Xe

Top 10 xe mô tô phân khối lớn dành cho người mới bắt đầu năm 2018

Bạn là người mới tham gia vào cộng đồng phân khối lớn. Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn chiếc xe mô tô đầu tiên nào cho phù hợp? Thì bài viết này là dành cho bạn với danh sách 10 chiếc xe mô tô phân khối lớn vô cùng phù hợp để bạn bắt đầu hành trình đam mê. Hiện nay, các hãng xe cho ra mắt rất nhiều dòng xe mô tô khác nhau, phù hợp cho từng đối tượng khách hàng, bởi vì mỗi người có những mong muốn, nhu cầu, và yêu thích khác nhau đối với chiếc xe của họ.

Có lẽ bạn sẽ thấy rằng đa số những mẫu xe trong danh sách này đa phần từ những hãng xe châu Á, bởi vì những thương hiệu này mang đến những chiếc mô tô hạng nhẹ vừa đáng tin cậy, thân thiện với người lại và đặc biệt là giá tiền cực kỳ hợp lý đối với một người mới bắt đầu chơi xe mô tô. Tuy nhiên, điều ấy không đồng nghĩa với việc những model xe từ những thương hiệu châu Âu, châu Mỹ là không xứng đáng, điển hình như dòng xe Harley-Davidson Street 500 hoặc Harley-Davidson Street 750 cũng là sự lựa chọn rất hoàn hảo.

Thêm vào đó, danh sách này sẽ chỉ tập trung vào những dòng xe ra mắt trong năm 2018, không đề cập đến những mẫu xe đời cũ hoặc xe đã qua sử dụng. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe đã qua sử dụng cũng là điều bạn nên cân nhắc bởi giá thành rẻ hơn rất nhiều và bạn sẽ đỡ lo ngại hơn nếu xảy ra trục trặc trong quá trình làm quen với xe.

Và một lưu ý cực kỳ quan trọng khi lựa chọn một chiếc xe mô tô đầu tiên đó chính là đồ bảo hộ. Một trong những sai lầm thường thấy ở những người mới đó là chỉ tập trung mua một chiếc xe mới bóng bẩy, và trang bị cho bản thân duy nhất một chiếc mũ bảo hiểm (đôi khi thuộc loại rẻ tiền). Bạn hãy lưu ý bảo vệ bản thân, hãy chuẩn bị khoảng ngân sách vừa đủ cho một chiếc xe mới, bên cạnh đó trang bị đồ bảo hộ đầy đủ tiêu chuẩn bao gồm một nón bảo hiểm (full face hoặc ¾), áo khoác dày, găng tay, quần bảo hộ (jeans hoặc các loại chuyên dụng) và giày bảo hộ dành riêng cho mô tô.

Một lưu ý nhỏ trước khi bắt đầu tìm hiểu 10 chiếc xe mô tô dành cho người mới bạn nên lưu ý đó là danh sách được sắp xếp theo thứ tự chữ cái, không mang tính chất so sánh hay xếp loại. Bạn có thể sử dụng để tham khảo để tìm chiếc xe phù hợp nhất dành cho mình.

BMW G310 R và G310 GS

Đây là mẫu xe thể hiện tham vọng của hãng xe Đức nhằm thu hút những người mới chơi mô tô phân khối lớn. BMW G310 R và G310 GS được BMW định hình là chiếc xe mở đầu (entry bike) với mức giá đề xuất khoảng 5,000 đến 6,000 đô-la đã khiến những biker yêu thích thương hiệu BMW dễ dàng có điều kiện tiếp cận hơn những chiếc xe từ thương hiệu Đức. Với động cơ dung tích 313cc, xy lanh đơn khiến mẫu xe này hoàn toàn phù hợp dành cho người mới tập chơi, nhưng cũng đủ khiến bạn cảm thấy phấn khích khi vặn ga. Và một điều bạn sẽ hoàn toàn hài lòng chính là độ hoàn thiện của 2 mẫu xe là vô cùng hoàn hảo, xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

CSC Cyclone RX3

Tiếp theo chúng ta đến với mẫu xe CSC Cyclone RX3, đây là mẫu xe adventure touring hoàn hảo với mức giá vô cùng hợp lý khoảng 4,000 đô-la. Có thể bạn vẫn còn xa lạ với hãng xe CSC thì đây là thương hiệu đến từ Trung Quốc, tuy nhiên mang đến chất lượng khá tốt. Hãng trang bị cho RX3 khối động cơ 250cc và một khung sườn vô cùng chắc chắn.

Honda CB500F và CBR500R

Đến với vị trí thứ 8 trong danh sách là đối thủ đến từ Nhật Bản vô cùng quen thuộc đó chính là Honda CB500F và CBR500R. Nếu bạn là một người yêu thích dạng xe thể thao (sportbike) bạn có thể lựa chọn mẫu CBR500R hoặc nếu bạn thích sự mạnh mẽ của dòng xe trần (naked-bike) thì CB500F là sự lựa chọn hoàn hảo. 2 mẫu xe đều sở hữu chung một khối động cơ sản sinh công suất 43hp, đã được kiểm chứng bằng Dyno, công suất này đủ để bạn làm quen với xe mô tô phân khối lớn nhưng cũng mang lại sự phấn khích cho người lái. Xe được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS để tăng độ an toàn khi lái, chiều cao yên ở mức 780cm rất phù hợp với thể trạng người châu Á. Mức giá khởi điểm của hai mẫu xe này là 6,099 đô-la cho CB500F và 6,599 đô-la cho CBR500R.

Honda NC750X

Bạn có thể lầm lẫn với mẫu NC700X của Honda, với Honda NC750X đã được phân phối tại thị trường châu Âu một thời gian và mới được phân phối ở những thị trường khác (điển hình là Mỹ). Có lẽ đây là chiếc xe phù hợp hơn với những tay lái đã có kinh nghiệm và mong muốn nâng cấp phân khối lớn hơn, nhưng qua thực tế trải nghiệm thì mẫu xe này rất thân thiện, dễ điều khiển cho nên rất phù hợp để xếp vào danh sách này. Đặc biệt, mẫu xe NC750X có hai sự lựa chọn là phiên bản bộ truyền động truyền thống bao gồm ly hợp và bộ chuyển số, phiên bản cao cấp hơn là DCT (Dual clutch transmission) hay còn gọi là bộ truyền động ly hợp kép cho phép chuyển số với nút bấm ở tay lái hoặc bạn có thể điều chỉnh chế độ lái Drive hoặc Sport Mode và chiếc xe sẽ tự điều chỉnh hộp số cho bạn.

Một điểm đặc biệt thú vị ở mẫu xe này chính là hộp đựng đồ đặt phía trước bình xăng càng tăng sự tiện lợi của mẫu xe này. Bạn có thể sở hữu mẫu xe này với mức giá 7,999 đô-la cho phiên bản thường và 8,699 đô-la cho phiên bản trang bị bộ truyền động ly hợp kép.

Honda Rebel 300

Lại một ứng viên đến từ thương hiệu Honda, đó chính là chiếc Honda Rebel 300 mang phong cách cruiser, dòng xe rebel từ lâu đã không được Honda phát triển cho đến khi model này ra mắt chứng tỏ tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe mô tô phân khối lớn dành cho người mới, đặc biệt những ai yêu thích kiểu dáng của dòng xe Cruiser mạnh mẽ, hầm hố, cá tính. Bạn có thể sở hữu mẫu xe đầy cá tính này với mức giá khoảng 4,900 đô-la. Hoặc bạn có thể cân nhắc mẫu Honda Rebel 500 với mức gái nhỉn hơn 6,099 đô-la.

Kawasaki Ninja 400

Tại vị trí thứ 5 chúng ta có mẫu xe mới ra mắt của thương hiệu Kawasaki đó chính là Ninja 400, thay thế mẫu xe tiền nhiệm là Ninja 300. Đây là mẫu xe phong cách sport nhưng rất phù hợp chạy trong đô thị với tay lái thoải mái không quá chồm. Mẫu xe sở hữu thiết kế hoàn toàn mới rất góc cạnh, khối động cơ nâng cấp cho trải nghiệm hoàn hảo với dung tích 400cc, người mới sẽ không quá ngợp nhưng cũng không nhàm chán với sức mạnh từ mẫu xe này.

Kawasaki Z650

Tiếp theo lại là mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản, Kawasaki Z650 là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không phải là fan của mẫu xe sportbike nhưng vẫn muốn chiếc xe năng động, hầm hố. Mẫu xe Z650 sở hữu khối động cơ dung tích 649cc, 2 xy lanh thẳng hàng, cho lực kéo mạnh mẽ nhưng vẫn phù hợp chạy trong điều kiện đô thị và đặc biệt là vẫn phù hợp cho người mới tập chơi xe mô tô. Chiều cao yên ở mức phù hợp khoảng 785cm cho phép những bạn trên 1m6 vẫn có thể thoải mái chống chân. Mức giá bán lẻ của mẫu xe này là 6,999 đô-la cho phiên bản thường và thêm 400 đô-la cho phiên bản tích hợp ABS.

Kawasaki Versys X300

Nếu bạn là một người mới tiếp cận với phân khối lớn và mơ ước chinh phục với một chiếc xe adventure thì mẫu xe Kawasaki Versys X300 là rất đáng cân nhắc. Thon gọn, trọng lượng nhẹ, và sở hữu khối động cơ 300cc thân thiện với người lái là những ưu điểm dễ nhận thấy ở mẫu xe này. Trọng lượng xe ở mức 175kg khi đổ đầy bình xăng 17 lít, X300 rất dễ dàng điều khiển, lai dắt nhưng cũng cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo trên những cung đường off-road với khoảng sáng gầm cao. Mẫu xe có mức giá hợp lý chỉ với 5,399 đô-la.

KTM 390 Duke

Tiếp theo chúng ta sẽ đến với mẫu xe từ thương hiệu châu Âu, đó chính là KTM 390 Duke. Ở phiên bản 2018, hãng xe Bỉ đã mang đến một thiết kế mới cho mẫu Duke ngay lập tức gây ấn tượng với phong cách trẻ trung, năng động, hầm hố. Mặc dù là chiếc xe dành cho những người mới nhưng KTM 390 Duke sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên và phải mất một khoảng thời gian để người lái làm chủ hoàn toàn mẫu xe này. Động cơ mạnh mẽ, tốc độ là những gì KTM 390 Duke mang đến cho người lái đảm bảo sự hài lòng của bạn nếu quyết định lựa chọn mẫu xe này. Bên cạnh đó, KTM trang bị cho 390 Duke những tính năng tiên tiến như hệ thống treo mắt cáo và màn hình TFT hiện đại mà những mẫu xe cùng phân khúc không được trang bị. Một trong những trang bị đáng giá nhất chính là hệ thống phanh Brembo với mức giá chỉ 5,300 đô-la.

Yamaha YZF-R3

Cuối cùng của danh sách này chính là đối thủ đến từ Nhật Bản với chiếc xe rất được những bản trẻ mới bước chân làm quen với phân khối lớn yêu thích đó chính là Yamaha YZF-R3. Điểm đáng chú ý đầu tiên đó chính là sự mạnh mẽ, thích thú đến từ khối động cơ 321cc mà Yamaha trang bị cho mẫu xe này. Mặc dù đây không phải một chiếc xe sở hữu tốc độ quá nhanh nhưng cũng đủ để bạn phấn khích mỗi lần vặn tay ga YZF-R3. Mặc dù gần đây với sự xuất hiện của mẫu Ninja 400 cạnh tranh trực tiếp nhưng R3 vẫn giữ nguyên vị thế của mình, và là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người mới tiếp xúc với phân khối lớn với mức giá rất hợp lý khoảng 5,000 đô-la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button