Kindle

Đánh giá máy đọc sách Kindle Paperwhite 2017

Máy đọc sách Kindle Paperwhite 2017 hiện là dòng máy đọc sách bán chạy nhất của thương hiệu Amazon. Thiết kế đơn giản, giá thành ở mức trung bình dễ tiếp cận, tích hợp công nghệ nổi bất cho trải nghiệm đọc chân thật như trên sách giấy.

Máy đọc sách Amazon Kindle Paperwhite 2017

Xem giá bán
Giá bán: 3 – 3.2 triệu

  • Màu sắc: Đen | Trắng
  • Giao hàng trong ngày tại Sài Gòn
  • Tặng hơn 500 ebook chất lượng cao, đa dạng thể loại.

* Bảo hành 12 tháng
* Hộp máy gồm: 1 Kindle Paperwhite 2017; 1 cáp sạc USB; 1 Hướng dẫn.

 

 

 

Bạn có biết Amazon khởi điểm từ bán sách trực tuyến? Cho đến ngày nay, Amazon đã là trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Và vẫn giữ vị trí độc tôn trong lĩnh vực phân phối sách giấy và sách điện tử (e-book).

Và chắc hẳn bạn từng nghe qua máy đọc sách Kindle? Và cũng chính Amazon là người tạo ra chiếc máy đọc sách thay đổi cả văn hóa đọc. Trong sự thành công đó, máy đọc sách Kindle Paperwhite 2017 đóng một vai trò quan trọng khi đang là dòng máy đọc sách Kindle bán chạy nhất cho đến hiện nay (theo tuyên bố từ Amazon). Paperwhite được yêu thích bởi sở hữu thiết kế đẹp, giá tốt và khả năng đọc ban đêm (không có ở model giá rẻ Amazon Kindle 2017) điều mà bất kỳ bạn đọc nào cũng yêu thích.

Thiết kế

Đơn giản nhưng đẹp

Vẫn giữ tiêu chí đơn giản, Amazon Kindle Paperwhite thoạt nhìn không nhiều khác biệt so với Amazon Kindle. Nhưng khi đặt 2 model cạnh nhau, bạn sẽ thấy ở Paperwhite sự cao cấp hơn dòng giá rẻ Kindle. Vỏ ngoài vẫn sử dụng chất liệu nhựa cao cấp, bề mặt nhám, khó trầy xước và hầu như không bám bẩn dấu vân tay. Để nói Kindle Paperwhite sở hữu thiết kế đẹp tinh tế thì không đúng, nhưng Paperwhite đẹp từ sự đơn giãn.

Kích thước chính xác của Paperwhite là 169 mm x 117 mm x 9.1 mm, trọng lượng khoảng 219g (ở phiên bản wifi và 3G) và nhẹ hơn đối với phiên bản chỉ kết nối wifi. Với độ mỏng 9mm, Paperwhite dễ dàng câm nắm sử dụng, không quá nhỏ để bị trượt, và không quá to khiến cồng kềnh. Và với trọng lượng khá nhẹ, bạn có thể nằm trên giường đọc sách hàng giờ liền với một tay, chắc chắn bạn vẫn không thấy mỏi.

Hỗ trợ

Kết nối cộng đồng đọc sách rộng lớn

Với hệ thống Amazon Store chứa hơn hàng triệu đầu sách cùng kết nối trực tiếp mạng xã hội sách Goodreads, máy đọc sách Amazon Kindle không chỉ phục vụ nhu cầu đọc sách đơn thuần mà là cánh cửa kết nối bạn với hàng triệu Mọt sách khác trên thế giới.

Muốn tìm hiểu một cuốn sách mới, bạn chỉ cần vào Goodreads (tích hợp trong Kindle). Và nếu ưng ý về đánh giá trên Goodreads, bạn có thể truy cập ngay Store để mua ngay và trải nghiệm. Tất cả thao tác từ tìm hiểu – mua sách – đọc sách đều có thể thực hiện trên một thiết bị.

Công nghệ

Trải nghiệm đọc như trên sách giấy

Khi đánh giá một chiếc máy đọc sách, điều đầu tiên bạn quan tâm sẽ là chất lượng hiển thị như thế nào? Và câu trả lời khi lần đầu trải nghiệm Amazon Kindle Paperwhite là sự “hoàn hảo” khi đọc.

Thực tế, độ sáng màn hình có thể điều chỉnh đến 16 mức. Paperwhite trang bị màn hình 6 inch, công nghệ Carta e-paper và đèn nền LED (4 bóng). Với độ phân giải 300 ppi, Paperwhite cho ra chất lượng hiển thị chân thật như bạn đang nhìn vào một trang sách giấy. Và đúng như Amazon tuyên bố, phông chữ Bookerly (được Amazon tùy chỉnh) hoàn hảo để tăng sự tập trung và tốc độ đọc đáng kể.

Ở model giá rẻ Amazon Kindle 2017, do không được trang bị đèn nền nên để đọc sách ban đêm phải có ánh sáng phụ trợ. Paperwhite đã giải quyết sự bất tiện đó, bạn vẫn có thể thưởng thức quyển sách dù ban đêm hay ban ngày. Màn hình vẫn hiển thị xuất sắc vào ban đêm, ánh sáng nền đủ để bạn đọc rõ nét nhưng không làm phiền người bên cạnh. Và khả năng chống lóa hoàn hảo giúp Paperwhite hiển thị tốt ở môi trường nhiều sáng.

Với mức chênh lệch giá không cao, chắc chắn bạn nên cân nhắc lựa chọn model Amazon Kindle Paperwhite thay vì Amazon Kindle. Vì thật sự, với đèn nền sẽ cho bạn trải nghiệm đọc hoàn hảo nhất có thể.

Như đã nói ở trên, sự thành công của máy đọc sách đến từ thời lượng pin ấn tượng. Thật sự qua quá trình sử dụng kiểm chứng pin Kindle có thời gian chờ lên đến 8 tuần, và nếu bạn sử dụng hằng ngày trung bình 30 phút đến 1 tiếng thì Kindle sẽ cho thời lượng sử dụng từ 5 – 6 tuần. Thời gian sạc cũng không quá lâu, Kindle Paperwhite sẽ đầy pin sau 4 giờ sạc. Lưu ý, kết nối Wifi và độ sáng màn hình cũng ảnh hưởng đến thời lượng pin. Nhưng bạn vẫn có thể yên tâm rằng Kindle không phải sạc mỗi ngày.

Kết luận, điểm khác biệt về công nghệ đã chứng tỏ bạn thật sự cần một chiếc máy đọc sách để “ĐỌC SÁCH” chứ không phải một chiếc máy tính bảng hoặc điện thoại. Tất nhiên, máy đọc sách sẽ rẻ hơn tablet hoặc smartphone. Vì chỉ phục vụ nhu cầu đọc sách, nên Paperwhite nói riêng và tất cả máy đọc sách nói chung được trang bị công nghệ e-ink (mực điện tử) chứ không phải màn hình LCD như các thiết bị khác. E-ink cho khả năng hiển thị chân thật như trang sách giấy và không hề hại mắt trong quá trình sử dụng.

Hiệu năng

Mượt mà nhưng vẫn có thể làm tốt hơn

Về tốc độ xử lý, Amazon Kindle Paperwhite đã làm tốt hơn dòng giá rẻ Amazon Kindle. Trải nghiệm mượt mà, cảm ứng khá nhạy tuy nhiên khi kết nối vào Amazon Store và Goodreads vẫn còn tình trạng hơi giật. Nhưng khi đọc sách, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng khi máy phản hồi nhạy với bất kỳ thao tác của người dùng.

Có nên mua máy đọc sách Kindle Paperwhite 2017?

Màn hình xuất sắc, thiết kế đẹp cho trải nghiệm đọc hoàn hảo. Tầm giá ổn khá phù hợp, không quá đắt cũng không quá rẻ. Amazon Kindle Paperwhite sẽ phù hợp với những bạn yêu thích đọc sách mỗi ngày, mong muốn trải nghiệm hoàn hảo với mỗi trang sách.

Giá bán

Máy đọc sách Kindle Paperwhite 2017 có mức giá khá dễ chịu, dễ tiếp cận. Bạn có thể so sánh và tham khảo mức giá từ những nhà cung cấp bên dưới:

Thông số kỹ thuật

Xem giá bán
Màn hình6 inch, công nghệ hiển thị E Ink CartaTM, tích hợp đèn nền đọc ban đêm, 300 ppi, phông tối ưu và 16 mức độ sáng màn hình
Trọng lượng217 g
Bộ nhớ4 GB
Kết nốiWi-Fi & Wi-Fi & 3 G (Mức giá thay đổi tùy phiên bản)
Dung lượng pin6 tuần (sử dụng 30 phút/ngày, kết nối Wifi/3 G tắt, độ sáng mức 10)
Thời gian sạc4 tiếng
Định dạng ebookAZW3, AZW, TXT, PDF, MOBI, PRC; HTML, DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, BMP

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười Hai 6, 2017 | Lần cập nhật cuối: Tháng Tám 16, 2018

2 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button