Tin tức xuất bản, điểm tin sách

‘Vietnam Eye’ – toàn cảnh về nghệ thuật đương đại Việt Nam

“Vietnam Eye – Contemporary Vietnamese” được in tại Italy là cuốn sách hướng đến việc tôn vinh nghệ thuật đương đại đang phát triển tại Việt Nam.

Nhà xuất bản Skira vừa công bố hoàn thành cuốn sách Vietnam Eye: Nghệ thuật đương đại Việt Nam. Đây là ấn phẩm giới thiệu 56 nghệ sĩ đương đại mới nổi của Việt Nam, trong số đó có 19 nghệ sĩ sẽ trưng bày tác phẩm của mình trong triển lãm cùng tên diễn ra tại Casa Italia, Hà Nội, từ ngày 14/11/2016 đến 13/1/2017.

Triển lãm hứa hẹn mang đến bức tranh toàn cảnh về nghệ thuật đương đại Việt Nam. Ngoài triển lãm chính, Vietnam Eye cũng có một chuỗi các triển lãm pop-up diễn ra ở Hà Nội và TP.HCM.

sach-vietnam-eye
“Vietnam Eye – Contemporary Vietnamese” được in tại Italy. Ảnh: Thanh Hà.

Các triển lãm pop-up sẽ là sự kết hợp giữa diễn đàn trao đổi do các nghệ sĩ thực hiện và hội thảo giáo dục cho trẻ em và gia đình. Triển lãm pop-up đầu tiên giới thiệu các tác phẩm của nghệ sĩ Hà Trí Hiếu sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tại Hà Nội.

Ông Wayne Besant, giám đốc dự án cho biết: “Chúng tôi tin rằng nghệ thuật có ảnh hưởng quan trọng đến giáo dục, kinh tế, sức khỏe và sự phồn thịnh xã hội. Chúng làm giàu trí tưởng tượng và sức sáng tạo của chúng ta; giúp ta kết nối tốt hơn với mọi người”.

“Thông qua chương trình này, chúng tôi kỳ vọng vào sự phát triển của một hệ sinh thái nghệ thuật để mang đến cho người Việt Nam cơ hội tạo dựng và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc” – ông Wayne Besant nói thêm.

Khuê Tú

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button