Điều Tốt Nhất Cho Gã Có Vợ

(1 đánh giá của khách hàng)

Bằng ngòi bút dí dỏm và cảm động, tác phẩm của O’ Farrell đã khắc họa những lo âu, ngần ngại của các ông bố trẻ. Tác phẩm cũng là sự đồng cảm sâu sắc cho những ông bố của thế kỷ 21. Có ai mà không ước mơ về một nơi trú ẩn yên tĩnh, không trẻ con quấy rầy, không những đêm trắng mất ngủ, không tã lót vướng tay? Cùng lúc, nhân vật chính cũng luôn trăn trở tự hỏi, liệu “náu mình ở một nơi ấm áp, dễ chịu có thật là điều mà mọi đàn ông mong muốn, có phải là “điều tốt nhất mà một gã đàn ông có được” hay không?

Danh mục:

Có những người được sinh ra với bản năng làm bố, có những người lại phải làm bố một cách miễn cưỡng. Không có gì đáng phải bàn cãi, nhân vật chính trong tác phẩm Điều tốt nhất cho gã có vợ của John O’Farrell là điển hình của dạng các ông bố thứ hai. Khi đứa con gái đầu tiên ra đời, Michael Adams tưởng tượng đứa bé như là người cai tù, cướp đoạt cả tuổi trẻ và sự tự do của anh mãi mãi. Hoảng sợ trước những trách nhiệm mới, anh đã lựa chọn cho mình một cuộc sống hai mặt, hy vọng rằng mình sẽ có tất cả, gia đình và tự do tuổi trẻ.

Bằng ngòi bút dí dỏm và cảm động, tác phẩm của O’ Farrell đã khắc họa những lo âu, ngần ngại của các ông bố trẻ. Tác phẩm cũng là sự đồng cảm sâu sắc cho những ông bố của thế kỷ 21. Có ai mà không ước mơ về một nơi trú ẩn yên tĩnh, không trẻ con quấy rầy, không những đêm trắng mất ngủ, không tã lót vướng tay? Cùng lúc, nhân vật chính cũng luôn trăn trở tự hỏi, liệu “náu mình ở một nơi ấm áp, dễ chịu có thật là điều mà mọi đàn ông mong muốn, có phải là “điều tốt nhất mà một gã đàn ông có được” hay không? Bằng giọng văn thông minh, hóm hỉnh, tiểu thuyết đầu tay này chắc chắn sẽ chinh phục được những ai đã và sẽ trở thành những ông bố trẻ. John O’Farrell sinh năm 1962, là một nhà văn Anh đa tài. Ngoài viết thường xuyên cho báo nổi tiếng The Guardian, ông còn từng được chọn là ứng cử viên cho chức nghị viện ở Maidenhead. Ông nổi tiếng với ngòi bút châm biếm và thông minh trong các kịch bản cho TV, radio, sách chính trị và văn học. Điều Tốt Nhất Cho Gã Có Vợ – tiểu thuyết văn học đầu tay của John, là tác phẩm bán chạy nhất tại Anh Quốc năm 2002. Tác phẩm đã được chuyển thể để đọc trên đài phát thanh và đã được hãng phim Paramount Picture mua lại.

1 đánh giá cho Điều Tốt Nhất Cho Gã Có Vợ

  1. Thái Ngọc Bích

    Và nhất là đối với những ai chuẩn bị lập gia đình và sinh con. Đúng như kiểu “NHật ký tiểu thư Jones” là cuốn sách phải đọc cho nữ giới hay “Khủng hoảng tuổi 20” là cuốn sách phải đọc cho nam giới.
    Tôi mua cuốn sách này vì lời giới thiệu: đây là Nhật ký tiểu thư Jones cho nam giới, bởi rất thích Nhật ký tiểu thư Jones.
    Giọng văn hài hước, châm biếm kiểu Anh khá điển hình. Đề tài của cuốn sách hay, cách đặt vấn đề của tác giả khá là lạ: đối mặt với sự mất tư do khi bước vào cuộc sống hôn nhân, và nhất là khi trở thành cha của những đứa con, anh ta tìm cách thiết lập 2 cuộc sống song song, nằm ở 2 bờ sông Thames. Qua khả năng phân tích tâm lý tài tình của tác giả, chân dung gã đàn ông có vợ với cuộc sống 2 mặt hiện lên rất chân thực va thú vị. Cái hay của tác giả là rất thành thật phơi bày những tâm lý thật của đàn ông, dù chính ông cũng là đàn ông: khó mà cầm lòng trước những cô gái trẻ đẹp và nhất là sẵn lòng ngã vào vòng tay mình, tâm lý sợ hãi bị khiển trách khi giúp vợ trong việc chăm sóc con cái hay gia đình, bởi chẳng bao giờ anh ta có thể làm tốt hơn vợ mình, từ đó sinh ra tâm lý trốn tránh và ỷ lại những công việc ấy cho vợ… Nhưng điều quan trọng là người chồng trong cuốn sách này, dù rất bình thường, dù phạm nhiều sai lầm nhưng anh vẫn là một ông chồng đáng mơ ước. Bởi trong khi tận hưởng cuộc sống trai tơ của mình, anh vẫn luôn áy náy về sự ích kỷ của mình, bởi anh luôn cố gắng đỡ đần cho vợ mỗi khi về nhà bởi anh thật lòng yêu vợ và vì vậy đã giữ mình trước bao nhiêu cám dỗ, bởi khi nhận ra toàn bộ sai lầm của mình, anh thẳng thắn nhận lỗi và sẵn sàng sửa chữa, bởi sự bao dung mà anh sẵn sàng dành cho vợ nếu cô đã trót lỡ lầm…

Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button