Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi

(4 đánh giá của khách hàng)

Đây được xem như một cuốn tự truyện về thời thanh xuân của chính tác giả. Văn phong của Cửu Bả Đao thì khỏi chê rồi, hài hước, dí dỏm lại rất độc đáo, lôi cuốn. Bản thân mình thì không thích truyện về đề tài thanh xuân cho lắm nhưng khi cầm cuốn này trên tay mình đã không kiềm chế được mà đọc một lèo đến hết, sau đó phải thốt lên rằng nó qua tuyệt vời. Tình yêu 8 năm mà Kha Cảnh Đằng dành cho Thẩm Giai Nghi rất sâu sắc, vừa nồng nhiệt lại vừa sâu lắng, dù kết thúc là bỏ lỡ nhau nhưng đối với mình thì nó cũng đã là cái kết viên mãn nhất dành cho họ. Chính cái rụt rè, e thẹn của tuổi thanh xuân ấy đã tạo nên một câu chuyện thanh xuân vô cùng tươi đẹp nhưng cũng đầy những xúc động, bồi hồi

Danh mục:

Tuổi thanh xuân ấy, phải chăng như một cơn mưa rào…

Năm chàng trai Tạ Minh Hòa, Tạ Mạnh Học, Liêu Anh Hoằng, Trương Gia Huấn, Kha Cảnh Đằng, năm tính cách khác biệt nhưng mang “nhiệt huyết nam nhi tưng bừng” của mình yêu cùng một cô gái thanh tú, ngoan hiền và học giỏi nhất lớp, Thẩm Gia Nghi.

Tuổi thanh xuân ấy,

Kha Cảnh Đằng – “chuyên gia quậy phá đứng đầu bản danh sách đen” không bao giờ bị đánh bại bởi những hình phạt do thầy cô đưa ra nhưng lại cảm thấy tự ti xấu hổ khi đứng trước Thẩm Gia Nghi.

Tuổi thanh xuân ấy,

Chiếc áo học trò của Kha Cảnh Đằng đầy những dấu mực xanh do đầu bút của Thẩm Gia Nghi đâm vào…cho đến khi anh quay lại.

Một lần để nói: “Kha Cảnh Đằng, tớ bảo này, hôm qua ngoài cửa nhà tớ có một con chó hoang, tên là Tiểu Bạch…”. Lần khác để hỏi: “Cậu làm gì mà ngủ say như chết vậy, hôm qua thức đêm hả?”

Những chấm mực xanh kia nhưng những chấm kỷ niệm, nhỏ thôi, từng chút một nhưng trên nền áo trắng tinh khôi, nó thật nổi bật, phải không?. Tuổi thanh xuân của một đời người cũng vậy, thoáng đến rồi lại lặng lẽ qua đi nhanh chóng, nhưng những gì ở lại, thật làm ta không thể nào quên…

4 đánh giá cho Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi

  1. LanChi

    Thực sự khi mua cuốn sách này mình cứ nghĩ nó là một câu chuyện ngôn tình không ngờ lại là một cuốn sách về tuổi thanh xuân. Thẩm Giai Nghi quả thật là rất may mắn, không phải vì được nhiều cậu trai để ý mà là được họ dành cho những tình cảm chân thành, đặc biệt là Kha Cảnh Đằng. Kha Cảnh Đằng luôn làm Thẩm Giai Nghi vui vẻ, thoải mái khi ở bên cậu. Mình không biết là đến cuối cùng họ lại không đến được với nhau, chỉ vì một chuyện rất nhỏ. Đó không phải vì họ hết yêu nhau, mà là vì những bồng bột của tuổi trẻ. Lúc Kha Cảnh Đằng nghe Thẩm Giai Nghi nói ra tình cảm của mình, và sau đó là thông báo kết hôn, không hiểu sao mình cảm thấy rất buồn. Cậu muốn gặp cô, muốn ôm cô thật chặt và nghĩ “cô gái tôi yêu tha thiết cũng đã chắp cánh bay xa “. Nhưng xúc động nhất vẫn là khoảnh khắc cậu nhìn cô bước vào lễ đường. Có chút gì đó nhói lên trong lòng mình, hẳn cậu sẽ cảm thấy rất tiếc, mặc dù không buồn, cô gái mà cậu dành cả tuổi trẻ để yêu, đã dành hết bao nhiêu tình cảm trong trẻo chân thành ấy đã xa cậu. Nhưng biết sao được đó mới là cuộc sống, chỉ cần luôn nhớ rằng, Thẩm Giai Nghi chính là thanh xuân của Kha Cảnh Đằng, chỉ như vậy thôi, thế là đủ rồi, đủ cho cậu thấy hạnh phúc. Và đặc biệt mình rất ấn tượng với nhận xét của tác giả Cửu Bả Đao: “Thanh xuân là cơn mưa tầm tã, dù biết sẽ bị cảm nhưng vẫn muốn quay lại dầm mình lần nữa”

  2. Nhi Nguyen

    Cuốn sách có một kết thúc không gay cấn. Nó chỉ du dương và dịu dàng đi dần dần vào trái tim người đọc. Chắc chắn đó không là cái kết viên mãn. Nhưng điều làm nên thành công của quyển sách không phải nó kết thúc như thế nào, hay nó bắt đầu ra sao, mà là ở chính quá trình của quyển sách. Ta sẽ cùng khóc cùng cười với từng nhân vật, để rồi nhận ra khi bọn họ từng bước trưởng thành, bên trong bạn cũng có gì đó bắt đầu thay đổi. Điều thích thú nhất khi mình đọc xong quyển sách này là mình bỗng nhiên ước ao được sống thật ý nghĩa tuổi thanh xuân này, mong muốn được đâm đầu vào mà không cần suy nghĩ đến hậu quả, thèm khát cái dại khờ, ngốc nghếch mà trong sáng, dễ thương của tình cảm tuổi mới lớn.

  3. Trần Nguyễn Kim Ngân

    Khi giở đến trang cuối cùng của quyển sách tôi cảm nhận sâu sắc một điều thanh xuân chính là điều khiến chúng ta tiếc nuối nhất, cũng là thứ mà ta mong muốn quay lại nhất, nếu được quay ngược thời gian lại Kha Cảnh Đằng liệu có được ở bên Thẩm Giai Nghi, liệu cả hai sẽ có kết cuộc khác?? Tôi không biết … nhưng với cái kết mà tác giả Cửu Bả Đao gửi đến độc giả theo tôi thấy là kết thúc viên mãn nhất, cực kỳ viên mãn. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi cho tôi gửi lời chào với thanh xuân đã qua

  4. Vũ Trang

    Lần đầu tiên tôi biết đến ” Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” là vô tình lướt qua bộ phim cùng tên trên Youtube. Sau khi xem xong và cảm giác day dứt mãi về cái kết của phim và bài nhạc ảm ảnh tôi nhiều ngày sau đó. Tôi quyết định mua luôn cuốn này, như là vừa ủng hộ chú Cửu, lại vừa tò mò xem phim và truyện có khác gì không.
    – Về cover : bức hình rất đỗi thân thuộc nếu bạn là fan của film.
    – Về hình thức: bìa kép, giấy đẹp.
    – Về nội dung: Nội dung truyện liền mạch, kể theo trình tự thời gian suốt quãng thời gian tuổi trẻ của tác giả. Những nhân vật, những câu chuyện, những trò nghịch ngợm của tác giả lúc còn thời học sinh rất thật, rất sinh động. Có lúc tôi cũng phải bật cười vì những trò tai quái đó.
    Giọng văn nhẹ nhàng, như một người bạn lâu năm kể về những chuyện cũ. Một chút hoài niệm, một chút bình yên.
    Vậy là đủ.
    Dù cho mối tình đầu không thành, nhưng những kỉ niệm đó lại khơi dậy cho tôi bao dư niệm về một thời tuổi trẻ, cũng khát khao, cũng ngông cuồng, và cũng hạnh phúc như thế.

Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button