List sách haySách khuyên đọc

Những quyển sách bán chạy nhất năm 2018

Nổi bật nhất trong năm 2018 này là 2 tựa sách 1987 và Khi hơi thở hóa thinh không nhận được nhiều phản hồi tích tực từ bạn đọc. Một quyển sách lưu bút thanh xuân của một thế hệ giao thời, đầy kỷ niệm ùa về, một quyển hồi ký của một bác sĩ đầy nghị lực truyền cảm hứng cuộc sống mạnh mẽ.

Dưới đây là những tựa sách bán chạy nhất năm 2018, dựa vào số lượng bán ra từ các trang bán sách online lớn nhất Việt Nam như Tiki, Vinabook, Fahasa, Adayroi..Hi vọng rằng bạn sẽ tìm được những quyển sách ưng ý từ danh sách bên dưới:

*Dữ liệu bài viết được cập nhật liên tục, một số quyển sách quá quen thuộc như “Nhà giả kim”, “Đắc nhân tâm”,..đã được lược bỏ.

1987

Xem giá bán

1987 là thế hệ sinh ra khi Việt Nam chấm dứt thời bao cấp và bắt đầu Đổi mới. Họ chứng kiến các thành tựu của hội nhập với thế giới, các biến cố của toàn cầu hóa và hưởng các tiện nghi hiện đại gần như cùng lúc với thế hệ trẻ quốc tế. Khác với các thế hệ trước, cuộc sống của họ có thể nói là đầy đủ hơn và nhiều cơ hội khẳng định bản thân. Tuy nhiên, khi bước vào tuổi 30, nhiều người trong số họ nhìn lại quãng đời thơ ấu và thanh xuân của mình không chỉ toàn màu hồng mà cũng có nhiều điều nuối tiếc.

Cuốn sách 1987 có thể xem như chân dung của một thế hệ như thế, gồm hồi ức của đa dạng những bạn trẻ, từ những nhân vật của truyền thông như Hoa hậu Ngô Phương Lan, nhà báo Đinh Đức Hoàng, diễn viên “hot girl” Elly Trần, ca sĩ Phạm Toàn Thắng… cho đến các bạn làm nhân viên văn phòng, tiến sĩ khoa học, bình luận viên bóng đá, giáo viên, nhà báo, doanh nhân… Họ dẫn dắt người đọc từ những ngày tháng thơ ấu với những.

Cây Chuối Non Đi Giày Xanh

Xem giá bán

Cũng giống như một số tác phẩm đã xuất bản trước đó, Cây chuối non đi giày xanh cũng đề cập đến chủ đề tình bạn lớn dần thành tình yêu thời hoa phượng với biết bao cung bậc cảm xúc, hồn nhiên, trong sáng đáng được chúng ta nâng niu và trân trọng.

Cuốn sách có mở đầu thật đặc biệt, xuất phát từ việc nhân vật Đăng nhận được yêu cầu của một người bạn thuở thiếu thời giờ đây đã trở thành chủ tịch thị xã Hà Lam: “Mày viết cho tao một bài về những kỷ niệm lúc mày còn ở đây. Mày viết bất kỳ cái gì cũng được, dài ngắn không thành vấn đề, có bao nhiêu tao in tất. Mày viết thật thơ mộng vào. Như viết tiểu thuyết càng tốt.”

Và thế là một mối tình thời tuổi thơ, tình bạn, tình thầy trò, tình làng xóm cùng biết bao khung cảnh đẹp đẽ, trù phú của Hà Lam ngày ấy hiện lên, tạo ra một bức tranh đong đầy cảm xúc, “đốn tim” biết bao người đọc.

Đọc review

Nguồn Cội – Origin

Xem giá bán

Robert Langdon, giáo sư biểu tượng và biểu tượng tôn giáo đến từ trường đại học Harvard, đã tới Bảo tàng Guggenheim Bilbao để tham dự một sự kiện quan trọng – công bố một phát hiện “sẽ thay đổi bộ mặt khoa học mãi mãi”.

Edmond Kirsch là một tỷ phú bốn mươi tuổi, một nhà tiên tri. Những phát minh kỹ thuật cao và những dự đoán táo bạo đã làm cho anh trở thành một nhân vật nổi tiếng toàn cầu. Kirsch – cũng chính là một trong những sinh viên đầu tiên của Langdon tại đại học Harvard cách đây hai thập kỷ – sẽ tiết lộ một bước đột phá đáng kinh ngạc…

Nó sẽ trả lời hai câu hỏi cơ bản về sự tồn tại của con người:

“Chúng ta đến từ đâu?” và “Chúng ta đang đi về đâu?”

Khi sự kiện bắt đầu, Langdon và vài trăm quan khách bị cuốn hút bởi một bài thuyết trình độc đáo mà chính Langdon cũng nhận thấy rằng sẽ gây ra nhiều tranh cãi hơn những gì ông tưởng tượng. Nhưng sự kiện này đột nhiên biến thành cuộc hỗn loạn, và khám phá quý giá của Kirsch đang dần biến mất vĩnh viễn. Trước nguy cơ phải đối mặt với một mối đe doạ sắp xảy ra, Langdon bị buộc phải bỏ trốn để thoát khỏi Bilbao cùng Ambra Vidal – Hoàng hậu tương lai của Tây Ban Nha để tìm ra mật khẩu bí ẩn sẽ mở ra bí mật của Kirsch.

Để chiến thắng những bí mật được giấu kín của lịch sử và tôn giáo cực đoan, Langdon và Ambra phải trốn tránh một thế lực với sức mạnh dường như xuất phát từ chính Hoàng gia Tây Ban Nha… và đang cố tìm cách để giữ Edmond Kirsch im lặng. Trên một hành trình được đánh dấu bởi các tác phẩm nghệ thuật hiện đại và các ký hiệu bí ẩn, Langdon và Vidal đã tìm ra những manh mối cuối cùng đưa họ đối mặt với khám phá gây sốc của Kirsch… và sự thật mà từ lâu chúng ta đã tìm kiếm.

Đọc review

Cởi Trói Linh Hồn

Xem giá bán

Cởi trói Linh hồn bắt đầu bằng cách dẫn dắt người đọc đi qua mối quan hệ giữa bản thân với những ý nghĩ và cảm xúc của chính mình, giúp độc giả khám phá nguồn gốc và những biến động của năng lượng bên trong. Sau đó, nó đào sâu vào những gì bạn có thể làm để giải phóng bản thân khỏi những ý nghĩ, cảm xúc và những hình thái năng lượng quen thuộc làm giới hạn tâm thức của bạn.

Những vấn đề của “cái tôi” mỗi người được bày biện ra, xếp đặt tỉ mỉ từ những điều giản dị đến vi tế nhất trong sách khiến người đọc vỡ òa với những phát hiện về chính mình. Bằng lối hành văn dẫn dắt lôi cuốn, nói về tâm linh nhưng dựa trên cơ sở khoa học, Cởi trói linh hồn khơi mở tất thảy những bí ẩn mà chúng ta đã vô tình hay chủ ý ẩn giấu. Đây chính là là lý do cuốn sách chạm được đến nhiều độc giả đến vậy.

Đọc review

Gọi Em Bằng Tên Anh

Xem giá bán

Gọi em bằng tên anh là câu chuyện tình yêu bất ngờ và mạnh mẽ nảy nở giữa thiếu niên 17 tuổi tên Elio với Oliver, một học giả Mỹ là khách trọ mùa hè ở căn biệt thự của ba mẹ Elio tại vùng duyên hải Riviera nước Ý thập niên 1980. Trong những tuần mùa hè sôi động ấy, dòng chảy cuồn cuộn ám ảnh và đam mê bị kìm nén càng làm mãnh liệt thêm tình yêu giữa hai chàng trai trẻ. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của André Aciman là một khúc bi ca chân thành và cảm động dành cho tình yêu con người. Một cuốn sách không thể nào quên.

Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không

Xem giá bán

Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không là tự truyện của một bác sĩ bị mắc bệnh ung thư phổi. Trong cuốn sách này, tác giả đã chia sẻ những trải nghiệm từ khi mới bắt đầu học ngành y, tiếp xúc với bệnh nhân cho tới khi phát hiện ra mình bị ung thư và phải điều trị lâu dài.

Kalanithi rất yêu thích văn chương nên câu chuyện của anh đã được thuật lại theo một phong cách mượt mà, dung dị và đầy cảm xúc. Độc giả cũng được hiểu thêm về triết lý sống, triết lý nghề y của Kalanithi, thông qua ký ức về những ngày anh còn là sinh viên, rồi thực tập, cho đến khi chính thức hành nghề phẫu thuật thần kinh. “Đối với bệnh nhân và gia đình, phẫu thuật não là sự kiện bi thảm nhất mà họ từng phải đối mặt và nó có tác động như bất kỳ một biến cố lớn lao trong đời. Trong những thời điểm nguy cấp đó, câu hỏi không chỉ đơn thuần là sống hay chết mà còn là cuộc sống nào đáng sống.” – Kalanithi luôn biết cách đưa vào câu chuyện những suy nghĩ sâu sắc và đầy sự đồng cảm như thế.

Bạn bè và gia đình đã dành tặng những lời trìu mến nhất cho con người đáng kính trọng cả về tài năng lẫn nhân cách này. Dù không thể vượt qua cơn bệnh nan y, nhưng thông điệp của tác giả sẽ còn khiến người đọc nhớ mãi.

Đọc review

Tại Sao Em Ít Nói Thế?

Xem giá bán

Tại sao em ít nói thế là một cuốn sách có nội dung chủ yếu nói về người hướng nội. Trong suốt thời gian chủ đề “hướng nội- hướng ngoại” được bàn luận rất nhiều, nhưng tất cả chỉ ở dừng ở “người hướng nội có tính sáng tạo” hoặc “người hướng nội có kỹ năng lắng nghe” và chưa có gì nổi bật thêm. Các câu chuyện chia sẻ có thật rất ít hoặc bị chìm đâu đó ở những comment.

Cuốn sách này vừa sẽ là dạng sẻ chia xuất phát từ những tâm sự có thật của các bạn hướng nội : ngày sinh nhật, các bữa tiệc, các tiết học trong lớp…vv… nhưng đồng thời cũng sẽ là sự hướng dẫn để giúp cho các bạn hướng nội làm thế nào để có thể vượt qua sự trở ngại, ví dụ như giao tiếp hay kỹ năng làm việc chẳng hạn.

Nếu Chỉ Còn Một Ngày Để Sống

Xem giá bán

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể chạm vào bất cứ thứ gì trong thế giới ngoài kia? Không bao giờ được hít thở bầu không khí trong lành, cảm nhận ánh nắng ban ngày làm bỏng rát khuôn mặt… hay thử hẹn hò và hôn lên môi cậu chàng hàng xóm? Những thứ giản đơn và ý nghĩa của cuộc sống mà bất kì ai cũng sẽ phải trải qua.

Trong “Nếu chỉ còn một ngày để sống” , Maddy là một cô gái mắc hội chứng thiếu hụt miễn dịch tổ hợp trầm trọng, và Olly là cậu bạn nhà kế bên – cũng là mối hiểm nguy lớn nhất mà cô từng đối mặt. Bệnh của Maddy nổi tiếng như mức độ hiếm có của nó.

Cô có thể bị nhiễm bệnh bởi bất cứ nguyên tố nào ngoài trời. Đó là lý do mà cô được sống trong nhà với sự chăm sóc tận tình của mẹ và cô y tá. Thế nhưng cuộc sống êm đềm đến độ nhàm chán trong ngôi nhà bong bóng của Maddy đột ngột thay đổi khi có hàng xóm mới chuyển đến. Từng cuộc trò chuyện qua email trở thành sợi dây gắn kết những rung động đầu đời giữa Maddy và cậu chàng hàng xóm, Olly. Olly là cậu trai ưa thích thể thao, chạy nhảy, leo trèo suốt ngày. Maddy đã bị Olly thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên qua ô cửa sổ. Chính từ khoảnh khắc ấy, có gì đó trong Maddy đã vùng lên khi cô muốn thoát khỏi cuộc sống bong bóng đó. Khao khát muốn được sống một cuộc đời tự do và làm những điều mình muốn.

Có thể chúng ta không thể dự đoán được tương lai, nhưng chúng ta có thể dự trước vài điều. Những biến cố bất ngờ xảy đến trong cuộc đời Maddy sẽ khiến cuộc sống của cả hai thay đổi như thế nào ? Liệu tình yêu có phải thứ duy nhất khiến chúng ta dễ dàng cho đi và hi sinh tất cả để nắm lấy. Tất cả sẽ được giải đáp một cách hoàn toàn thuyết phục trong Nếu chỉ còn một ngày để sống. Nó sẽ làm bạn mỉm cười, khóc trong sự xúc động và cảm nhận rõ ràng hơn ý nghĩa về mọi thứ diễn ra trong cuộc đời. Đó là một cuốn tiểu thuyết mới mẻ, truyền năng lượng tích cực đến bạn và hãy luôn ghi nhớ rằng “Cuộc sống là một món quà, đừng quên tận hưởng nó !”

Đọc review

Xứ Tuyết

Xem giá bán

Xứ Tuyết là tiểu thuyết dạng vừa đầu tiên của Kawabata Yasunari, cũng là tác phẩm đại diện cho chủ nghĩa duy mỹ ở ông. Trước khi chỉnh sửa và xuất bản thành sách vào năm 1948, Xứ tuyết đã xuất hiện từng phần trên tạp chí trong rải rác mười hai năm, qua hình hài các truyện ngắn Kính chiều, Kính ngày… là thành quả sau nhiều lần lữ du như áng mây lang bạt sang miền tuyết trắng, nơi trước tiên là ông, rồi đến nhân vật của ông chìm đắm trong vẻ đẹp hoang sơ đầy ắp động-tĩnh-thanh-sắc của thiên nhiên, trong vẻ đẹp tương phản nhưng đều hút hồn của con người.

Nhân vật chính, Shimamura, là một người cơm áo không lo, dần dần thành ra mau chán và ì trệ. Vì muốn củng cố thái độ sống của mình, anh quyết định đi xa leo núi, lấy sự vất vả về thể xác làm phương pháp rèn tinh thần. Từ trên núi xuống, anh ghé vào làng suối nước nóng ngay cạnh đó để nghỉ ngơi, nào ngờ từ đây buông mình vào mối quan hệ khiến anh nhiều khi ân hận nhưng không dứt bỏ được với một geisha nồng nàn, giàu nhục cảm, cho đến ngày một ngọn lửa điêu tàn bùng lên thiêu rụi tất cả.

Là tác phẩm đỉnh cao của Kawabata, giúp ông giành giải Nobel Văn chương năm 1968, Xứ tuyết đẩy đến cực hạn cái đẹp hư vô, cái đẹp thanh khiết và cái đẹp bi thiết bằng một bút pháp tinh tế, cô đọng, gợi ý, khó nắm bắt, tạo nên cuộc hội ngộ hoàn hảo giữa thể loại tiểu thuyết và thơ Haiku.

Đọc review

Vnwriter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button