉ dám chia sẻ chi tiết về dự án khi có trong tay kịch bản”, người đại diện nói.

sach-de-gio-cuon-di
Bìa tự truyện Ái Vân mang tên “Để gió cuốn đi”.

Ca sĩ Ái Vân đồng ý để cuốn sách được mang lên màn ảnh. Chị đã có vài lần trao đổi, bàn bạc với đơn vị mua bản quyền để góp ý về việc sử dụng sách.

Quyển Để gió cuốn đi ra mắt bạn đọc vào đầu tháng 5, được khán giả Việt trong và ngoài nước đón nhận nồng nhiệt. Tác phẩm không chỉ kể lại những thăng trầm, sóng gió trong cuộc đời nghệ sĩ mà còn giúp bạn đọc hiểu thêm về một giai đoạn lịch sử, xã hội của Việt Nam thời bao cấp. Những trải lòng của người con gái tài sắc được đan xen với góc nhìn của chị về các đồng nghiệp, người thân trong đại gia đình hoạt động nghệ thuật giúp cuốn sách có nhiều tình tiết cuốn hút.

Khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng Ái Vân (phải) bên bạn bè tại buổi hội ngộ ở Hà Nội vào tháng 5.
Khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng Ái Vân (phải) bên bạn bè tại buổi hội ngộ ở Hà Nội vào tháng 5.

Trong ấn phẩm, Ái Vân đã bỏ trắng bảy trang giấy – phần đề cập về những xung đột của chị với người chồng ở cuộc hôn nhân lần thứ hai. Nữ nghệ sĩ quan niệm chị muốn nhìn về quá khứ với tấm lòng nhân văn, buông bỏ hơn là những oán hận không hóa giải được.

Sau khi sách ra mắt, người chồng thứ hai của Ái Vân là NSND Trần Bình đã liên hệ với First News – đơn vị thực hiện cuốn tự truyện – đề nghị tổ chức buổi hội ngộ Ái Vân ở Hà Nội. Những người trong cuộc đều gác lại chuyện xưa để buổi này diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình.

NSND Trần Bình cho biết ông đã đọc cuốn sách và bất ngờ khi thấy Ái Vân viết hay, nhân văn. Ông đùa nếu viết tự truyện về mình, ông sẽ đặt tên sách là Để bão cuốn gió đi.

Thoại Hà

de-gio-cuon-di-ai-van

Lời nhận xét của độc giả:

“Cũng nhờ vào những lời van chân thật của cô, một người trẻ như mình như đang được sống trong không khí của hơn 40 năm về trước, cái thời khó khăn – chật vật nhưng đầy tình người và hạnh phúc cùng với bao biến cô chiến tranh.”

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button