List sách haySách theo tác giả

Những tựa sách hay nhất của Kazuo Ishiguro – nhà văn đoạt giải Nobel Văn học 2017

Kazuo Ishiguro sinh ra ở tỉnh Nagasaki, Nhật Bản và chuyển đến Anh định cư cùng gia đình vào năm 1960, khi đó ông mới lên 5 tuổi. Ông tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Kent vào năm 1978, tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học East Anglia vào năm 1980.

Ông là một trong những tác giả hư cấu nổi tiếng của nền văn chương Anh ngữ, từng nhận được bốn đề cử của Man Booker Prize và giành giải năm 1989 với tiểu thuyết The Remains of the Day. Và gần đây nhất là đoạt giải Nobel Văn học 2017.

Trong sự nghiệp của mình, nhà văn Kazuo Ishiguro đã xuất bản 7 cuốn tiểu thuyết và một tập truyện ngắn, trong đó, độc giả Việt Nam đã biết tới ông qua một số đầu sách:

Người khổng lồ ngủ quên

Xem giá bán

Tiểu thuyết lấy bối cảnh nước Anh thời xa xưa, ở một ngôi làng, có một đôi vợ chồng già sống lặng lẽ trong làn sương mù đặc trưng của xứ sở. Ngày tháng trôi đi, cuộc đời lặng lẽ không có chút gì biến động.

Cho đến một ngày, hai vợ chồng quyết định lên đường đi tìm người con trai nhiều năm không gặp. Họ không ngờ rằng, chờ đợi mình phía trước là một cuộc phiêu lưu kỳ lạ, cùng những con người lạ kỳ, đưa họ về với những ký ức đã từ lâu bị chôn vùi trong quên lãng.

“Người khổng lồ ngủ quên” là câu chuyện đượm u sầu, nhẹ nhàng và thấm thía như chính sự lãng quên. Cuốn sách đã từng rất được chờ đợi bởi sau 10 năm vắng bóng, Ishiguro mới cho ra mắt cuốn tiểu thuyết mới, sau cuốn “Never Let Me Go” (Mãi đừng xa tôi – 2005).

Mãi đừng xa tôi

Xem giá bán

Kathy, Ruth và Tommy cùng học tại một ngôi trường đặc biệt. Tất cả họ đều có chung một số phận đã được định đoạt từ trước. Họ chấp nhận số phận, nhưng cũng đồng thời khát khao trì hoãn số phận ấy đến với mình. Tác phẩm lấy bối cảnh một thế giới giả tưởng, nói về khát khao tình yêu, hạnh phúc, khiến người đọc suy nghĩ về giá trị cuộc đời.

Dạ khúc: Năm câu chuyện về âm nhạc và đêm buông

Xem giá bán

Truyện ngắn kể về những con người đứng trên tầng cao của khách sạn sang trọng tại Hollywood hay trong căn hộ nghèo nàn ở London, họ là những con người mộng mơ, có thể là ngôi sao danh tiếng một thời, có thể là nghệ sĩ nghèo. Mỗi người đều đang nhìn lại tình yêu, mơ ước, quá khứ và hiện tại của mình.

Tất cả thấp thoáng như một giấc mơ trong thời khắc đêm buông. “Dạ khúc” là tập truyện ngắn đầu tiên của Ishiguro được xuất bản rộng rãi. Tác phẩm nhẹ nhàng, tinh tế, lắng đọng. 5 câu chuyện mang cùng một nội dung, kể về cuộc vật lộn của mỗi người trong việc giữ gìn sự lãng mạn, ngay cả khi bản thân đã già đi, các mối quan hệ đã tàn đi, sự sôi nổi cũng lụi dần.

Bích Ngọc

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười Một 10, 2017 | Lần cập nhật cuối: Tháng Chín 25, 2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button