List sách haySách theo chủ đề

7 quyển sách hay về Bác Hồ vĩ đại của dân tộc

Đã có rất nhiều nhà nghiên cứu viết về cuộc đời, sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh- vị cha già dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới nhưng 7 quyển sách hay về Bác Hồ này có thể nói là tóm tắt ngắn gọn, cô đọng về tiểu sử của Người nhất. Đọc sách, ta thấy được tuổi thơ của Người, thấy được lý tưởng cũng như những gian khổ trên cuộc hành trình đi tìm đường cứu nước của Người.

79 Mùa Xuân Hồ Chí Minh

Xem giá bán

Cuốn sách viết về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tác phẩm đã tập hợp lại một cách có hệ thống theo thời gian, các sự kiện trong cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, nhất là các bạn đọc trẻ tuổi.

Cuốn sách là chứng nhân lịch sử tái hiện toàn bộ những bước đường hoạt động trong sự nghiệp cách mạng mà Người theo đuổi.

108 Chuyện Vui Đời Thường Của Bác Hồ

Xem giá bán

Tính vui vẻ, hài hước, thích bông đùa, đó là một trong những nét đặc sắc trong cuộc sống đời thường của Bác Hồ. Đọc hồi ký của những người từng hoạt động, công tác bên Bác, từng có dịp tiếp xúc lâu với Người, chúng ta có thể gặp được hàng trăm mẩu chuyện nói lên tính vui, hài hước, dí dỏm của vị lãnh tụ kính yêu. Những mẩu chuyện được tuyển chọn và giới thiệu trong cuốn sách 108 Chuyện Vui Đời Thường Của Bác Hồ chỉ là một phần rất nhỏ về tính vui của Bác.

Cuốn sách là tập hợp 108 chuyện vui đời thường của Bác Hồ, những câu chuyện vui được xuất hiện trong những lần giải lao, những chuyến đi thực tế, những bài nói chuyện… với quần chúng, hay những trò chơi mà Bác tham dự. Những câu chuyện đó thường là sự hóm hỉnh, hài hước để vui đùa; đôi khi cũng là để nhắc nhở, để châm biếm, để giáo dục quần chúng, cán bộ đảng viên.

Cuốn sách do tác giả Trần Đương (tuyển chọn và biên soạn) phần nào đã khái quát được một con người lãnh tụ nhưng cũng rất quần chúng, gần gũi và nó xoá đi mọi khoảng cách giữa lãnh tụ với quần chúng. Hơn thế nữa đó phá đi cái cách bức, cái trịnh trọng không cần thiết, tạo ra không khí giao hoà giữa lãnh tụ và quần chúng.

Hồ Chí Minh Thơ Và Đời

Xem giá bán

Đi vào thế giới của thơ Chủ Tịch Hồ Chí Minh là đi vào một thế giới tinh thần kỳ diệu, giàu sức cuốn hút. Mỗi thế hệ công chúng Việt Nam lại cảm nhận được, tìm thấy được ở thơ Người những điều kỳ diệu mới.

Đọc, tìm hiểu, khám phá, nghiên cứu thơ Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã trở thành nhu cầu tự nhiên không chỉ của giới nghiên cứu, phê bình, giảng dạy văn học, mà còn của đông đảo các thế hệ công chúng Việt Nam.

Hồ Chí Minh Tiểu Sử

Xem giá bán

Kế thừa một số cuốn tiểu sử viết về Bác trước đây, bằng những tư liệu chân thực, cuốn sách trình bày một cách vắn tắt nhưng tương đối đầy đủ và có hệ thống về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về tinh thần đoàn kết chiến đấu, về đạo đức cách mạng: Trung với nước, hiếu với dân, yêu thương con người, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, tinh thần quốc tế trong sáng.

Hồ Chí Minh Toàn Tập

Xem giá bán

Bộ sách gồm 15 tập với trên 3.300 tác phẩm, trong đó được bổ sung trên 800 tài liệu mới của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1912 -1969 đã được xác minh và thẩm định.

Bộ sách là sự phản ánh sinh động, sâu sắc quá trình Chủ tịch Hồ Chí Minh tìm đường cứu nước, vạch ra đường lối chiến lược, sách lược của cách mạng nước ta để tổ chức, lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.Những tư tưởng lớn của Người được phản ánh trong bộ sách là một hệ thống những quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam. Nội dung cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội để tiến tới giải phóng triệt để con người. Độc lập-Tự do-Hạnh phúc là con đường phát triển, là mục tiêu, là bước đi của cách mạng Việt Nam, là triết lý phát triển Việt Nam trong thời đại mới.

Tìm ra con đường giải phóng và phát triển của dân tộc đúng quy luật, hợp lòng dân, thuận theo sự tiến hóa của nhân loại là cống hiến lý luận sáng tạo và là di sản tư tưởng có giá trị vĩnh hằng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong số 800 tài liệu mới được công bố trong bộ sách Hồ Chí Minh toàn tập xuất bản lần thứ ba, đại diện Ban Biên tập cho biết có những bài viết, bài nói chuyện thể hiện các quan điểm rất mới của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chưa từng thấy trong các tác phẩm của Người công bố trước đó.

Hồ Chí Minh – Võ Nguyên Giáp Và Điện Biên Phủ

Xem giá bán

Cuốn sách không những tổng kết kinh nghiệm chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến cuộc Đông – Xuân 1953 – 1954, mà còn từ góc độ ấy nêu lên những kinh nghiệm chủ yếu về chỉ đạo chiến tranh của Đảng ta trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Đây là một tác phẩm không những có giá trị về sử học mà còn có giá trị về khoa học quân sự và về văn học.

Đồng thời, sách cũng khắc họa rõ nét chân dung lãnh tụ Hồ Chí Minh và vị đại tướng thiên tài Võ Nguyên Giáp.

Di Chúc Của Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Xem giá bán

Một cuốn sách nhỏ nhưng một ý nghĩa lớn, đọc bản di chúc mới thấy Bác là một con người luôn lo lắng cho Dân cho Đất Nước như thế nào, để biết Bác quan tâm đến các tầng lớp trong xã hội như thế nào.

“Càng đọc, càng suy ngẫm chúng ta càng thấy Di Chúc của Bác có tầm nhìn xuyên suốt cả một chiều dài lịch sử và chắc chắn vẫn là hành trang quý báu của thế hệ hôm nay cùng với non sông đất nước bước vào thiên niên kỷ mới”.

Một cuốn sách đầy ý nghĩa và mỗi người Dân Việt nên đọc.

Vnwriter

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Tư 19, 2018 | Lần cập nhật cuối: Tháng Tư 9, 2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button