List sách haySách khuyên đọc

Những tựa sách hay tháng 11/2019 bạn nên tìm đọc

Bài viết giới thiệu những quyển sách hay tháng 11/2019 mà bạn nên tìm đọc: Ikigai – Chất Nhật Trong Từng Khoảnh Khắc, Cửa Hiệu Triết Học, Tại Sao Phương Tây Vượt Trội..

Tại Sao Phương Tây Vượt Trội

Xem giá bán

Bằng nghiên cứu sâu sắc và lập luận một cách xuất sắc, cuốn sách kéo dài năm mươi nghìn năm lịch sử và cung cấp những hiểu biết mới trên gần như mọi trang sách. Cuốn sách tập hợp những phát hiện mới nhất trong các lĩnh vực từ lịch sử cổ đại đến khoa học thần kinh không chỉ giải thích tại sao phương Tây dẫn đầu thế giới mà còn dự đoán tương lai sẽ mang lại điều gì trong một trăm năm tới.

Orville Schell – Giám đốc Trung tâm Quan hệ Mỹ – Trung ở Hội Châu Á đã chia sẽ về cuốn sách trong bài viết: “Cuộc xung đột cuối cùng” đăng trên New York Times rằng.

Đây là một “cuốn sách lớn”, rất lớn nhằm đạt được mục tiêu đầy tham vọng là hiểu thấu quá trình phát triển trong quá khứ của nhân loại và đưa ra dự báo về tương lai của cuộc đua song mã đang tiếp diễn giữa 2 trục Đông – Tây, Ian Morris bắt đầu với mốc thời gian từ khoảng 15 nghìn năm trước. Đó là một lượng lịch sử đồ sộ.

Trong cuốn sách mới này, ông bắt đầu với việc khám phá các mô hình khái quát, “hình dạng tổng thể của lịch sử”, bằng cách xem xét chọn lọc quá trình phát triển lâu dài của thế giới. Lần theo những lực tác động thường xuyên thay đổi từ thời kỳ tiền sử đến nay, ông đã cho thấy làm thế nào cả phương Đông và phương Tây, vào những thời điểm khác nhau và bằng nhiều cách khác nhau, đã chuyển hóa lên những tầm phát triển mới. Nhưng thử thách cuối cùng của ông là giải thích được ý nghĩa của tất cả những thăng trầm đó, và hơn thế nữa là đánh giá xem liệu bên nào vốn có sẵn tính ưu việt.

Ông giải thích: “Một trong những lý do khiến người ta quan tâm đến việc vì sao phương Tây thống trị là do họ muốn biết liệu điều đó sẽ còn tiếp diễn, trong bao lâu và như thế nào – tức là, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, phương Tây sẽ còn thống trị trong bao lâu là một câu hỏi mấu chốt”.

Những con đường tơ lụa

Xem giá bán

“Những Con đường Tơ lụa này có vai trò là hệ thần kinh trung ương của thế giới, kết nối các dân tộc và địa điểm với nhau, nhưng nằm dưới lớp da, mắt thường không nhìn thấy được. Giống như môn giải phẫu học giải thích cơ thể vận hành ra sao, hiểu được những kết nối này cho phép chúng ta hiểu được thế giới vận hành ra sao. Dẫu vậy, bất chấp tầm quan trọng của khu vực này trên thế giới, nó đã bị lãng quên trong lịch sử chủ lưu. Một phần nguyên do là điều vẫn được gọi là “Đông phương luận” – một quan điểm trịch thượng và hết sức tiêu cực về phương Đông, coi đó như một vùng kém phát triển và thấp kém hơn so với phương Tây, bởi thế không đáng để nghiên cứu nghiêm túc.

Nhưng nó cũng có nguyên do từ thực tế là câu chuyện quá khứ đã bị ngự trị và được xác lập vững chắc tới mức không còn chỗ cho một vùng đất từ lâu đã bị coi là bên lề câu chuyện về sự vươn lên của châu Âu và xã hội phương Tây.” – Peter Frankopan.

Sai Lầm Chết Người Trong Đầu Tư

Xem giá bán

Sai lầm chết người trong đầu tư: Những thương vụ tệ nhất của những nhà đầu tư đỉnh nhất soi rọi ánh sáng khai mở lên những bài học hổ thẹn của hơn một chục nhà đầu tư nổi tiếng nhất thế giới. Nghiên cứu và sao chép những chiến lược và hành vi của các nhà đầu tư thành công để tăng lợi nhuận là một con đường đã mòn cũ, nhưng tìm hiểu những ý tưởng điên rồ và những cơ hội bị bỏ lỡ đã không thể làm chệch đường sự nghiệp hiển hách của họ còn khiến ta vỡ vạc khôn ngoan. Sai lầm chết người trong đầu tư: Những thương vụ tệ nhất của những nhà đầu tư đỉnh nhất soi rọi ánh sáng khai mở lên những bài học hổ thẹn của hơn một chục nhà đầu tư nổi tiếng nhất thế giới.

Trong cuốn sách được nghiên cứu xuất sắc này, tìm hiểu chi tiết một tập hợp đa dạng các nhà đầu tư vượt ra ngoài những thành tựu nổi tiếng của họ cho thấy việc đầu tư là không dễ dàng – ngay cả với những người được trời phú cho tài năng xuất sắc và thời điểm đúng đắn không chê vào đâu được. Nếu bạn nghĩ là bạn biết những câu chuyện đằng sau những người khổng lồ đầu tư như Warren Buffett, Bill Ackman, Chris Sacca, Jack Bogle, Ben Graham, và John Maynard Keynes, xin kể tên vài người, những nghiên cứu độc đáo trong sách này sẽ bổ sung một góc nhìn mới và giàu sắc thái cho các tiểu sử quen thuộc của họ.

Chỉ Sống Thôi Là Đã Đủ Tuyệt Vời

Xem giá bán

Chỉ riêng việc « sống » đã có nghĩa là đang đấu tranh với rất nhiều thứ, đang nỗ lực hết sức để bảo vệ chính mình, đồng thời đang thích nghi, hòa hợp cùng thiên nhiên và môi trường xung quanh. Hãy trân trọng sự kiên cường của sự sống !

Một cuốn sách viết nhiều về nỗi buồn, nhưng đem đến cảm giác bình yên lạ kỳ

Trong một xã hội luôn đề cao và ca ngợi sự tích cực, nỗi buồn và tiêu cực dường như là thứ khiến người ta sợ hãi và né tránh. Nhưng hãy thẳng thắn thừa nhận : « Thật ra, những cảm xúc yếu đuối này vẫn có ở đó, chỉ là chúng ta cố tình phớt lờ chúng đi mà thôi. » Tuy nhiên, bạn có biết, chính những cảm xúc này mới khiến chúng ta trân trọng niềm hạnh phúc hơn, sống có ý nghĩa hơn. Và đó chính là tinh thần mà cuốn sách này đem đến.

Ikigai – Chất Nhật Trong Từng Khoảnh Khắc

Xem giá bán

Ikigai – Chất Nhật trong từng khoảnh khắc là cuốn sách tập trung vào việc tìm kiếm ikigai của bản thân, xác định mục tiêu hoặc đam mê của bạn và sử dụng sự hiểu biết này để đạt được niềm hạnh phúc to lớn hơn trong đời. Dù bạn đang ở độ tuổi nào nếu bạn tìm được ikigai dưới dạng sở thích hoặc các hoạt động khác nó sẽ giúp bạn giữ được sự năng động và tình yêu đối với cuộc sống.

Tùy vào ikigai của bạn là gì mà bạn sẽ nhận được những điều khác nhau từ nó, nhưng nhìn chung hiểu về ikigai của bản thân sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng về bản thân mình, có tâm trí điềm tĩnh và vững vàng hơn, kiểm soát cuộc sống thường nhật tốt hơn, tìm thấy được mục đích sống, chủ động hơn và giúp bạn tìm thấy nguồn sinh lực để sống và phát triển. Tất cả những điều này có được là nhờ bạn hiểu bản thân muốn gì và trân trọng điều gì trong cuộc sống.

Cuộc sống luôn luôn đem đến cho chúng ta những khó khăn riêng, và chắc chắn ikigai không phải là một công thức kỳ diệu giúp mọi thứ trở nên hoàn hảo. Nhưng khi có ikigai trên từng chặng đường, chúng ta có thể mãn nguyện khi nhìn lại cả cuộc đời mình.

Cửa Hiệu Triết Học

Xem giá bán

Rất nhiều cuốn sách được viết ra với mục đích giới thiệu triết học đến người đọc đều mang tính truyền dạy. Hoặc đúng nghĩa truyền dạy ở chỗ những cuốn sách đó giải thích các vấn đề triết học, rồi đưa người đọc đi qua các cuộc tranh luận truyền thống, hoặc chúng truyền dạy dưới diện mạo của một khám phá.

Cửa hiệu triết học thì khác, nó hồi đáp vấn đề triết học đó trong tinh thần trao đổi kiểu triết học Plato. Những câu hỏi được nêu lên thông qua cuộc tranh luận xuất phát từ một câu chuyện hay một kịch bản, một bài thơ hay một hoạt động; nhưng cuộc đối thoại không chỉ được viết ra mà còn dùng để khiến cho người đọc hay lớp học tập trung vào vấn đề rồi tự họ động não suy nghĩ.

Cửa hiệu Triết học là một cửa hàng thực sự của những câu đố và thách thức triết học để phát triển tư duy trong và ngoài lớp học. Triết gia Socrates đã bày ra một kiểu trao đổi hoàn toàn khác, tiền của ông là các ý tưởng. Cửa hiệu sẽ đóng vai trò như Socrates đang nói chuyện với người đọc: có lúc lôi cuốn, khôi hài và hứng khởi; có lúc chọc ngoáy như một kẻ ưa châm chích, khiến chúng ta không yên; cũng có lúc nói lòng vòng phát ngán hay bỏ lửng, nhưng luôn kích thích suy nghĩ của mọi người.

Lịch Sử Thượng Đế

Xem giá bán

Karen Armstrong là một tác giả người Anh, chủ nhân của 12 cuốn sách về tôn giáo đối chiếu, và là chuyên gia về đức tin trên thế giới, trào lưu tôn giáo chính thống và thuyết độc thần. Năm 1993, được công chúng chú ý nhờ cuốn sách Lịch sử Thượng đế, công trình của Armstrong tập trung vào những điểm tương đồng của các tôn giáo lớn, cũng như tầm quan trọng trong nhiều khía cạnh của lòng trắc ẩn, hay “Quy tắc vàng” theo cách giải thích của bà.

Vì sao có sự tồn tại của Chúa Trời? Ba tôn giáo độc thần chủ đạo – Do Thái giáo, Cơ Đốc giáo và Hồi giáo – đã định hình và thay đổi khái niệm Chúa Trời như thế nào? Ba tôn giáo này có sự ảnh hưởng lẫn nhau ra sao?

Trong cuốn sách viết lối tư duy thông minh này, Karen Armstrong, một trong những nhà dẫn giải tôn giáo hàng đầu của Anh lần lại lịch sử quá trình nam giới và phụ nữ nhận thức và trải nghiệm liên quan tới Chúa Trời, từ thời Tổ phụ Abraham cho tới hiện tại.

Vnwriter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button