List sách hay

7 cuốn sách chuyển thể lên màn ảnh được đề cử Oscar 2016

Danh sách đề cử cho giải thưởng điện ảnh danh giá Academy Awards 2016 đã được công bố vào ngày 15/1 vừa qua, trong đó có nhiều cái tên quen thuộc với người yêu văn chương.

Có đến 7 trong 8 đề cử cho hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất là sản phẩm chuyển thể, trong đó 5 phim là chuyển thể trực tiếp, 2 tác phẩm còn lại có nội dung được dựa nhiều trên chi tiết trong sách.

sach-the-big-short

The Big Short The Big Short: Inside the Doomsday Machine: Được viết bởi Michael Lewis, cuốn sách thú vị về khủng hoảng tài chính đã được dựng thành phim. Sách được xuất bản năm 2011, viết về khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008, cho độc giả cái nhìn sâu hơn về trung tâm tài chính nổi tiếng thế giới Wall Street. Tác phẩm này được yêu thích không chỉ bởi những phân tích tài chính sâu sắc mà còn bởi giọng văn hài hước, thu hút mà tác giả mang đến cho người đọc.

sach-bridge-of-spies

Bridge of Spies: Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cây bút Giles Whittell, nội dung về một câu chuyện có thật trong Chiến tranh lạnh xoay quanh 3 nhân vật chính: William Fisher, điệp viên Anh bị Mỹ bắt do trộm những thông tin hạt nhân bí mật, Gary Powers – phi công Mỹ bị quân đội Nga giam giữ và Frederic Pryor – một học sinh Mỹ vô tội bị hiểu nhầm thành điệp viên Đức Quốc xã.

sach-brooklyn

Brooklyn: Tác phẩm điện ảnh dựa trên cuốn sách cùng tên của Colm Tóibín, nội dung về cô gái trẻ Eilis Lacey từ Ireland đến New York vào năm 1950. Truyện lên kệ năm 2009, được giới phê bình đánh giá cao vì nội dung khác lạ. “Một cuốn sách về nhập cư vô cùng thú vị và đày cảm xúc” – tờ The New Yorker nhận xét. Tác giả đem đến cho độc giả một cách tiếp cận mới: “Khi bỏ xứ ra đi, bạn trở thành người xa lạ với cả hai thế giới”.

sach-the-martian

The Martian: The Martian phiên bản điện ảnh đã gây tranh cãi lớn khi thắng giải Phim hài xuất sắc tại Golden Globe tuần trước, phim được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Andy Weir, là một trong những best-seller nổi bật nhất làng xuất bản quốc tế năm ngoái. Sách kể câu chuyện về phi hành gia Mark Watney bị bỏ rơi lại trên Hỏa tinh, cô độc trong cuộc chiến sinh tồn.

sach-the-revenant

The Revenant: Phim được dựa trên câu chuyện có thật, kể cả những tình tiết như nhân vật do Leonardo DiCaprio đóng đánh nhau với gấu rừng hay ăn sống gan bò rừng. Viết bởi Michael Punke, The Revenant xoay quanh câu chuyện sinh tồn khó tin của người thợ săn Hugh Glass – công nhân của một công ty thu mua lông thú trong rừng. Trong truyện, Glass rơi vào hoàn cảnh hiểm nghèo khi gặp một con gấu rừng lớn, bị thương nghiêm trọng và hoàn toàn cô đơn, bị đồng nghiệp bỏ rơi, Glass phải tự tìm đường quay về.

sach-room

Room: Room được dựa trên tác phẩm cùng tên của Emma Donoghue, phát hành năm 2010 – tác phẩm được The New York Times vinh danh là Cuốn sách của năm 2010. Truyện được viết theo lời tự sự của nhân vật Jack – cậu bé 5 tuổi chưa bao giờ ra khỏi phòng. Mẹ cậu bị bắt cóc khi còn là trẻ vị thành niên, cậu là kết quả của mối quan hệ đầy tính xâm hại giữa hai người. Jack không biết gì về cuộc sống thật, tuy vậy mẹ cậu cũng cố hết sức để con mình có được tuổi thơ đúng nghĩa trong 4 bức tường.

sach-spotlight

Spotlight: Spotlight cung cấp nội dung cho một trong những ứng viên nặng ký tại Academy Awards năm nay – bộ phim cùng tên với nội dung xoay quanh hành trình của nhóm phóng viên điều tra tờ Boston Globe khám phá ra những bí mật bẩn thỉu về xâm hại tình dục mà giáo hội Thiên Chúa cố gắng che đậy. Đây là câu chuyện có thật từng được kể lại trong cuốn sách Betrayal: The Crisis in the Catholic Church – khắc họa về một trong những bê bối lớn nhất lịch sử Giáo hội Thiên chúa.

Hoa Khang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button