List phim hayPhim Theo chủ đề

9 phim hay về Nhật Bản xuất sắc nhất

9 phim hay về Nhật Bản từ cuộc sống muôn màu ở Tokyo cho đến những samurai huyền thoại sẽ cho người xem góc nhìn tường cận về đất nước, con người và văn hóa Nhật Bản trải dài suốt hàng trăm năm qua.

Nghệ Nhân Sushi

Phim là câu chuyện về người đầu bếp 85 tuổi Jiro Ono, nhiều người cho là đầu bếp sushi cao tuổi nhất thế giới. Ông là chủ sở hữu của Sukiyabashi Jiro, một nhà hàng sushi 10 chỗ ngồi, nằm ở một ga tàu điện ngầm Tokyo. Mặc cho sự xuất hiện khiêm tốn của nó, đây là nhà hàng sushi đầu tiên được tổ chức Michelin đánh giá 3 sao, và những người yêu thích sushi từ khắp nơi trên thế giới đổ xô về đây, gọi đặt trước vài tháng và không tiếc tiền để có được một chỗ ngồi tại Jiro bar. Nội dung của câu chuyện này là Jiro và mối quan hệ với Yoshikazu con trai cả của ông, người thừa kế xứng đáng với di sản của Jiro, nhưng khó lòng thoát khỏi cái bóng của cha mình.

Khúc Cầu Siêu Của Tuổi Trẻ

Phim kể về Yuichi Hasumi là một học sinh lớp 8, đang sống với mẹ, bạn trai của mẹ và con trai của ông ta tại một vùng nông thôn Nhật Bản. Tại trường học cậu thường bị thầy cô la mắng và bạn bè lợi dụng. Trong những chuỗi ngày ngột ngạt như thế, đối với Yuichi chỉ còn một thứ duy nhất khiến cậu quan tâm là Lily Chou-Chou, ca sỹ ưa thích của cậu…

Câu Chuyện Tokyo

Phim nói về câu chuyện của một cặp vợ chồng già lên Tokyo thăm các con để rồi phát hiện ra rằng họ không thể dành nhiều thời gian quan tâm tới hai người. Bộ phim được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của đạo diễn Yasujiro Ozu nói riêng và điện ảnh thế giới.

Tampopo

Tampopo là bộ phim quảng bá cho món mì Nhật Bản mà vai chính là Tampopo, một ngưòi góa vợ tìm sự khuây khỏa tại cửa hàng mì tự mở và biến nó thành nổi tiếng.

Bản Giao Hưởng Tokyo

Tokyo Sonata kể về cuộc sống của một gia đình lao động bình thường ở Tokyo, gia đình Sasaki, bao gồm chồng (Sasaki Ryuhei), vợ (Megumi) và hai đứa con trai Takashi và Kenji. Ryuhei có một công việc văn phòng tốt đẹp, nhưng bỗng một ngày kia bị đuổi việc vì đã có các công nhân người Hoa chịu làm việc với giá rẻ hơn. Khi đang đi tìm việc làm, Ryuhei gặp lại người bạn cũ Kurosu, cũng vừa mất việc…

Bảy Tay Kiếm

Câu chuyện xảy ra ở nước Nhật vào đầu thế kỷ 1586, giai đoạn mà nạn đói hành hoành, giặc giã nổi lên khắp nơi bởi thiên tai và sự bóc lột của tầng lớp phong kiến thống trị. Bị đe dọa liên miên bởi một băng cướp gồm 40 tên, một ngôi làng tổ chức cuộc họp toàn thể để quyết định xem nên chống lại hay phục tùng. Khi ấy lúa đang chín và mọi nông dân đều hiểu rằng bọn cướp sẽ tấn công khi họ hoàn tất việc thu hoạch mùa màng. Khi trưởng làng tuyên bố sẽ đánh trả bọn cướp, một vấn đề lại nảy sinh: Tìm đâu ra võ sĩ đạo để giúp đỡ dân làng?

Khởi Hành

Daigo Kobayashi (Masahiro Motoki), một nghệ sĩ chơi Cello vừa được nhận vào một dàn nhạc tại Tokyo. Thật không may, buổi biểu diễn đầu tiên của anh với dàn nhạc cũng chính là buổi biểu diễn cuối cùng vì ngay sau buổi diễn đó, dàn nhạc đã bị giải thể. Daigo đã quyết định đầu tư cho tương lai và bỏ ra hơn 100 000 yên để mua một cây Cello khi được nhận vào dàn nhạc. Và bây giờ thì anh mất việc. Daigo cùng vợ mình là Mika (Ryoko Hirosue) trở về quê nhà để bắt đầu một cuộc sống mới. Anh tìm thấy một công việc khá lý tưởng qua tờ báo địa phương – “Giúp cho những chuyến khởi hành” , không cần kinh nghiệm, ko giới hạn tuổi tác. Anh quyết định đến công ty đó xin việc. Tuy nhiên, khi tới nơi, anh biết được rằng, công việc lí tưởng đó lại là khâm liệm cho người chết. Không còn lựa chọn nào khác, anh nhận việc và âm thầm làm việc. Nhưng rồi, những tin đồn anh làm công việc khâm liệm cho người chết cũng lan ra khắp thị trấn nhỏ và người vợ của anh bỏ về nhà mẹ đẻ vì anh không chịu từ bỏ công việc này… Bộ phim Khởi Hành không chỉ đơn thuần kể về công việc của những người làm nghề khâm liệm cho người chết mà còn truyền tải rất nhiều thông điệp về cuộc sống, tình cảm, và những mối quan hệ trong gia đình khiến cho người xem phải suy nghĩ.

Kiếm Sĩ Mù

Zatoichi – một người mù, hành nghề đấm bóp và mê cờ bạc đồng thời cũng là một kiếm sĩ xuất sắc, tuyệt vời. Zatoichi là một anh hùng hay giúp những người dân lương thiện và yếu đuối trong một thế giới điên rồ. Ngày nọ Zatoichi lang thang đến một tỉnh lỵ nhỏ và nhận thấy có gì không ổn như vẻ bề ngoài bình yên của nó. Băng đảng Ginzo tung hoành làm đầu rơi máu chảy cho nhiều thương nhân và đã thuê một kiếm sĩ tài giỏi tên Hattori để tiêu diệt các băng đảng đối thủ khác. Ở đó, Zatoichi làm bạn với một người mê cờ bạc nhưng lúc nào cũng bị thua cháy túi tên Shinkichi, và cùng hợp sức với hai cô geisha đang tìm kiếm Ginzo để trả thù vì tên này đã giết hại gia đình và cha mẹ của hai nàng.

Không Ai Biết

Một người mẹ độc thân tên Fukushima Keiko chuyển đến căn hộ mới cùng cậu con trai 12 tuổi Akira. Họ đến chào ông chủ tòa nhà và Keiko giới thiệu Akira là con trai duy nhất của mình. Cô giải thích là cha cậu bé đang công tác ở nước ngoài. Sau khi họ đã dọn vào căn hộ mới xong xuôi, chiếc vali của họ bung ra và trong đó có hai đứa con khác của Keiko. Sau đó một mình Akira đi ra ga để đón một cô em khác là Kyoko. Khi mọi người đã quây quần bên nhau, họ cùng ăn bữa tối đầu tiên trong căn hộ mới. Keiko nêu quy định: không được nói to, và không ai được phép đi ra ngoài trừ Akira. Nếu không họ sẽ bị đuổi như ở chỗ trước. Sau đó Keiko đi làm ở một cửa hành bách hóa và để lại đám trẻ cho Akira trông coi.Không lâu sau, người mẹ gặp được nhân tình mới và cô vắng mặt ở nhà càng lúc càng lâu hơn, cho đến một ngày nọ, dường như người mẹ chỉ biết có mình đã bỏ rơi đám trẻ. Akira chỉ còn lại ít ỏi tiền trong túi và phải chăm sóc cho các em, vì biết rằng nếu không chúng sẽ bị phân vào các nhà tình thương.

John Vu

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Tám 18, 2018 | Lần cập nhật cuối: Tháng Tám 18, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button