List phim hayPhim Theo chủ đề

8 phim hay về Everest dựa trên những câu chuyện thực tế

Đỉnh Everest là đỉnh núi cao nhất trên Trái Đất. 8 phim hay về Everest kể về câu chuyện thực tế của những con người đam mê phiêu lưu mạo hiểm đã quyết tâm chinh phục đỉnh Everest và hành trình khám phá vĩ đại của những người đầu tiên tìm thấy nó.

Đỉnh Everest

Bộ phim dựa trên thảm họa leo núi có thật vào năm 1996. Scott Fischer một chàng trai đam mê phiêu lưu mạo hiểm đã cùng với 7 người khác quyết định chinh phục ngọn núi cao nhất Thế Giới này, tuy nhiên đường lên núi bổng nhiên chuyển động dữ dội và bão tuyết kéo đến đã khiến họ bị kẹt lại, nhiệm vụ của Scott Fischer bây giờ là đảm bảo sự an toàn của cả đội và chờ người đến giải cứu…

Chinh Phục Đỉnh Himalayas

Trong vòng 22 năm kể từ lúc chinh phục dãy Himalayas vào năm 1985, Um Hong-Gil – chuyên gia leo núi hàng đầu Hàn Quốc đã hoàn thành 38 chuyến du ngoạn ở các dãy núi khác nhau. Từ năm 2000 – 2002, ông đã chinh phục đỉnh Kangchenjunga, K2, Shishapangma và đỉnh Everest cùng với người đồng đội trẻ Park Mooteak và họ đã trở nên thân thiết như những người anh em ruột thịt. Tới năm 2005, Park Mootaek đã gặp nạn trong lúc leo xuống từ đỉnh Everest và anh đã bỏ mạng tại đó. Để tìm lại thi thể Park Mootaek, Um Hong-Gil đã dẫn dắt một chuyến thám hiểm chưa từng có trong lịch sử: quay trở lại khu vực ở độ cao 8,750m so với mực nước biển, thuộc dãy Himalayas – Vùng Chết. THE HIMALAYAS – một bộ phim cảm động dựa trên câu chuyện có thật của nhà leo núi nổi tiếng Um Hong-Gil.

The Wildest Dream

The Wildest Dream là bộ phim tài liệu ra mắt năm 2010 kể về nhà leo núi người Anh George Mallory, người đã biến mất trên đỉnh Everest vào năm 1924 cùng với người bạn leo núi Andrew Irvine.

L’ascension

L’ascension là một bộ phim hài phiêu lưu Pháp năm 2017 do Ludovic Bernard đạo diễn, kể về câu chuyện thực tế của Nadir Dendoune.

Poorna

Poorna là một bộ phim phiêu lưu tiểu sử bằng tiếng Hindi năm 2017 của đạo diễn Rahul Bose. Bộ phim có sự tham gia của chính anh với Aditi Inamdar trong vai Malavath Poorna, cô gái trẻ nhất leo lên đỉnh Everest.

Beyond the Edge (2013)

Beyond the Edge kể về lịch sử của đỉnh Everest và hành trình khám phá vĩ đại của những con người đầu tiên tìm thấy nó.

Sherpa

Sherpa là một bộ phim tài liệu năm 2015 của nhà làm phim người Úc Jennifer Peedom. Nó được quay trong trận tuyết lở núi Everest 2014.

Beyond the Heights

Bộ phim kể về người leo núi 21 tuổi Samina Baig, người đã trở thành người phụ nữ Pakistan đầu tiên lên đỉnh núi Everest.

Vnwriter

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Một 4, 2019 | Lần cập nhật cuối: Tháng Một 4, 2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button