List sách haySách khuyên đọc

7 tựa sách nổi bật nhất năm 2017

Dưới đây là 7 tựa sách nổi bật nhất năm 2017 khi vừa phát hành đã cháy hàng, tạo được nhiều tiếng vang trong ngành xuất bản cũng như trong lòng độc giả. Hãy cùng Vnwriter khám phá các tựa sách thú vị này nhé !

*Bài viết này được cập nhật liên tục theo sự thay đổi của các tựa sách mới xuất bản.

Lựa Chọn Nhiệm Màu

Xem giá bán
Cuộc sống như một con đường dài, có chỗ gập ghềnh như những thăng trầm của cuộc sống, có chỗ bằng phẳng mà người ta chỉ cần lướt nhẹ cũng có thể vượt qua được, có những lúc lên dốc như thể vượt lên trên những khó khăn trở ngại và cũng có lúc trôi xuống như thể không kìm nén lại được.

Có một điều là con đường chúng ta đi không thể cứ thẳng mãi, không thể cứ dài mãi, rồi sẽ đến một lúc bạn phải đứng giữa những ngã rẽ và buộc lòng phải chọn cho mình một hướng đi đúng đắn nhất cho bản thân mình. Cuốn sách “Lựa chọn nhiệm màu” sẽ giúp bạn trả lời mọi ngã rẽ đang chựng lại đâu đó ở ngã ba đường, làm bạn ngập ngừng, lưỡng lự để “lựa chọn”.

Cuốn sách được Og Mandino hóa thân mình bằng câu chuyện của Mark Christopher. Trải qua nhiều khó khăn trong quá khứ, khi Mark đang đứng ở ngưỡng cửa thành công nhất với công việc là một nhà đào tạo bán hàng giỏi nhất nhì trong nghành, thì đó cũng là lúc ông dành tất cả thời gian cho công việc, cho những cuộc hẹn, với những dự án, với những người bạn, với mỗi cuộc cụng ly, kề chén hay những chuyến đi chơi… mà quên đi người vợ hiền và hai con trai vẫn ngày ngày chờ cơm nơi ngôi nhà bé nhỏ. Bỗng một ngày, hai cậu con trai chạy đến và chúc mừng ngày của Cha. Có lẽ chẳng có món quà nào ý nghĩa hơn bằng những cử chỉ của con, nắn nót nhưng nguệch ngoạc của một đứa trẻ tập tẹ nối ghép từng chữ viết vào bưu thiếp “gửi người Ba tuyệt vời nhất trên đời” rồi rón rén bước đến đồng thanh: “Chúc Ba ngày của cha vui vẻ”. Lúc này, một người đàn ông kiên định, mạnh mẽ cũng chẳng thể giấu nổi cảm xúc chợt buột ra từ đôi mắt. Và ông chẳng thể nói với con rằng những giọt nước mắt của cha là do tất cả những giờ, những ngày, những năm mà ông đã dành cho các dự án, các cuộc họp bán hàng và các buổi đánh golf bất tận, cho đến khi hai đứa con bé bỏng của mình đã lớn và sắp rời bỏ mình. Và ông nhận ra, điều ý nghĩa hơn bao giờ hết mà ông phải lựa chọn không phải là ký được dự án lớn hay lên chức một ông chủ mà đó chính là làm được điều mình mơ ước trở thành nhà văn, và trả nợ cho gia đình nhỏ mà Mark đã vô tâm bấy lâu nay. Mỗi sự chọn lựa đều mang hơi thở của sự sống, và cả sự đối đãi của bạn với chính mình.

..

Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật

Xem giá bán
Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Và cùng với cuộc sống ít đồ đạc, ta có thể để tâm nhiều hơn tới hạnh phúc, đó chính là chủ đề của cuốn sách này.

Chẳng có ai từ khi sinh ra đã có tài sản, đồ đạc gì trong tay. Vậy nên bất cứ ai khi mới chào đời đều là những người sống tối giản. Cứ mỗi lần bạn sở hữu trong tay những đồ dùng hơn mức cần thiết là một lần bạn lấy mất tự do của chính mình. Giá trị bản thân chúng ta không đo bằng những đồ dùng mà chúng ta sở hữu. Những đồ dùng này chỉ cho chúng ta một chút cảm giác hạnh phúc nhất thời mà thôi. Mang theo những đồ dùng hơn mức cần thiết sẽ lấy hết thời gian, năng lượng của bạn. Khi nhận ra được điều đó, tức là bạn đã bắt đầu trở thành một người sống tối giản.

Madam Nhu Trần Lệ Xuân – Quyền Lực Bà Rồng

Xem giá bán
Đây là câu chuyện mới nhất chưa được kể về chiến tranh Việt Nam – cuốn tiểu sử đầy cuốn hút, riêng tư với kết cục bi thảm của bà Ngô Đình Nhu, Đệ nhất Phu nhân không chính thức của Việt Nam Cộng hòa, người mà quyền lực chính trị và bản tính sắt đá đã mang lại cho mình danh hiệu Bà Rồng. Cuộc đời bà đã khép lại trong cảnh lưu đày và cô liêu vào năm 2011. Monique Demery đã dành mười năm tìm hiểu về nhân vật Bà Rồng khó lường này. Kết quả của sự cần mẫn đó là một quyển sách hay vừa đậm chất học thuật vừa có thể đọc say mê như một câu chuyện bí ẩn thú vị.

Thiện, Ác Và Smartphone

Xem giá bán
Có lẽ chúng ta đang chứng kiến sự phục sinh đáng kinh ngạc của hiện tượng làm nhục công cộng, khi trong thời đại của Internet, chưa bao giờ con người lại bị lăng nhục nhanh, nhiều và dễ dàng đến thế! Những câu chuyện thời sự nóng bỏng trong Thiện, Ác và Smartphone của Đặng Hoàng Giang đã phác họa sắc nét bức chân dung của văn hóa làm nhục thời mạng xã hội, với toàn bộ sự xấu xí và sức phá hủy của nó. Cùng những phân tích thấu đáo buộc chúng ta phải đối diện chính bản thân mình, và giật mình nhận ra đôi khi bản thân cũng đang góp phần tạo ra bức tranh chung đó…

Không dừng lại ở đó, tác giả tìm ra con đường thoát bằng sức mạnh của sự điềm tĩnh, vững vàng và trắc ẩn. Để ý thức rằng đằng sau những avatar ảo là con người thật, rằng mỗi nút like có thể là một ngọn roi góp vào cuộc hành hình tập thể. Để phê bình mà không mạt sát, lên án nhưng không lăng nhục. Để trong khi thượng tôn pháp luật vẫn trân trọng nhân phẩm con người. Để thấu cảm, khoan dung và tha thứ. Để hướng tới một xã hội của công lý, phục hồi và hàn gắn, thay vì của trừng phạt tàn khốc.

Giàu chất thời sự nhưng mang ý nghĩa vững bền, chạm tới từng góc khuất trong tâm can mỗi người nhưng đồng thời bao quát cả xã hội, cuốn sách mang tính xây dựng và tinh thần nhân văn sâu sắc.

Hãy đặt smartphone xuống và đọc cuốn sách này!

Trò Chuyện Với Cõi Vô Hình

Xem giá bán
“Trò Chuyện Với Cõi Vô Hình” chứa đựng những sự thật mà dường như ít ai có thế tin nổi, của một người đặc biệt. Đóng góp rất nhiều trong sự thay đổi đời sống tâm linh của người Việt Nam đầu thế kỷ 21. Có thể nói, thiên mệnh và khả năng của chị Thiêm là “sứ giả” kết nối linh hồn người đã khuất với người còn sống, và cuốn sách này là câu chuyện lạ thường của một phụ nữ nông thôn Việt Nam, từ một cô gái nghèo khó trở thành nhân vật chính của các buổi tọa đàm ở Hà Nội, các chương trình “Chuyện lạ Việt Nam” trên Đài Truyền hình Việt Nam; là đối tượng nghiên cứu khoa học được các tổ chức quốc tế và Đài Truyền hình Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức… mời ra nước ngoài khảo nghiệm, được truyền hình trực tiếp về khả năng đặc biệt “Người Ba Mắt” và được trao bằng chứng nhận cho hoạt động ngoại cảm.

Hoàng Thị Thiêm không còn là chuyện lạ của riêng Việt Nam nữa, nhiều tổ chức nước ngoài tìm đến mời chị tham gia vào những cuộc khảo nghiệm của họ. Cho đến nay, Hoàng Thị Thiêm trở thành một hiện tượng chưa thể lý giải được, một người ẩn chứa bí mật của ngàn năm. Quanh chị là một màn sương mù dày đặc, không thể tìm đâu ra căn nguyên cho bí ẩn đó, mà chỉ có thể lý giải đó là hiện tượng siêu nhiên. Sự xuất hiện này tạo ra tạo ra một thay đổi nhận thức lớn trong xã hội và trong cách người Việt Nam nhìn nhận thế giới sau cái chết qua cách ứng xử trân trọng tâm linh và quan tâm thật sự đến luật nhận quả. Và đến hôm nay, tác phẩm “Trò chuyện với cõi vô hình” của Hoàng Thị Thiêm sẽ cho độc giả Việt Nam và thế giới hiểu thêm những khám phá mới về thế giới vô hình, huyền bí đang tồn tại song song với thế giới hữu hình mà chúng ta đang sống.

Mong rằng bạn đọc sẽ phán xét và tiếp nhận câu chuyện đời của Hoàng Thị Thiêm bằng một tâm thế khách quan, cầu thị để cảm thông, chia sẻ và có thể tự mình cắt nghĩa hay tiếp tục cuộc hành trình tâm linh đầy bí ẩn này. First News – Trí Việt là đơn vị xuất bản, đã thực hiện cuốn sách này trong 5 năm, không chỉ vì tôn trọng tính nhận văn và sự thật, mà còn mong muốn lan truyền thông điệp quý giá từ tác phẩm. Bởi lẽ vũ trụ luôn có trước có sau – có trên có dưới – có nhân có quả. Để mọi người, nhất là ở Việt Nam hiện nay đối xử và chia sẻ, yêu thương nhau hơn.

Sử Việt – 12 Khúc Tráng Ca

Xem giá bán
Tác phẩm “Sử Việt – 12 khúc tráng ca” kể về 12 câu chuyện dựng nước và giữ nước thời phong kiến, được chọn lọc theo tính chất quan trọng và hùng tráng trong dòng chảy lịch sử Việt Nam. Cuốn sách là sự kết hợp của những tư liệu lịch sử đã được kiểm chứng, xen kẽ với nhận định và đánh giá của người biên soạn. Tác phẩm kể lại các câu chuyện Sử Việt đầy hấp dẫn bằng một cách tiếp cận hoàn toàn mới, không phải như tiểu thuyết dã sử, nhưng cũng không phải là một tài liệu chuyên khảo khô khan.

Đây là cuốn sách dành cho tất cả mọi thế hệ. Bởi chỉ cần là người Việt Nam, thì đều có thể tìm kiếm được trong đây tình yêu với sử nhà bởi tính chất hấp dẫn, bi hùng và những bài học của tiền nhân để lại thông qua những câu chuyện đặc sắc.

Không chỉ đưa người đọc đến với những vị anh hùng như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo… cuốn sách còn đến với những nhân vật quan trọng chưa được đánh giá đúng mực (Khúc Hạo), hay những địa danh bị bụi phủ mờ (thành Bình Lỗ, đầm Thị Nại), càng không chỉ nói sơ qua chiến tích ở Bạch Đằng, mà còn giúp hiểu thêm kĩ thuật đóng cọc trên sông. Bên cạnh giải đáp chuyện bí ẩn Quang Trung hành quân thần tốc, còn lý giải vì sao lãnh thổ dân tộc có diện mạo hình chữ S như ngày hôm nay.

“Sử Việt – 12 khúc tráng ca” hệt như một cuốn phim li kì, với hàng loạt câu hỏi về các nghi án lịch sử, những tranh đoạt hoàng quyền trong các triều đại phong kiến Việt Nam. Cuốn sách như một bản nhạc, khi thì dồn dập, khi thì bi ai, khi thì hùng tráng, khi thì trầm mặc. Những câu chuyện trập trùng xen kẽ như các khúc ca thăng trầm của dân tộc Việt Nam.

Hướng Nội

Xem giá bán
Có ít nhất một phần ba trong số người quen của chúng ta có tính hướng nội. Họ là những người thích lắng nghe nhiều hơn lên tiếng; họ đổi mới và sáng tạo nhưng không thích tự đề cao bản thân; họ thích làm việc độc lập hơn làm việc theo nhóm. Chính những người hướng nội như Rosa Parks, Chopin, Dr. Seuss, Steve Wozniak đã mang đến nhiều đóng góp lớn lao cho xã hội.

Trong Hướng Nội, Susan Cain chỉ ra được rằng chúng ta đánh giá quá thấp những người hướng nội và rằng sai lầm này đã khiến chúng ta thiệt thòi đến mức nào. Bà giới thiệu cho chúng ta biết những người hướng nội thành đạt – từ một diễn giả hóm hỉnh, năng động phải tìm không gian tĩnh lặng để phục hồi năng lượng sau mỗi lần diễn thuyết, cho đến một nhân viên phá kỷ lục bán hàng biết thầm lặng khai phá sức mạnh của những câu hỏi. Bằng những lập luận mạnh mẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng cùng nhiều câu chuyện người thật việc thật sâu sắc, Hướng Nội có sức mạnh làm thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta nhìn nhận về những người hướng nội cũng như cách họ nhìn nhận bản thân, một yếu tố quan trọng không kém.

Vnwriter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button