Review phim

Marley và Tôi

Marley and Me

Nội dung

Ngay sau đám cưới, John và Jenny nhanh chóng chạy trốn khỏi mùa đông khắc nghiệt ở Michigan, tới định cư ở phía Nam Florida. Hai vợ chồng làm phóng viên tại những tờ báo cạnh tranh với nhau. John cảm thấy Jenny đã đến lúc làm mẹ, anh đã nhận nuôi một chú cún có bộ lông màu vàng. Họ đặt tên cho chú là Marley. Nhưng thành viên mới này nhanh chóng biến thành sai lầm không thể sửa chữa, với những trò quậy phá ngất trời. Tổng biên tập của tờ South Florida Sun-Sentinel giao cho John mỗi tuần viết hai cột báo về sự hài hước và những điểm yếu của mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Lúc đó anh chồng trẻ bỗng nhận ra, những trò quậy phá của Marley có thể trở thành chủ đề hoàn hảo cho câu chuyện đầu tiên của anh.

Thể loại

15 phim hay về loài chó đầy cảm động - Chó là loài vật trung thành và vô cùng đáng yêu, được thuần hóa và đồng hành cùng chúng ta qua hàng thế kỷ. 15 phim hay về loài chó là những câu chuyện đầy cảm động đã làm thổn thức bao trái tim của người yêu quý loài vật dễ mến và vô cùng… Đọc thêm

Trailer

Các review được Vnwriter tổng hợp từ nhiều nguồn. Báo cáo vi phạm, bản quyền, spoiler tại trang Liên hệ hoặc Bản quyền.

Review

Mọi gia đình đều muốn có một Marley

Cao Nga 8.1 TGĐA

Hạnh phúc vì đã có Marley

John Grogan và Jennifer hẳn là một trong những đôi tình nhân hạnh phúc bởi họ thực sự yêu nhau và hiểu được sự thiêng liêng của hai tiếng Gia đình. Để chuẩn bị cho sự xuất hiện của những đứa con bé bỏng, họ đã mua về một chú cún để “luyện tập” trước. Tên chú cún là Marley – được đặt theo tên huyền thoại nhạc reagge Bob Marley. Từ đây, rất nhiều chuyện bi hài diễn ra khiến cho John và Jennifer gắn bó với nhau hơn sau những tranh cãi và mâu thuẫn rất đỗi thường tình mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng gặp phải.

Về phần Marley, chú chó này thì cực kì nghịch ngợm, phá phách khỏi phải nói! Này nhé, Marley luôn thích nhai ghế sô-pha trong nhà, mỗi lúc trời mưa kèm sấm chớp thì chú chó không ngừng tru tréo và hiếu động đến mức người dạy chó cũng phải “đầu hàng” ngay trong lần đầu tiên hai vợ chồng đem chú chó đến lớp. Đến cả người giúp việc, tuy chỉ vài ngày “chịu đựng” Marley cũng tuyên bố với đôi vợ chồng rằng: “Đã có 11 cơn bão từ ngày mấy người đi. Tôi là người nuôi chó chứ không phải một con chó. Con quỷ mang gương mặt chó này đã nhảy lên chân tôi và tè lên tấm thảm của quý vị”. Và khi 3 thiên thần nhỏ của John và Jennifer lần lượt chào đời, Marley đã từng khiến cho John quát tháo “Mày là chú chó tồi tệ nhất thế gian!” và Jennifer thì nổi sùng lên đòi John tìm cách tống khứ Marley đi vì tất cả những thói quen xấu của nó đang khiến cho cô trở nên kiệt sức.

Nhưng cũng chính chú chó Marley đó đã ở bên xoa dịu nỗi buồn của Jennifer khi cô lần đầu tiên bị “mừng hụt” chuyện mang thai; cũng Marley đó đã chơi đùa với cả gia đình những ngày mùa đông tuyết phủ trắng trời; cũng Marley đó hàng chiều chạy ra đón 2 nhóc Patrick và Connor khi chúng đi học về; cũng Marley đó xuất hiện trong những bài báo “người thật, việc thật” của John đã được cắt dán thành album cẩn thận; cũng Marley đó đã hiện diện như thành viên thứ 6 của gia đình Grogan – luôn ở bên họ dù họ ở đâu, làm gì…

Như một qui luật tự nhiên tất yếu, Marley rồi cũng phải ra đi vì tuổi già. Giây phút Marley lìa đời, John đã ở bên cạnh cho đến khi chú chó trút hơi thở cuối cùng. Cậu cả Patrick xem lại từng cuộn băng video có hình ảnh Marley chơi đùa với cả nhà. Jennifer lặng lẽ ngồi bên khung cửa sổ rơi nước mắt khi tất cả kí ức về Marley ùa về trong xúc cảm dạt dào. Marley đã được chôn cất trước nhà cùng những kỉ vật của những người yêu quí chú chó, để chú chó có thể vĩnh viễn gần bên với gia đình Grogan. Dưới ánh nắng mặt trời ấm áp trong buổi sáng đầu tiên không còn Marley vui đùa nữa, John dường như vẫn nhìn thấy hình bóng thân quen quanh quất đâu đấy. Rồi gia đình Grogan sẽ tiếp tục sống, bên nhau và chia sớt mọi niềm vui và nỗi buồn. Nhưng có một điều chắc chắn, đó là họ sẽ không bao giờ quên Marley!

Đoạn kết Marley và tôi là những lời tự sự tận đáy lòng của John khiến khán giả bồi hồi xao xuyến thông qua chất giọng truyền cảm của nam chính Owen Wilson: “Một chú chó không đi xe đẹp hay mặc quần áo đẹp. Chỉ cần một cây gậy, thế là đủ. Một chú chó không quan tâm đến chuyện bạn giàu hay nghèo, bạn được học hành hay thất học, bạn thông minh hay bạn ngu ngốc. Hãy trao trái tim bạn cho nó và nó sẽ trao lại trái tim nó cho bạn. Có bao nhiêu người làm được như nó? Có bao nhiêu tình cảm trong sáng như nó? Có bao nhiêu người khiến bạn cảm thấy đặc biệt trong đời?”.

Marley và tôi đã trao tặng cho người xem những cảm xúc tuyệt vời của tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và truyền đạt đến người xem những bài học quý giá. Với mỗi gia đình, dù có biết bao những rắc rối xảy ra hàng ngày – giống như một chú chó cũng có những “thói hư tật xấu” gây bao phiền toái nhưng rồi mọi thứ sẽ đều ổn thỏa bởi đến cuối cùng, chính tình yêu sẽ hàn gắn tất cả và cũng sẽ chữa lành tất cả.

Vui tươi hài hước

Zorby 9.5 Blogger
[Nội dung] Đây là tự truyện về cuộc sống của gia đình tác giả cùng chú chó Marley thuộc giống chó labrador lông vàng. Chỉ có một sự khác biệt giữa Marley và các con chó labrador khác : nó bị tăng động. Nó đem lại nhiều khổ sở cho gia đình John Grogan cả về sức lực, tinh thần và tiền bạc, nhưng đổi lại, họ có một chú chó trung thành hơn bất kỳ một con chó nào, những tấn hài kịch miễn phí mỗi ngày để giải stress và một người bạn dở dở ương ương nhưng tinh tế và tình cảm vô cùng. Câu chuyện về một con chó là một câu chuyện không bao giờ cũ và không bao giờ có thể nhàm chán nổi.

[Review] Các bạn ljại đang đọc review về một cuốn sách rating 5.5/5 nữa =))) Mình đã đọc cuốn sách này cũng phải 5 6 lần rồi. Lần nào cũng có một cảm xúc vẹn nguyên như lần đầu khám phá nó. Cuốn này xuất bản đã lâu nên bây giờ cũng khá là khó kiếm, tuy nhiên nếu các bạn có may mắn lướt qua nó trong bất kỳ một hiệu sách nào thì lời khuyên là ĐỪNG ĐỂ VUỘT MẤT MARLEY VÀ TÔI.

Một cuốn sách hài hước. Quá trình nuôi Marley từ khi nó là chú chó vài tuần tuổi đến tận khi nó chết đi là một khoảng thời gian tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Chú chó tăng động này có một tỉ trò nghịch ngu để làm chủ nó phải phát điên. Điển hình như có lần John Grogan tặng vợ ông là Jenny một sợi dây chuyền vàng mà phải mấy tháng lương mới mua được, nhưng ngay giờ khắc ông nói rằng : “Anh có món quà dành cho em” thì sợi dây biến mất. Chắc các bạn cũng đoán ra chứ? Nó đang treo lủng lẳng trong họng của Marley. Sau đó John đã phải ngày ngày canh đống chất thải của con chó khốn nạn kia để tìm sợi dây chuyền “không thể tiêu hóa” đó.

Một câu chuyện cảm động. Tuy nghịch ngu là thế nhưng bản chất của Marley vẫn là một con chó có nhân cách tuyệt vời. Chắc chắn những lần nó thể hiện truyền thống nòi giống labrador dũng mãnh sẽ khiến bạn phải rung động. Điều đặc biệt là khi bạn đã hòa mình vào nhịp sống của Marley, đến khi bạn nhận ra Marley đang dần già đi và đổ bệnh, bạn bỗng cảm thấy buồn như thể Marley là con chó của bạn. Mình đã khóc khi Marley trút hơi thở cuối cùng, thậm chí đến tận khi gia đình Morgan làm lễ chôn cất nó mình còn hy vọng phép màu sẽ khiến nó sống lại. Mình đã cùng cười, cùng khóc với Marley, và thật hiếm có cuốn sách nào mà mang được cảm xúc mạnh mẽ đến như thế cho người đọc.

Một cuộc sống chân thực. Cũng phải thôi vì đây là một cuốn tự truyện. Đọc cuốn sách này bạn sẽ có thêm kha khá những hiểu biết về một số điều mới lạ. Bạn đã bao giờ nghe đến nơi gọi là “bãi biển cho chó” chưa ? Hay là những điều khác biệt trong phòng đẻ VIP và phòng đẻ thường? Hay là phong cách tác nghiệp của một nhà báo? Thậm chí là hiểu biết về đăch điểm của các giống chó khác nhau? Đọc đi, thú vị lắm đấy =)))

[Tổng kết] ĐỪNG BAO GIỜ BỎ QUA “MARLEY VÀ TÔI”!

Rating : 5.5/5 (tuyệt phẩm)

Đánh giá

Nội dung - 8.2
Diễn xuất - 8
Nhạc phim - 8.2
Kỹ xảo điện ảnh - 7.8
Thông điệp truyền tải - 8.1

8.1

Vui tươi hài hước

Nhẹ nhàng và nhiều giá trị cuộc sống

User Rating: 3.45 ( 1 votes)

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Chín 2, 2018 | Lần cập nhật cuối: Tháng Bảy 27, 2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button