Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Goodreads bình chọn Những cuốn sách hay nhất năm 2017

Cộng đồng sách lớn nhất thế giới đã chính thức mở cuộc bình chọn dành cho những tác phẩm xuất bản năm 2017 thuộc nhiều thể loại khác nhau.

Vòng loại Những cuốn sách hay nhất năm 2017 của giải thưởng Goodreads Choice Awards sẽ đóng lại trong vòng hơn 1 ngày nữa trước khi công bố các tác phẩm lọt vào vòng tiếp theo vào ngày 7/11/2017.

Giải thường Goodreads Choice Awards 2017.

Với 20 hạng mục vào 300 tác phẩm được đề cử, giải Goodreads Choice Awards 2017 chỉ tính riêng vòng loại đã thu hút được hơn 1 triệu lượt bình chọn.

Các cuốn sách xuất hiện trong danh sách đề cử năm nay đều nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía độc giả và các nhà phê bình. Tiêu biểu nhất phải kể đến Origin của Dan Brown, Into the Water của Paula Hawkins, Lincoln in the Bardo của George Saunders, Fantasic Beast and Where to Find Them: The Original Screenplay của J.K. Rowling, What Happened của Hilary Clinton, Turtle All the Way Down của John Green,..

Goodreads Choice Awards là một giải thưởng được trao hàng năm cho các tác phẩm được phát hành vào năm đó, tất cả đều do người dùng Goodreads bình chọn. Giải thưởng lần đầu được tổ chức vào năm 2009 với 12 hạng mục.

Đến năm 2016, các hạng mục đã tăng đáng kể lên con số 20 với chiến thắng của nhiều cuốn sách ăn khách như Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa (JK Rowling, Jack Thorne, John Tiffany), Khi hơi thở hóa thinh không (Paul Kalanithi), Làm người lớn – Một điều huyền bí (Sarah Anderson), End of Watch (Stephen King),…

Các tác phẩm chiến thắng giải Goodreads Choice Awards năm 2016.

Trong vòng 8 năm trao giải, tác giả giành chiến thắng nhiều nhất chính là Rick Riodan, cha đẻ của các câu chuyện á thần hiện đại Percy Jackson với 6 lần liên tiếp tại hạng mục Sách thiếu nhi và thanh thiếu niên liên tục từ năm 2011 đến năm 2016.

Trong năm nay, Rick Riodan lại tiếp tục góp mặt trong vòng loại với hai tác phẩm The Trials of Apollo và Thanh kiếm mùa hè. Stephen King và Veronica Roth (tác giả series Những kẻ bất khả trị) xếp thứ 2 với 5 lần chiến thắng.

Vòng loại Goodreads Choice Awards sẽ kết thúc vào ngày 6/11. Vòng bán kết sẽ diễn ra từ ngày 7/11-12/11 và vòng chung kết từ 14/11-27/11. Các tác phẩm chiến thắng ở mỗi hạng mục sẽ được công bố vào ngày 5/12 trên trang chủ của Goodreads.

Thu Hoài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button