Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Thư viện nhận lại cuốn sách bị mượn quá hạn 100 năm

Câu chuyện hy hữu xảy ra tại Thư viện Công cộng San Francisco khi một cuốn sách mượn từ đầu năm 1917 mới được trả lại.

Hôm 13/1, Thư viện Công cộng San Francisco mới nhận lại một phiên bản cổ của cuốn sách Forty Minutes Late do nhà văn Francis Hopkinson Smith chấp bút.

Theo tờ San Francisco News, một người tên là Phoebe Webb mượn nó từ đầu năm 1917, nhưng cuốn sách tới nay mới được trao trả lại cho thư viện.

Cuốn sách Forty Minutes Late được trả lại cho thư viện sau khi bị mượn quá hạn đúng một thế kỷ. Ảnh: San Francisco News.

Người đại diện của Thư viện Công cộng San Francisco tiết lộ cuốn sách không được trả lại suốt 100 năm qua bởi Phoebe Webb “qua đời hai tuần sau khi hạn mượn sách là ngày 6/4/1917 trôi qua”.

Chắt của Phoebe Webb là Webb Johnson đã tìm thấy cuốn Forty Minutes Late trong kho của nhà riêng vào năm 1996. Nhưng trong hơn 20 năm qua, ông không trả lại cuốn sách bởi cho rằng thư viện không còn muốn nó nữa.

Sau khi Thư viện Công cộng San Francisco thông báo quyết định không lấy phí mượn sách quá hạn từ 1/1 cho tới 14/2, Webb Johnson mới liên lạc với họ và trả lại cuốn sách được mượn cách đây đúng 100 năm.

Webb Johnson, người trao trả lại cuốn sách cổ cho Thư viện Công cộng San Francisco. Ảnh: ABC7.

Nếu theo đúng luật, hậu duệ của Phoebe Webb lẽ ra phải trả mức phạt 3.650 USD (tương đương hơn 82,3 triệu đồng). Song, Webb Johnson nay không cần chi trả bất cứ số tiền nào cho Thư viện Công cộng San Francisco.

Tuấn Lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button