Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Việt Nam tham dự Hội sách quốc tế Frankfurt

Hội sách lớn nhất thế giới Frankfurt Book Fair lần thứ 68 đã chính thức khai mạc tại Đức ngày 19/10.

Ước chừng hơn 2 ngàn khách mời đã tham gia lễ khai mạc. Ông Juergen Boos Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Frankfurt Book Fair đã có diễn văn khai mạc nhấn mạnh những thành tựu của sự kiện xuất bản lớn nhất thế giới này cũng như những điểm đặc sắc của hội sách lần thứ 68.

Ngoài ra, lễ khai mạc còn có phát biểu của đại diện Hiệp hội Xuất bản và Phát hành sách Đức, Thị trưởng thành phố Frankfurt và các quan chức về văn hóa của Đức và châu Âu.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là nhiều khẩu hiệu về sách được đưa ra. Điển hình như “Read. Think. Talk” – “Hãy đọc sách! Hãy suy ngẫm! Hãy nói ra!” hay “Never enough. More book please” – “Sách không bao giờ là đủ. Cần thêm nhiều sách nữa”.

Hội sách Frankfurt là sự kiện xuất bản lớn nhất thế giới hàng năm. Ảnh: Knowledge E.
Hội sách Frankfurt là sự kiện xuất bản lớn nhất thế giới hàng năm. Ảnh: Knowledge E.

Từ ngày 19 đến hết ngày 23/10, hội sách mở cửa đón khách. Ba ngày đầu chỉ dành riêng cho các doanh nhân, lãnh đạo các doanh nghiệp đến tham quan, tìm hiểu, gặp gỡ, đàm phán, ký kết các hợp đồng bản quyền. Hai ngày cuối tuần là 22 và 23/10 mở cửa cho bạn đọc vào tham quan.

Hội Sách Frankfurt thu hút hơn 10 ngàn nhà báo từ khắp thế giới đến đưa tin. Có 7.147 nhà xuất bản và doanh nghiệp từ 104 quốc gia đến trưng bày và giới thiệu sản phẩm, trong đó có 4.717 đơn vị quốc tế. Theo ban tổ chức công bố, 69,5% các đơn vị trưng bày là của Đức, 21,9% đến từ châu Âu, 5,5% đến từ châu Á và 2,5% đến từ châu Mỹ.

Trong khuôn khổ hội sách Frankfurt với 5 ngày sẽ diễn ra 4.200 sự kiện. Số lượng các doanh nhân nước ngoài đến tìm kiếm cơ hội hợp tác làm ăn cũng rất đông. 170.169 đơn vị thương gia đến từ 129 quốc gia đã đăng ký và mua vé tham quan. Ban tổ chức cũng cho biết có 125 đại lý bản quyền từ 45 quốc gia đến tổ chức các cuộc gặp gỡ, thảo luận và ký kết hợp đồng mua bán bản quyền và nội dung.

Người viết chụp hình tại gian hàng của Việt Nam ở Hội sách Frankfurt.
Người viết chụp hình tại gian hàng của Việt Nam ở Hội sách Frankfurt.

Đoàn lãnh đạo Thủ đô Hà Nội gồm 8 thành viên và đoàn lãnh đạo TP.HCM gồm 4 thành viên cũng đã có mặt tại Hội Sách Frankfurt. Gian hàng của Việt Nam và thủ đô Hà Nội được chuẩn bị khá chu đáo.

Trước giờ diễn ra khai mạc Hội Sách Frankfurt 2016 cũng đã diễn ra các sự kiện lớn như The Markets, giới thiệu về 7 thị trường sách lớn nhất thế giới, Hội nghị Giám đốc Bản quyền toàn cầu, Hội nghị For Dummies toàn thế giới, chương trình Khách mời Invitation Programm với sự tham gia của 24 giám đốc của 24 công ty sách đến từ 24 quốc gia.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng
Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty sách Thái Hà

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười 20, 2016 | Lần cập nhật cuối: Tháng Hai 2, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button