List phim hayPhim Theo chủ đề

10 phim hay về trí tưởng tượng đan xen giữa thực tại và ảo tưởng

10 phim hay về trí tưởng tượng cho ta thấy con người chỉ mới sử dụng được một phần nhỏ sức mạnh của tiềm thức và não bộ, mọi giới hạn tinh thần cần được chạm đến để mở ra những cánh cửa mới.

Ma Trận

The Matrix (MaTrận) là bộ phim khoa học giả tưởng về tương lai. Trong tương lai đó, Thomas, biệt danh Neo, là một hacker luôn có cảm giác khác thường về thế giới thực. Cho tới khi người đàn ông tự xưng là Morpheus tìm đến anh. Người đàn ông này nói cho anh biết, thế giới mà mọi người coi là thực chỉ là một chương trình giả lập để máy móc cai trị con người. Chỉ có một người có thể phá được Ma trận. Những người thật sống sót còn lại cuối cùng và những nhân viên Ma trận đều cùng đi tìm người đó. Và người đó chính là anh – Neo…

Amélie

Phim nói về cuộc đời cô gái tên Amélie có cuộc sống giản dị, hiền lành, luôn muốn nhìn thấy người khác hạnh phúc. Tuy nhiên, Amélie có tính cách lạ kỳ. Trưởng thành, cô kiếm sống bằng nghề hầu bàn và sự thể hiện khác thường khiến cô trở thành trò đùa của bạn bè. Khi yêu một chàng trai tên Nino, Amélie không những không biết cách thổ lộ mà còn tạo ra nhiều tình huống ngược đời

Amélie là phiên bản truyền thống của điện ảnh Pháp: nội dung nhẹ nhàng, tình huống hài hước gây bất ngờ và ý nghĩa mang chất triết lý gần gũi cuộc sống thường nhật. Khán giả đón nhận Amélie và yêu cô nàng Amélie bình dân với tính cách đặc biệt luôn muốn đem lại hạnh phúc cho những người xung quanh, bởi đơn giản người ta bỗng nhận ra rằng họ thầm ao ước muốn có thiên tính mộc mạc này trong chính mình. “Amélie một phần là trẻ con, một phần là người mẹ đỡ đầu và một phần là cô hề làm trò” – BBC bình luận. Tài năng của Jean-Pierre Jeunet là kết hợp ba mẫu hình trên làm thành một.

Donnie Darko

Mở đầu Donnie Darko là cảnh nhân vật chính Donnie Darko (Jake Gyllenhaal) bị đánh thức và dẫn ra ngoài bởi một sinh vật trong lốt của một con thỏ to lớn. Con thỏ tự nhận mình là “Frank” và nói với Darko rằng thế giới sẽ kết thúc trong 28 ngày, 6 giờ, 42 phút và 12 giây.

Khi mặt trời mọc, Donnie thức dậy ở sân golf và về nhà. Cậu phát hiện ra một động cơ đã đâm vào phòng ngủ của cậu. Người chị gái Elizabeth (Maggie Gyllenhaal), nói với cậu không ai biết động cơ đó từ đâu đến.

Sau đó, cả bộ phim là những hành động phá hoại, gây rối, chống đối một cách khó hiểu của Doonie Darko khi nghe theo lời Frank. Ai cũng nghĩ Donnie là một thiếu niên không bình thường và cậu còn phải đến gặp bác sĩ tâm lý. Bác sĩ Thurman nói với bố mẹ của Donnie rằng cậu bị tách rời ra khỏi thực tại, và ảo tưởng của cậu về Frank là “ảo giác ban ngày”, là triệu chứng của việc hoang tưởng..

American Psycho

Patric là một thương gia giàu có ở phố Wall và anh có tất cả những gì mà mọi phụ nữ mong muốn: đẹp trai, giàu có, lịch lãm, luôn chú trọng vẻ bề ngoài của mình và có những khát khao không ai hiểu nổi… Thế nhưng ẩn sâu bên trong lớp vẻ bề ngoài đó là một người tâm thần không ổn định với những áp lực công việc, sự đố kỵ và để giải tỏa nó, Patrick bắt đầu giết người hàng loạt từ những cô gái điếm, cho tới bạn học cũ và cả bạn của mình…

Cá lớn

Bộ phim Big fish (Cá lớn) của đạo diễn Tim Burton đi sâu vào một tình cảm cha con cụ thể nhưng tiêu biểu cho hàng triệu tình cảm cha con khác. Người cha Edward Bloom được nhiều người yêu mến với những câu chuyện kể về những cuộc phiêu lưu của cuộc đời mình. Từ thị trấn nhỏ Alabama, chàng trai trẻ Edward thích ngao du đã bước chân vào thế giới sôi động và rộng lớn của thành phố… Trong những câu chuyện của người cha luôn có những nhân vật phi thường: người khổng lồ, phù thủy, người sói, những chiến công kỳ ảo…

Những câu chuyện của ông đã ru người con trai William Bloom của mình vào những giấc ngủ êm đềm. Nhưng khi lớn lên, William lại muốn được hiểu cha mình, được biết những chi tiết về cuộc đời thực của ông nhưng Edward tránh né. Đến một ngày, khi người cha hấp hối, William cùng người vợ trẻ của mình trở về bên ngôi nhà của cha mẹ để hòa giải với cha. Nhưng trong lúc này, William đã khám phá ra rằng những câu chuyện của cha anh được dựa trên chính thực tế mà cha anh đã trải qua. Edward chỉ đẩy những câu chuyện của mình thêm phần thú vị và hấp dẫn.

Mulholland Drive

Một vụ tai nạn thảm khốc đã diễn ra. Hai tài xế chết ngay tại chỗ còn người phụ nữ ngồi đằng sau bị chấn thương mạnh. Khi tỉnh dậy, cô không thể nhớ được điều gì. Cô đi một cách vô định cho tới khi dừng trước một ngôi nhà khang trang. Sáng hôm sau, thừa lúc chủ nhân ngôi nhà di chuyển đồ đạc đi nơi khác, cô lẻn vào bên trong…

Being John Malkovich

Craig Schwartz (John Cusack) là một nghệ sĩ điều khiển rối loanh quanh khu Manhattan. Do thất bại với công việc múa rối, cuối cùng anh tìm được công việc đòi hỏi đôi bàn tay nhanh ở một văn phòng quái lạ ở một tòa nhà cao tầng. Mặc dù đã có cô vợ tên Lotte (Cameron Diaz), Craig bị cô đồng nghiệp quyến rũ Maxine (Catherine Keener) hút mất hồn. Anh sau đó khám phá ra một lỗ hổng trong văn phòng mà nếu chui vào, bạn sẽ nằm bên trong John Malkovich, một ngôi sao điện ảnh, có thể nhìn, nghe cảm nhận bất kì việc gì John làm trong vòng 15 phút. Craig cùng Maxine quyết định mở công việc thu tiền cho những ai muốn thử làm John Malkovich như vậy. Maxine lân la làm quen với John Malkovich, cùng lúc đó lại có vẻ thích Lotte hơn là Craige nhưng chỉ khi Lotte ở bên trong Malkovich. Vậy là hai vợ chồng cùng một lúc theo đuổi một cô nàng qua việc “chui vào” John Malkovich…

Cashback (2006)

Từ ngày bị Suzy đá, Ben Willis trở nên ngẩn ngơ vì thất tình, cái đầu vốn đầy những sáng tạo bay bổng của chàng sinh viên nghệ thuật giờ đây chật chội những hình ảnh người yêu cũ, ám ảnh chàng đến độ mất ngủ. Không nên phí phạm thời giờ quý giá của mình chỉ vì 1 người bạc tình, Ben quyết định đi làm ca đêm ở 1 siêu thị. Ở đây anh gặp và thích một cô gái làm chung tên Sharon. Hai người quen nhau, rồi cũng có những lúc hai người hiểu lầm. Nhưng rồi sau cùng phim kết thúc có hậu trong cảnh hai người hôn nhau dưới trời tuyết.

Sàn Đấu Sinh Tử

Một tay bán bảo hiểm ôtô thành đạt sống giữa cuộc sống xa hoa nơi thành phố bị mất ngủ triền miên. Gã tìm cách ‘giải thoát’ bằng việc giả bệnh và tham gia các hội chia sẻ giữa những bệnh nhân.

‘Phương thuốc’ này bị phá đám bởi sự xuất hiện của ả lạ mặt Marla Singer.

Câu chuyện đổi hưởng khi gã gặp tay buôn… xà phòng với tác phong bất cần Tyler Durden; người đặt ra cho gã hàng loạt câu hỏi hóc búa về những quy tắc sống trong xã hội lẫn ý niệm về sự tồn tại của một gã đàn ông.

Sau một cuộc đánh lộn tự nguyện với Tyler, cả hai lập nên ‘Câu lạc bộ đánh lộn’, nơi tất mọi người đàn ông đến lao vào các cuộc đánh nhau tay đôi, quên hết cuộc sống nhàm chán, rắc rối.

Nhưng đằng sau câu lạc bộ lôi kéo được hàng loạt thành viên mà Tyler khởi xướng, liệu còn điều gì uẩn khúc đang chờ đón?

Một Tâm Hồn Đẹp

Phim là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của vị giáo sư toán học nổi tiếng John Forbes Nash Jr. Bối cảnh phim được mở đầu khi ông còn trẻ bắt đầu theo học trường đại học danh tiếng Princeton với học bổng toàn phần Carnegie. Ngay khi theo học ở Princeton ông đã nghiên cứu và phát triển lý thuyết trò chơi, hình học vi phân để sau này được áp dụng rộng rãi trong nền kinh tế thị trường, chính trị, lý thuyết quân sự… và điều đó đã được công nhận bằng vệc nhận giải Nobel năm 1994 cùng 2 đồng nghiệp kinh tế học khác. Ở đó với sự ham tìm hiểu và có một lối sống tách biệt ông gần như không có bạn bè. Có lẽ chính điều đó đã mang đến một căn bệnh bắt nguồn một bi kịch kéo dài và rất đau đớn cho ông về sau.

Vnwriter

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Bảy 24, 2019 | Lần cập nhật cuối: Tháng Bảy 25, 2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button