List phim hayPhim Theo chủ đề

11 phim hay về án mạng khiến người xem phải rợn tóc gáy

11 phim hay về án mạng với những cảnh quay kinh dị, chân thực và dựa theo những kẻ sát nhân nổi tiếng nhất trên thế giới sẽ khiến người xem phải rợn tóc gáy.

Sự Im Lặng Của Bầy Cừu

Clarice Starling là nhân viên tập sự của cục điều tra liên bang. Clarice được giao nhiệm vụ đầu tiên là thẩm vấn Hannibal Lecter – tên ăn thịt người hàng loạt có khả năng tâm lý hết sức đặc biệt, nhằm tìm ra tung tích tên sát thủ máu lạnh chuyên thiết kế những bộ trang phục từ da người Bill Buffalo vì hắn đã bắt cóc con gái 1 thượng nghị sĩ. Liệu 1 sĩ quan mới vào nghề như Claire có hoàn thành được nhiệm vụ được giao? Kết cục của tên sát thủ Bill ra sao? Với những cảnh quay kinh dị nhưng rất chân thực The Silence of the Lambs đã khiến người xem phải “rợn tóc gáy”. Tuy nhiên sự mới mẻ của The Silence of the Lambs đã mang lại cho nó nhiều giải thưởng danh giá và nhiều nhận xét tích cực từ giới phê bình cho tới khán giả, điều mà rất ít phim kinh dị làm được.

7 Tội Lỗi Chết Người

Hai viên cảnh sát William Somerset và David Mills phối hợp điều tra một vụ án phức tạp liên quan đến 7 điều cấm trong Kinh thánh. Hung thủ được dự đoán là do trước kia hắn lớn lên trong môi trường đạo nghiêm khắc nên tâm lí bất ổn và rồi lần lượt giết người dựa trên 7 tội lỗi trong Kinh thánh mà hắn gán cho mỗi người.

7 tội lỗi đó là: kiêu hãnh (Pride), ghen tị (Envy), ham ăn (Gluttony), sắc dục (Lust), tức giận (Wrath), tham lam (Greed) và lười biếng (Sloth). Án mạng đầu tiên là một tên béo phì với dòng chữ Gluttony viết bằng máu trên tường. Greed là án mạng xảy ra sau đó ở nơi làm của 1 tên luật sư. Một tên buôn ma túy tên Victor bị giết với tội lười biếng – Sloth. Lust là tội gán cho một cô gái điếm. Cuối cùng, Pride là 1 cô nàng quá mải mê chăm chút bề ngoài của mình.

Nếu như David có sức mạnh, sự hấp tấp và chút kiêu ngạo của tuổi trẻ thì William lại có sự điềm tĩnh và suy đoán già dặn qua năm tháng. Tới khi bắt được tên hung thủ – John Doe, qua cuộc đối thoại trên xe với hắn, người xem bắt đầu phải động não suy nghĩ về cách nhìn của hắn với xã hội hơn là chỉ kết luận rằng đây là một kẻ tâm thần…

Hòn Đảo Tử Thần

Mindhunters là nhóm gồm 8 học viên FBI đang trong thời gian huấn luyện để trở thành những chuyên gia phân tích tâm lý và hành vi của bọn tội phạm. Họ được đưa tới một hòn đảo nhỏ nằm gần duyên hải của bang Virginia. Hòn đảo này là nơi huấn luyện của nhiều cơ quan, trong đó có cả quân đội và cảnh sát. Để phục vụ cho công tác huấn luyện, FBI dựng lên cả một thành phố ở đây. Jake Harris, giáo viên hướng dẫn, thông báo về nhiệm vụ mà nhóm phải làm: tạo ra hồ sơ của một tên sát nhân hàng loạt từng giết chết chính cha mẹ hắn trên đảo! Liệu họ có hoàn thành nhiệm vụ?

Jack – Kẻ Sát nhân Đồ Tể

Là bộ phim tái hiện lại một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất trong những kẻ sát nhân nổi tiếng nhất trên thế giới. Trong khoảng 3 năm từ năm 1888, hắn là nỗi khiếp đảm với người dân Luân Đôn và sự xấu hổ của cảnh sát nước Anh khi lần lượt 11 nạn nhân, trong đó đa phần là phụ nữ, bị sát hại một cách tàn bạo và bệnh hoạn.

Zodiac

Zodiac kể câu chuyện về cuộc săn đuổi một tên giết người hàng loạt có thật của Mỹ, được biết đến với biệt danh “Zodiac”. Hắn đã ra tay sát hại rất nhiều nạn nhân quanh vùng San Francisco Bay trong suốt những năm cuối thập niên 60 và đầu thập niên 70. Tên sát nhân này còn chế nhạo cảnh sát với những lá thư và ám hiệu được gửi tới các tờ báo. Hắn là trường hợp tên tội phạm nguy hiểm nhất vẫn chưa được tìm ra ở Mỹ.

Nụ Hôn Thiếu Nữ

Trong phim Nụ Hôn Thiếu Nữ, khi thanh tra cảnh sát Alex Cross ở Washington biết tin cháu gái mình, hiện đang học ở Bắc Carolina, bị mất tích, nhiều khả năng là bị bắt cóc, ông đã ngay lập tức trở về Durham để tham gia việc tìm kiếm. Bất chấp sự phản đối của cảnh sát địa phương, Alex quyết định tự mình điều tra. Ông đã phát hiện rất nhiều bé gái 8 tuổi khác bị mất tích và một trong số đó đã bị sát hại. Cross hiểu rằng ông đang phải đối mặt với kẻ thích bắt cóc trẻ em gái vừa xinh đẹp vừa thông minh.

Kẻ Sưu Tập Xương Người

Hàng loạt vụ giết người man rợ xảy ra tại New York. Thủ phạm luôn cố tình để lại dấu vết khó hiểu tại hiện trường để chỉ dẫn cho cảnh sát biết địa điểm sẽ xảy ra vụ án mạng tiếp theo. Một chuyên gia điều tra lừng danh vào cuộc, nhưng anh lại trở thành mục tiêu trong vụ án cuối cùng của tên sát nhân.

Kẻ Chủ Mưu

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của Roger “Verbal” Kint – là một trong 2 người còn sống sót sau vụ bắn nhau kinh hoàng tại cảng Los Angeles. Verbal nói với người thẩm vấn mình là sĩ quan David Kujan, một câu chuyện phức tạp về những sự kiện dẫn anh ta và bốn tội phạm có tiếng tình cờ gặp nhau.

5 người họ bị một ông chủ bí ẩn có tên là “Keyser Söze” sai khiến họ làm việc. Bằng hồi tưởng Roger đã tường thuật toàn bộ câu chuyện ngày một phức tạp thêm của mình để khiến cho Kujan tin rằng anh ta và đồng bọn của mình bị ép buộc có mặt trên con tàu đêm đó.

Tột Cùng Sợ Hãi

Luật sư Martin Vail nhận lời biện hộ cho Aaron, một tu sĩ trẻ bị kết án giết vị giám mục đáng kính một cách man rợ. Bản thân Martin vững tin chủ mình vô tội và mắc bệnh đa nhân cách. Anh luôn nỗ lực hết mình những mong giúp Aaron trắng án bất chấp việc phải đối đầu với chính người con gái anh yêu trước toà. Tuy nhiên, vẫn còn một sự thật kinh hoàng khác mà anh không hề biết.

Truy Tìm Hung Thủ

Tác phẩm điện ảnh Suspect Zero – Truy Tìm Hung Thủ được quay dưới sự chỉ đạo của đạo diễn E. Elias Merhige. Bộ phim này được công chiếu ra mắt khán giả vào năm 2004. Nội dung của Suspect Zero xoay quanh một cuộc truy tìm của hai nhân viên của FBI là Thomas Mackelway (do Aaron Eckhart thủ vai) và Fran Kulok (do Carrie Anne Moss thủ vai). Họ đang được giao nhiệm vụ phải truy bắt được một tên giết người hàng loạt rất nguy hiểm là Benjamin O’Ryan (do Ben Kingsley thủ vai). Hắn được mọi người coi là một huyền thoại sát thủ khi mà đã tung hoành trên cả 50 tiểu bang của nước Mỹ nhưng lại không hề để lại bất cứ bằng chứng tội ác nào khi hắn gây án và hiện nay hắn vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Vậy liệu cuối cùng hai thanh tra có thể tìm ra được tên giết người hàng loạt này cũng như khám phá ra những bí mật hay khả năng thật sự của hắn là đâu.

Từ Địa Ngục

Từ Địa ngục là một bộ phim kinh dị bí ẩn năm 2001 của Hoa Kỳ do bộ đôi anh em đạo diễn Hughes và dựa trên tiểu thuyết đồ họa của Alan Moore và Eddie Campbell về những vụ giết người của Jack the Ripper.

Vào năm 1888, Mary Kelly (Heather Graham) và nhóm nhỏ gái mại dâm ở London của cô vượt qua những khó khăn hàng ngày. Khi người bạn Ann Crook của họ (Joanna Page) bị bắt cóc, họ bị cuốn hút vào một âm mưu có liên kết cao hơn họ tưởng tượng. Bắt cóc, ngay sau đó là vụ giết người phụ nữ khác, Martha Tabram (Samantha Spiro); Và nó trở nên rõ ràng rằng họ đang bị săn đuổi, từng người một như gái mại dâm khác nhau bị giết chết và cắt xén.

Vụ giết người của Martha và những người bạn của cô đã thu hút sự chú ý của Thanh tra Cảnh sát Whitechapel Frederick Abberline (Johnny Depp), một người đàn ông rực rỡ nhưng lại gặp rắc rối với công việc của cảnh sát thường được hỗ trợ bởi “tầm nhìn” thần bí của mình. Đồng nghiệp của ông, Sergeant Peter Godley (Robbie Coltrane), cố gắng nắm bắt lý thuyết hoang dã của bạn mình. Các cuộc điều tra của Abberline cho thấy rằng các vụ giết người khủng khiếp, ngụ ý rằng một người có học vấn chịu trách nhiệm vì phương pháp chính xác và gần như phẫu thuật được sử dụng. Ann được tìm thấy vài ngày sau đó trong một nhà máy đã bị bỏ hoang sau khi các quan chức và bác sĩ được cho là đã tìm thấy cô ấy đã điên, mặc dù nó được ngụ ý rằng điều này đã được thực hiện để cô im lặng.

Vnwriter

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười Hai 25, 2018 | Lần cập nhật cuối: Tháng Mười Hai 25, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button