List sách haySách theo chủ đề

5 sách hay về ngày tận thế ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa

5 sách hay về ngày tận thế làm bật lên nỗi sợ hãi, sự băn khoăn, tàn ác và mối đe dọa như hơi thở ngay sau gáy ám ảnh người đọc trong từng trang sách.

Cha Và Con ( The Road )

“Cha và con” là tác phẩm nghệ thuật về cái đẹp đến sững sờ, hoang dã và đau xót. Lấy bối cảnh là một mùa đông dài vô tận hậu Khải huyền, Cormac McCarthy viết về một người đàn ông không tên cùng đứa con trai, lang thang trong một thế giới điên loạn, lạnh lẽo, tối tăm, nơi tuyết tuyết rơi chuyển màu xám xịt, hướng về phía bờ biển, tìm kiếm một nơi nào đó có sự sống và ấm áp. Ở thế giới hoang tàn này không gì có thể sống sót nổi, con người thậm chí còn biến thành kẻ ăn thịt chính đồng loại của mình để tồn tại.

Cách viết và chọn lọc từng từ trong tác phẩm gợi lên một cách rõ ràng kết cấu, màu sắc lẫn nhiệt độ trên con đường họ đi qua, đặt trong ngữ cảnh phù hợp, nó làm bật lên nỗi sợ hãi, sự băn khoăn, tàn ác và mối đe dọa như hơi thở ngay sau gáy ám ảnh người đọc trong từng bước chân. Không những có một cốt truyện hay mà chiều sâu nhân vật nhờ cách khai thác các thủ pháp nghệ thuật cũng được khắc họa tuyệt vời dù các cuộc trò chuyện của cha và con hầu như rất ít ngôn từ được nói ra bằng lời. Đây là cuốn tiểu thuyết không dễ đọc và cảm nhận nhưng sức ám ảnh đằng sau mỗi tầng ý nghĩa của nó vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống thường nhật dù không phải ai trong chúng ta cũng có thể nhận ra được.

World War Z

Tác phẩm khai thác thế giới trước trong và sau thảm họa Zombie từ mọi góc nhìn: môi trường, tâm lý, nhưng nổi bật nhất vẫn là Quân sự, Kinh tế và Chính trị. Đây chính là điều khiến tác phẩm trở nên nổi bật. Ta có thể cảm nhận được chất thực tế thông qua những khía cạnh đó. Những thông tin và cách vận hành vũ khí thông qua lời kể của 1 chiến binh sống sót trong trận Yonker khiến ta ấn tượng về kiến thức của tác giả. Làm sao có thể thể hiện được từng ấy kiến thức về vũ khí và vật lý mà vẫn có thể miêu tả được 1 trận chiến khốc liệt, với sự tuyệt vọng (những ngày đầu) của loài người, mà vẫn tạo cảm giác thực tế?

Theo Ăn Sách

Station Eleven (Emily St. John Mandel)

Cuốn sách kể về hai nhạc công lang thang tìm kiếm lương thực sống qua ngày sau khi thế giới bị đại dịch cúm tàn phá. Station Eleven đã “hạ gục” nhiều “đối thủ” sừng sỏ để giành giải thưởng National Book.

Chìa Khóa Ngày Tận Thế

Xem giá bán

Tại trường Đại học Princeton, một nhà di truyền học nổi tiếng đã chết trong phòng thí nghiệm. Ở Rome, người ta tìm thấy một nhà khảo cổ thuộc tòa thánh Vatican nằm chết tại thánh đường Peter. Tận châu Phi xa xôi, con trai của một Thượng nghị sĩ Mỹ bị sát hại một cách tàn bạo bên ngoài trại Chữ thập đỏ. Ba kẻ sát nhân ở ba lục địa khác nhau tạo nên một mối liên kết đáng sợ: tất cả nạn nhân đều bị thiêu chết và bọn chúng để lại chữ thập đặc trưng của những kẻ ngoại giáo.

Bọn giết người kỳ quái đẩy sĩ quan Gray Pierce và Lực luợng Sigma vào một cuộc chạy đua với thời gian nhằm tìm ra lời giải cho một bí ẩn từ nhiều thế kỷ trước, một tội ác khủng khiếp đuợc che giấu bên trong quyển kinh thánh bí ẩn có từ thời Trung cổ. Manh mối đầu tiên được khám phá bên trong một xác ướp chôn trong đầm lầy than bùn ở Anh – một bí mật khủng khiếp đe dọa Mỹ và toàn thế giới.

Được hai người phụ nữ giúp sức, một là tình nhân cũ, còn nguời kia là cộng sự mới, Gray phảí xâu chuỗi sự thật kinh hoàng lại với nhau. Nhưng việc khám phá ra bí mật này khiến anh trả giá đắt, và để cứu lấy tương lai, Gray sẽ phải hy sinh một trong hai nguời phụ nữ hết lòng giúp đỡ anh. Như thế duờng như vẫn chua đủ, khi sự thật dàn hé mở để lộ một lời tiên tri về ngày tận thế hết sức đen tối, kinh hoàng.

Lưc luợng Sigma đối đầu với mối đe dọa khủng khiếp nhất của loài người trong một cuộc phiêu lưu chạy đua từ Đấu trường La Mã ở Rome đến chóp núi phủ băng của Thụy Điển, từ sụ đổ nát của những tu viện thời Trung cổ đến những ngôi mộ mất tích của các vị vua Xentơ. Cơn ác mộng cuối cùng bị khóa chặt bên trong một tấm bùa đuợc chôn bởi một vị thánh đã chết – một cổ vật được biết đến với tên gọi Chìa khóa ngày tận thế.

Ngày Tận Thế 2012

Xem giá bán

Chiếc đồng hồ đếm ngược thời gian đã được kích hoạt và chúng ta chẳng thể làm gì để dừng nó lại.

Trong cuốn sách cực kỳ thú vị này, Lawrence E. Joseph bằng những dẫn chứng sinh động sẽ giải thích lý do vì sao năm 2012 có thể sẽ là một năm hỗn loạn, thảm khốc, và cũng có thể là một năm khải hoàn hơn bất cứ năm nào khác trong lịch sử loài người. Điều này khiến bạn phải suy nghĩ lại về kế hoạch nghỉ hưu của mình, những người hay lo lắng rất nên quan tâm tới các mốc sự kiện dưới đây:

* Chúng ta đã bị chậm 1 triệu năm so với mốc thời gian dự tính xảy ra một cuộc đại tuyệt chủng với quy mô tương đương sự kiện đã xóa sổ loài khủng long vào 60 triệu năm trước.

* Từ trường Trái đất – chiếc khiên bảo vệ chúng ta khỏi những bức xạ có hại của mặt trời và vũ trụ – đang bị nứt ra một cách đầy bí ẩn.

* Siêu núi lửa bên dưới Công viên quốc gia Yellowstone đã sẵn sàng phun trào, và nếu như điều đó xảy ra, trái đất sẽ phải đối mặt với một mùa đông nguyên tử và sự hủy diệt gần như hoàn toàn các sinh vật sống.

* Đỉnh tiếp theo của chu kỳ vết đen Mặt trời (dự tính vào năm 2012) có thể sẽ đánh dấu mức kỷ lục về số lượng và mật độ các cơn bão Mặt trời tấn công Trái đất bằng bức xạ và gây nên những thảm họa thiên nhiên như động đất và những cơn bão có cường độ tương đương cơn bão Katrina kinh hoàng.

* Người Maya, những người canh gác thời gian vĩ đại nhất của thế giới, dự đoán rằng năm 2012 sẽ là năm đặt dấu chấm hết cho tất cả!

Vnwriter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button