List sách haySách khuyên đọc

Những tựa sách hay tháng 10/2019 bạn nên đọc

Làm Bạn Với Bầu Trời, No. More. Plastic hay Ikigai – Đi Tìm Lý Do Thức Dậy Mỗi Sáng là những tựa sách hay tháng 10/2019 mà bạn nên tìm đọc.

Làm Bạn Với Bầu Trời

Xem giá bán

Một câu chuyện giản dị, chứa đầy bất ngờ cho tới trang cuối cùng. Vẻ đẹp lộng lẫy, vì lòng vị tha và tình yêu thương, khiến mắt rưng rưng vì một nỗi mừng vui hân hoan. Cuốn sách như một đốm lửa thắp lên lòng khát khao sống tốt trên đời.

Viết về điều tốt đã không dễ, viết sao cho người đọc có thể đón nhận đầy cảm xúc tích cực, và muốn được hưởng, được làm những điều tốt dù nhỏ bé mới thật là khó. Làm bạn với bầu trời của Nguyễn Nhật Ánh đã làm được điều này.

Như nhà văn từng phát biểu “điểm mạnh của văn chương nằm ở khả năng thẩm thấu. Bằng hình thức đặc thù của mình, văn chương góp phần mài sắc các ý niệm đạo đức nơi người đọc một cách vô hình. Bồi đắp tâm hồn và nhân cách một cách âm thầm và bền bỉ, đó là chức năng gốc rễ của văn chương, đặc biệt là văn chương viết cho thanh thiếu niên.”

No. More. Plastic

Xem giá bán

Làm thế nào để cứu thế giới chỉ với hai phút mỗi ngày ?

Cuốn sách này sẽ là xuất phát điểm của bạn !

Ikigai – Đi Tìm Lý Do Thức Dậy Mỗi Sáng

Xem giá bán

Trong cuốn sách này, các tác giả đã tiến hành phỏng vấn người dân sống tại làng Ogimi, ngôi làng có tỷ lệ người thọ trên trăm tuổi cao nhất thế giới. Từ đó, hé lộ bí quyết hạnh phúc và trường thọ của họ, đồng thời đem đến cho bạn những công cụ thực tiễn để khám phá ikigai của bản thân.

Cuộc sống không phải là một vấn đề cần giải quyết. Chỉ cần nhớ rằng phải có thứ gì đó khiến bạn bận rộn làm những điều mình yêu thích trong khi có những người yêu quý bạn ở bên. Ikigai của mỗi người là khác nhau, nhưng có một điểm chung là tất cả chúng ta đều đang tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống. Khi dành nhiều ngày để gắn kết với thứ có ý nghĩa với bản thân, chúng ta sẽ sống hạnh phúc hơn.

Hãy tìm ra và theo đuổi ikigai của mình, để mỗi sớm thức dậy, bạn biết mình đang sống vì điều gì.

Cân Bằng Cảm Xúc, Cả Lúc Bão Giông

Xem giá bán

Một ngày, chúng ta có khoảng 16 tiếng tiếp xúc với con người, công việc, các nguồn thông tin từ mạng xã hội, loa đài báo giấy… Việc này mang đến cho bạn vô vàn cảm xúc, cả tiêu cực lẫn tích cực.

Bạn có thể thấy vui khi nhìn một em bé đến trường nhưng 5 phút sau đã nổi cơn tam bành khi bị đứa trẻ con đi xe đạp đâm sầm vào lại còn ăn vạ.

Hoặc bạn rất dễ phát điên nếu như chỉ còn 5 giây nữa đèn giao thông chuyển từ đỏ sang xanh mà kẻ đi đằng sau bấm còi inh ỏi.

Hay là, bạn thấy buồn chỉ vì hôm nay trời mưa man mác, mà vẫn phải ngồi trong văn phòng làm việc, bạn bi quan rằng tuổi trẻ thật buồn tẻ.

Hãy thừa nhận đi! Ai trong số chúng ta cũng sẽ trải qua những điều này. Và cuốn sách này dạy bạn cách làm hòa với chính những tiêu cực bên trong mình…

Đa số những cảm xúc tiêu cực chỉ thỏa mãn được chúng ta ở thời điểm hiện tại. Tức là chúng ta có thể sẽ nhận được sự thoải mái khi la hét, cáu giận, chửi thề một ai đó nhưng những âm thanh ta phát ra, suy nghĩ ta truyền đi sẽ đóng vai một con dao sắc lẹm đâm ngược lại vào chính thân thể mình. Các mối quan hệ, cuộc sống, công việc của chúng ta sẽ dần rơi vào sự mệt mỏi, bế tắc.

Học được cách cân bằng cảm xúc cũng chính là học được cách làm chủ cuộc đời mình thông minh, sáng suốt và đúng hướng.

Becoming – Chất Michelle

Xem giá bán

Chất Michelle là những câu chuyện gần gũi, trung thực khác thường từ một người phụ nữ có tố chất mạnh mẽ và sâu sắc, người đã kiên định thách thức các ước mơ, gợi mở và truyền cảm hứng cho bạn đọc trong hành trình tự khẳng định mình đến những tương lai hiện thực.

Theo điều kiện của Obama và Michelle Obama, nhà xuất bản Penguin Random House – nơi nắm bản quyền gốc của tác phẩm, khi xuất bản quyển hồi ký này và cuốn hồi ký sắp tới của cựu tống thống Barack Obama, nhà xuất bản sẽ cùng gia đình Obama tặng một triệu bản sách thiếu nhi cho First Book – một tổ chức từ thiện được thành lập năm 1992 với mục đích tặng sách và học liệu cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với quan điểm sống thành công không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà là sự khác biệt bạn tạo nên cho cuộc sống của những người khác, chia sẻ về lý do viết cuốn sách Chất Michelle, cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ viết: “Tôi là một con người bình thường tham gia vào một chuyến hành trình phi thường. Khi chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình, tôi hy vọng có thể tạo đất cho những câu chuyện khác, những tiếng nói khác, để nới rộng con đường cho những con người thuộc về một nơi chốn và vì sao họ đang như thế.”

Sự Cứu Rỗi Của Thánh Nữ

Xem giá bán

Trong biệt thự nhà Mashiba Yoshitaka, người chồng trúng độc chết trên sàn, thạch tín còn sót lại trong cốc cà phê đổ lênh láng bên cạnh. Mọi nghi vấn tập trung vào hai đối tượng: người vợ Ayane vốn là nghệ nhân nổi tiếng với các tác phẩm thảm ghép vải độc đáo đắt tiền trưng bày ở khu Ginza, và cô người tình bí mật Wakayama Hiromi, cũng là học trò của Ayane. Nhưng cả hai đều có chứng cứ ngoại phạm vững chắc. Và cảnh sát đau đầu vì vấn đề hóc búa: Làm thế nào hung thủ bỏ thạch tín hạ độc Yoshitaka, khi không ai khác có khả năng tiếp cận nạn nhân quanh thời điểm xảy ra vụ án.

Một lần nữa thiên tài “thám tử Galileo” Yukawa Manabu nhập cuộc. Anh đã tìm ra đáp án, nhưng là một “đáp án ảo”, chỉ “có thể suy nghĩ về mặt lý thuyết nhưng không thể tồn tại trong hiện thực”. Từng bước lật lại các tình tiết, tác giả đại tài Keigo đã chìa ra cho chúng ta chân tướng đáng kinh ngạc của một sự thật vô cùng chua xót.

Bhutan – Đường Tới Hạnh Phúc

Xem giá bán

Một cuốn sách tập hợp những câu chuyện, góc nhìn nội tâm, những ấn tượng và gợi ý về những điều nổi bật đã dẫn dắt một người Mỹ điển hình vào con đường đi tìm sự an yên là hài lòng.

Hạnh phúc với bạn là gì ?

Có những lúc, chúng ta nghĩ hạnh phúc là khi chúng ta đã đạt được một sự ổn định hoặc thành công nào đó trong công việc, với vài con số trong tài khoản ngân hàng, với tình yêu và những mối quan hệ. Nhưng để cảm thấy hạnh phúc thì rất là phức tạp. Nó tựa như một cuộc tìm kiếm cả đời. Một phần lớn của hạnh phúc và hành trình tìm kiếm hạnh phúc, chính là phải nhận ra được bạn đang hạnh phúc, hoặc cũng biết được điều gì khiến bạn hạnh phúc.

Tri Thức Về Vạn Vật

Xem giá bán

Cuốn sách này sẽ cho bạn thấy những điều bách khoa thư thông thường chỉ nói.

KHÁM PHÁ bí ẩn lăng mộ vua Tutankhamun, sức mạnh khủng khiếp của sóng thần, động đất, vòi rồng và lò phản ứng hạt nhân bên trong Mặt trời.

NHÌN THẤY sự hình thành một ngôi sao, bên trong cơ thể khủng long bạo chúa và bí mật ADN.

DU HÀNH ngược thời gian về thời xây Vạn Lý Trường Thành, đền Pantheon của Athens cổ đại và hai cuộc chiến tranh thế giới tàn khốc.

KHẢO SÁT tín hiệu từ không gian, lực từ trường vô hình và tri thức khoa học ẩn giấu trong pháo hoa.

Sử dụng các tác phẩm đồ họa máy tính ngoạn mục, Tri thức về vạn vật sẽ hé lộ những chi tiết kỳ diệu chưa từng thấy về vũ trụ, Trái đất, thiên nhiên, cơ thể người, khoa học và lịch sử. Trọn vẹn những sự thật kinh ngạc, dòng thời gian sinh động và hình ảnh ấn tượng, cuốn bách khoa thư gia đình đầy hấp dẫn này sẽ biến những chủ đề phức tạp nhất hóa dễ dàng chỉ trong nháy mắt.

Vnwriter

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười 3, 2019 | Lần cập nhật cuối: Tháng Mười 3, 2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button