Tự sáng tác

Gửi tôi Vũ Quang Cường năm 2017

Năm 2016: khoảng khắc nhìn lại

Bây giờ là 11:40 pm ngày 29/12/2016, chỉ còn 3 ngày nữa là đến năm 2017 và ngày hôm nay cực kỳ nhiều cảm xúc để có thể viết thành văn. Hôm nay tôi đã hơi trẻ trâu, không nghĩ đến cảm nhận của người khác, chỉ khi mình là đứa bị trêu mới điên, cảm xúc lấn chiếm lý trí, chỉ muốn đấm nó luôn nhưng đấm nó khác gì tự nói mình là đứa thiếu kiên nhẫn…Còn trẻ nên cứ phải mắc sai lầm để rút kinh nghiệm. Từ giờ không bao giờ tham gia vào mấy cuộc vui vớ vẩn như trêu tức người khác đặc biệt là bạn bè, cái gì cũng có giới hạn của nó.

Quay lại về quá khứ, năm 2016 – năm tôi ước ao vào trường đại học bách khoa với niềm tin kiên định rằng “bách khoa à. Sức tao chắc chắn với tới mày, hàng năm có hơn mấy nghìn sinh viên vào học vậy mà mày không chen nổi là sao?” . Đầu tháng 12 năm 2015 tôi đã lên chi tiết lịch học online trên giấy A0 để có thể hoàn toàn đỗ bách khoa. Tôi đã trang bị tinh thần lạc quan rất tốt nhưng cái quan trọng mà tôi chưa làm được chính là tinh thần tự kỷ luật bản thân. Ôn thi là một quãng đường dài phải trải qua những ngày động lực, buồn chán,thất vọng về chính bản thân mình, đôi lúc tự nghi ngờ chính mình nhưng phải luôn giữ được tốc độ trung bình trong ôn thi (cách gọi khác của thói quen). Tức là, người ôn mỗi ngày một chút (khoảng 20p ôn thi) nhưng đều đặn ôn thi sẽ hơn người cả tháng có năm hay sáu ngày nỗ lực ôn thi cả chục tiếng đồng hồ, còn lại thì không học hành gì.Tôi đã tự cho rằng mình tài giỏi khi một ngày có thể học sáu hay bảy video cùng một lúc, tự kiêu  cho rằng chỉ cần hai hay ba tháng ôn thi là có thể mỗi môn trên 8 đỗ bách khoa một cách dễ dàng. Cộng với những cám dỗ của mạng xã hội lên đến tháng 4 năm 2016 tôi vẫn chưa học hết pen c. Kiến thức chưa chắc 70-80% mà đã lao vào luyện đề pen I thành ra đã nản lại còn nản hơn… nản thì suốt ngày fb, youtube, chơi game…. 99% bạn  biết chắc câu trả lời phía sau rồi. Vâng, không có gì là dễ dàng cả. Đặc biệt là với kỳ thi đại học, nơi đấu trí giữa dân thường và dân chuyên, giữa cá nhân với cả cộng đồng để có thể giành tấm vé đỗ trường mình mơ ước. Tôi đã trượt đại học bách khoa với mức điểm trung bình.

Và sau đây là điểm đầu vào của đại học bách khoa hà nội:
http://diemthi.tuyensinh247.com/diem-chuan/dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-BKA.html

Dù là ngành thấp nhất của bách khoa tôi cũng không thể đỗ nổi. Đúng là thùng rỗng kêu to sớm muộn gì cũng chết. Nhìn lại mình đúng là cái đứa chỉ nói được mà không làm được, thật chẳng xứng đáng làm đấng nam nhi. Bị người yêu đá cũng đúng thôi. Thành công là phải có kiến thức khoảng 80% và hành động bền bỉ nhất. Nhưng tôi đã không làm được nên thất bại là điều tất yếu. Nhưng THẤT BẠI nhất khi đứa bạn thân – Quyền, lớp 11 nó còn thua mình vậy mà thi đại học nó lại đỗ ngành kinh tế trường đại học bách khoa. Thật đúng là:

Thất bại có nhưng thành công của tôi trong năm nay cũng không hề nhỏ. Thứ nhất tôi đã đóng 1 triệu 1 trăm nghìn trên 24 triệu để đóng gói học các khóa học ở TGM – Mục tiêu để tiết kiệm tiền. Thứ hai tôi đã tham gia các buổi hội thảo thực tế miễn phí như: bí quyết teen thành công, tạo động lực trong cuộc sống, sinh viên bứt phá dẫn đầu, thành công không giới hạn – tạo động lực trong cuộc sống  của mình. Thứ ba tôi đã tham gia meetup3 và nhận thưởng xu – kết nối các thành viên tích cực . Thứ tư tôi đã là sinh viên tình nguyện trường đại học thăng long – thể hiện hiệu suất làm việc qua việc làm poster, khả năng thuyết trình khi lên nhận diễn thử MC ,tham gia ngày hội hoa hướng dương, có cơ hội áp dụng kiến thức đã học ở ubrand vào thực tế. Thứ năm dạy linh học thành đứa giỏi về nhận thức lẫn kiến thức.Thứ sáu tham gia các khóa học online trên ubrand: sống có nghĩa là chết, sinh viên bứt phá dẫn đầu, hướng nội, tạo động lực trong cuộc sống…. Đọc 34 bài viết trên ubrand và đặc biệt cấp thương hiệu ubrand khá cao :

Bên cạnh đó tôi cũng có rất nhiều bạn bè tốt. Từ đồng niên cùng làng đến bạn bè đại học và đến những vùng đất xa xôi như Đồng Tháp( HUỲNH THẢO NHI) hay Thái Nguyên( DƯƠNG THỊ TRÀ MY) và tôi đang đợi cơ duyên hoặc đợi đến lúc tự tạo cơ hội để gặp con ( LƯU THỊ HÒA). Những thành công này, cộng với những người bạn tuyệt vời tôi tin rằng năm mới 2017 tôi sẽ gặt hái được nhiều hơn nữa <3

NĂM 2017- TIẾP BƯỚC THÀNH CÔNG

Đầu năm 2017 tôi lại tiếp tục đặt ra những mục tiêu cho riêng mình và tất nhiên sau khi tiếp xúc với ubrand,tôi đã biết cách trang bị tinh thần lạc quan và tinh thần kỷ luật bản thân, biết cách tạo động lực, biết yêu thương bản thân, biết cách suy nghĩ và tự nhận thức được hành động của mình:

“Đã gieo hạt chuối đừng mơ có bưởi”

  • Ôn thi lại đại học với mức điểm 29 điểm ngành trinh sát kinh tế của học viện anh ninh nhân dân với điểm từng môn như sau:

TOÁN 9,75 

HÓA 9,75

LÝ 9,5

  • Lên cấp 100 trong ubrand.
  • Tiết kiệm 52 tuần mỗi tuần 70 nghìn, tức 52*70000=3.640.000
  • Trở thành chiến binh forex ( tỉ lệ thắng/thua là 1,7)
  • Thành thạo ngôn ngữ tiếng anh: có thể thi toeic, viết bài luận tiếng anh, viết bài luận tiếng anh.
  • Đạt điểm trung bình cả năm 8 phẩy.
  • Đọc lại và thực hiện!!!!!

Cố gắng lên chàng trai k13 quyết tâm vào học viện an ninh nhân dân…. Trái đất tròn hhông gì là không thể!!!!

Tin rằng năm 2017 ubrand sẽ giúp tôi phát triển bản thân để tôi bước từng bước một tuy chậm mà chắc vào cổng trường HỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN.

Tôi của năm 2017, hãy luôn là chính tôi, hãy cháy hết mình vì mục tiêu của mình. Hãy nhớ rằng mình đã trượt đại học 1 lần và hai thằng bạn thân đang trọ cùng mình là dân bách khoa. Còn trẻ và còn thì giờ để thử  hết sức mình. Hãy TIN CHÍNH MÌNH.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười Hai 30, 2016 | Lần cập nhật cuối: Tháng Mười Hai 30, 2016
Back to top button