Thân Mật – Cội Nguồn Của Hạnh Phúc

(1 đánh giá của khách hàng)

Mọi người đều muốn thân mật với người khác bởi nếu không, họ sẽ trở nên lạc lõng giữa thế giới rộng lớn này – không bạn bè, không người thương yêu, không một ai để tin cậy, để cởi mở tấc lòng và phô ra những vết thương âm ỉ. Vết thương không thể lành da, trừ phi bạn gỡ nó khỏi sự bưng bít, che đậy.

Danh mục:

“Mọi người đều muốn nhưng e ngại tạo nên sự thân mật.

Vấn đề càng trở nên phức tạp hơn bởi không ai muốn xa cách. Mọi người đều muốn thân mật với người khác bởi nếu không, họ sẽ trở nên lạc lõng giữa thế giới rộng lớn này – không bạn bè, không người thương yêu, không một ai để tin cậy, để cởi mở tấc lòng và phô ra những vết thương âm ỉ. Vết thương không thể lành da, trừ phi bạn gỡ nó khỏi sự bưng bít, che đậy.

Thế nhưng, mọi người lại ngại thân mật, bạn muốn thân mật với người khác nhưng vẫn không muốn từ bỏ “chiếc áo giáp sắt” của mình.

… không ai muốn từ bỏ lớp rào chắn bảo vệ, và không ai muốn cởi mở chân thành hay tuyệt đối – tuy nhiên cả hai đều mong mỏi sự chân thật.

Do đó, chính bạn phải khởi xướng!’

(Osho)

1 đánh giá cho Thân Mật – Cội Nguồn Của Hạnh Phúc

  1. Mai Thanh Huyền

    Nói thực thì chưa có cuốn sách nào để lại cho tôi nhiều suy ngẫm và triết lí đúng đắn như của Osho. Quyển sách này vô cùng quý giá và đáng để đọc, giá cả lại rất rẻ so với những cuốn sách khác mà tôi mua. Osho đã gây ra rất nhiều tranh cãi nội tâm trong tôi khi đưa ra những quan điểm và cái nhìn khác biệt, thâm sâu và mang đầy tính triết lí của tôn giáo cùng với niềm tin vào Đấng Tạo hóa tự nhiên. Ông không chỉ nói về hạnh phúc thực sự, ông còn chỉ ra những giá trị ảo mà con người bấu víu vào cùng hy vọng tìm được hạnh phúc thực sự thông qua sự dối trá. Rất hay! Rất đáng đọc. Những người yêu nhau hay những ai muốn sống một cuộc đời tràn ngập yêu thương thì nhất định phải đọc quyển sách này.

Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button