List sách hay

Bill Gates gợi ý 5 cuốn sách hay nhất năm 2016

“Những cuốn sách này thả tôi vào một thế giới nhỏ với những kiến thức mới mẻ và niềm vui”. Đó là chia sẻ của Bill Gates về những cuốn sách ông thích nhất trong năm qua.

Bill Gates rất yêu sách. Người đàn ông giàu nhất thế giới từng đọc hết Bách khoa toàn thư thế giới theo thứ tự chữ cái. Chính vì thế, 5 cuốn sách hay nhất thế giới do Bill Gate lựa chọn thực sự rất đáng đọc.

Mới đây, Bill Gates đã gợi ý những cuốn sách ông thích nhất năm 2016 trên trang web riêng của mình. Những cuốn sách bao trùm nhiều chủ đề khác nhau, từ chiến lược chơi tennis cho đến công nghệ và cả lãnh đạo chính trị.

String Theory – David Foster Wallace

Cuốn sách gồm 5 câu chuyện có thật được David Foster Wallace kể lại, bao gồm trải trải nghiệm của ông khi mới bắt đầu chơi tennis tại Illinois vào năm 1992, cho tới chuyện ca ngợi tay vợt Roger Federer vào năm 2006. “Bạn không cần phải chơi hoặc xem đánh tennis mới yêu cuốn sách này… Cố nhà văn múa bút khéo léo, điệu nghệ chẳng khác gì Roger Federer cầm chiếc vợt tennis”, Bill Gates chia sẻ.

Shoe Dog – Phil Knight

Tỷ phú Gates từng gặp tác giả cuốn hồi ký Shoe Dog và khẳng định người đồng sáng lập Nike khá khó hiểu. Sự cởi mở của tác giả trong cuốn sách chính là điều giúp nó nằm trong danh sách này. Bill Gates cho rằng cuốn hồi ký “cho thấy sự thật của thành công trong kinh doanh: lộn xộn, bấp bênh, đầy rẫy những sai lầm”.

The Gene – Siddhartha Mukherjee

Trong Gene, bác sĩ chuyên khoa ung thư cũng là người giành giải thưởng Pulitzer Siddhartha Mukherjee giải thích cách các nhà khoa học đối mặt với các vấn đề đạo đức của công nghệ gen hiện nay. Điều thú vị nhất chính là bạn không cần là một bác sĩ chuyên khoa thì mới có thể hiểu nội dung cuốn sách. “Mukherjee đã viết cuốn sách này cho đối tượng không chuyên vì biết rằng công nghệ gen mới đang ảnh hưởng sâu sắc đến chúng ta”, Gates viết.

The Myth of the Strong Leader – Archie Brown

Xuất bản năm 2014, chủ đề của cuốn sách của học giả quốc tế quan hệ Archie Brown có liên quan đặc biệt đến kỳ bầu cử tổng thống Mỹ thời gian gần đây. Theo tác giả Brown, những nhà lãnh đạo chính trị tốt nhất không phải là người phô bày cho chúng ta thấy sự “mạnh mẽ” mà là những người có thể thương lượng, hợp tác và thích hợp để chúng ta gửi gắm quyền lực.

The Grid – Gretchen Bakke

Cuốn sách của Gretchen Bakke có mối liên hệ đặc biệt với công việc đầu tiên của Gates: viết phần mềm điều khiển mạng lưới điện vùng tây bắc Mỹ. Tìm hiểu sâu về mạng lưới điện của Mỹ mới thấy sự phức tạp và tầm quan trọng của nó cũng như hiểu được những khó khăn trong việc tạo ra năng lượng sạch.

Mai Anh – Trà My

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button