List sách hay

Những cuốn ngôn tình về tuổi thanh xuân không nên bỏ qua

“Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”.

Tuổi thanh xuân, luôn như người ta nói, là đẹp nhất của một đời người. Nơi ấy có sự bồng bột, tính tình trẻ dại, có sự cuồng nhiệt bất chấp tất cả, có lòng dũng cảm không sợ đau đớn hay vấp té… Tuổi thanh xuân, là lần đầu tiên ta bước vào cuộc sống, vùng vằng khỏi sự kìm kẹp của gia đình và khám phá từng thứ. Tuổi thanh xuân là bắt đầu tự trải nghiệm, cảm xúc nào cũng là lần đầu tiên và hết sức mới mẻ. Bởi vậy, dù con người có già đi, dù năm tháng có vùi dập nhưng tuổi thanh xuân luôn sống mãi trong ký ức mỗi người, vẹn nguyên và đôi lúc ấm áp, bùi ngùi… Cùng điểm qua những cuốn ngôn tình hay nhất về tuổi thanh xuân, bạn sẽ không hối hận khi lướt qua nó một lần:

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Từng có nhiều cuốn sách viết về tuổi thanh xuân nhưng có lẽ Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi, một quyển sách của Cửu Bả Đao là lấy cảm xúc của độc giả nhiều hơn cả. Bởi giọng văn vô cùng chân thực, bởi chất liệu của từng câu chữ anh lấy từ chính thời đi học của mình. Chính vì vậy, người đọc mới cảm thấy gần gũi đến lạ, cảm giác như thấy được hình bóng của chính mình, của một chàng trai hay cô gái từng mến mộ, tưởng chừng đã chôn sâu vào lãng quên nhưng thực ra vẫn còn đó.

Nhân vật chính Kha Cảnh Đằng và những người bạn của anh đều thầm mến cô bạn gái xinh xắn, học giỏi nhất lớp là Thẩm Giai Nghi. Mỗi người đều có cách thể hiện tình cảm vô cùng đặc biệt, vừa ngây ngô vừa dễ thương với cô bạn. Toàn bộ câu truyện không có cao trào nhưng từng điểm nhấn như một bức tranh dần được hé mở, kể người đọc về tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng, mỗi hành động của ai đó dù bé nhỏ cũng đủ khắc sâu vào trái tim…

Không có nuối tiếc, chỉ có ngọt ngào xen lẫn bùi ngùi về một tuổi trẻ như thế. Ai cũng có thể từng có một Kha Cảnh Đằng theo đuổi, từng có một Thẩm Giai Nghi để thương nhớ… Nhưng rồi ai cũng phải trưởng thành, những con người ấy trở thành một tia sáng tươi đẹp và dịu dàng luôn được cất giấu trong tim. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi được chuyển thể thành phim và chinh phục trái tim hàng triệu người.

Anh có thích nước Mỹ không?

Tác phẩm được coi là nổi tiếng nhất của nhà văn Tân Di Ổ và được mệnh danh là một trong những cuốn sách viết về tuổi thanh xuân hay nhất. Ai đó từng như nhân vật Trịnh Vy bước vào cuộc đời với những hồn nhiên, trong sáng, sôi nổi, nhiệt huyết… Cuộc sống của một cô gái với những trải nghiệm chẳng bao giờ quên về ký túc xá, về giảng đường đại học, những khoảnh khắc rung động đầu tiên dành cho ai đó….

Nhưng tuổi thanh xuân sôi nổi ấy cũng trôi qua. Con người trưởng thành lên nhờ những biến cố và mất mát. Nhìn vào ai đó, dấu vết của một cô sinh viên dễ thương ngày nào cũng dần được chôn giấu. Người ta học cách lựa chọn điều gì tốt cho bản thân mình mà đôi khi, không phải lựa chọn mong mỏi nhất.

Tuổi thanh xuân tươi đẹp là món quà quý giá nhất mà cuộc sống này ban tặng, là khoảng thời gian ta được tự do sống hết mình. Dù sau này có thay đổi, có trắc trở nhưng vẫn có thể mỉm cười khi nhớ lại. Bởi cuộc sống vốn chẳng bao giờ vẹn tròn nhưng điểm quan trọng ở cách người ta tận hưởng và nhìn nhận về nó. Sách được chuyển thể thành phim mang tên So Young do Triệu Vy làm đạo diễn.

Hóa ra anh vẫn ở đây

Tân Di Ổ luôn được yêu thích với những câu chuyện tuổi thanh xuân. Hóa ra anh vẫn ở đây là một tác phẩm gây chú ý khác của chị. Với những cô gái, một chàng hoàng tử đẹp trai, giàu có là giấc mơ tuyệt đẹp được bao người ấp ủ. Tô Vận Cẩm là một nàng Lọ Lem như thế, nhưng chuyện tình của nàng Lọ Lem này không đẹp như truyện cổ tích.

Tô Vận Cẩm có một chàng trai yêu thương mình hết mực, suốt từ những năm tháng trung học đến lúc trưởng thành. Nhưng sự tự ti của cô đã khiến mối tình ấy trắc trở hơn, hay nói cách khác, đây chính là sức nặng mà cuộc sống thử thách Tô Vận Cẩm và Trình Tranh. Một bên trốn tránh, một bên luôn cuồng nhiệt theo đuổi. Có những lúc họ tưởng chừng bên nhau, nhưng tuổi trẻ mà, tình yêu ấy vẫn chưa biết cách làm sao cho người mình yêu không bị tổn thương. Trình Tranh đã cố gắng và luôn như vậy, để người con gái mình yêu không phải mãi ngước cổ lên nhìn nhưng là đứng bên cạnh, sẻ chia những vui buồn cuộc đời.

Hóa ra anh vẫn ở đây là câu chuyện tình yêu rất đời thường, rất đẹp. Mỗi người đều không hoàn mỹ nhưng là vượt qua bao nhiêu gian nan, chính tình yêu và tấm lòng thành mới kéo họ trở lại bên nhau.

Không thể quên em

Một câu chuyện có thể khiến bạn bật cười vui vẻ, và đôi lúc cũng ngậm ngùi xót xa cho nữ chính Tang Du. Cô là điển hình của một tiểu thư con nhà siêu giàu nhưng chẳng bao giờ cảm nhận được hạnh phúc gia đình. Cô gái đó chỉ có nổi loạn và nổi loạn, luôn là đàn chị “đầu gấu” nhất trường, chuyện gì cũng dám làm. Nhưng rồi cô gái ấy đem lòng yêu anh chàng trầm tĩnh Thẩm Tiên Phi. Hai người họ là hai thái cực hoàn toàn đối lập nhau nhưng Tang Du bỏ qua tất thảy. Cô gái bồng bột và trẻ dại ấy nhất quyết phải yêu bằng được mục tiêu của mình, bất chấp phải thay đổi bản thân, bất chấp chịu thiệt thòi, bất chấp lời bàn tán… Đó là một mối tình đẹp thời học trò, là những tràng cười thú vị của cô gái lần đầu biết yêu và tìm cách cưa đổ người yêu.

Câu chuyện còn vẽ lên cuộc sống mà bất cứ ai cũng cảm thấy quen thuộc. Những giờ học hài hước hay khô khan trên giảng đường, những đứa con gái phiền phức hay một anh chàng được xếp vai bạn thân lúc nào cũng có mặt. Đi qua những năm tháng ấy, họ mới mỉm cười nhớ lại rằng, cái bồng bột tuổi thanh xuân ấy có khi lại là điều tốt, cho họ xóa nhòa mọi ranh giới mà bước đến bên nhau, cùng nắm tay và chia sẻ cuộc sống bình yên, hạnh phúc mà khó khăn lắm mới có được.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Một tác phẩm của Cố Mạn thuộc thể loại ngôn tình, võng du (truyện liên quan đến game online) nhưng khiến người ta “yêu từ cái nhìn đầu tiên” vì tình tiết nhẹ nhàng, thân quen trong đó. Với 9x thì game online từng là thời huy hoàng khó có thể quên được, đôi khi là nơi bắt đầu một tình bạn, tình yêu… Tiêu Nại và Bối Vy Vy là một cặp đôi như thế. Họ quen biết nhau nhờ game online nhưng không ngờ rằng, một người là thần đông tin học, một người lại là bông hoa nổi tiếng của trường.

Họ bắt đầu với những e thẹn, những cử chỉ dễ thương quan tâm nhau trước sự ngưỡng mộ của học sinh khác trong trường. Những khoảnh khắc lãng mạn, nhẹ nhàng, trong sáng nhưng lắng đọng và làm bạn phải mỉm cười. Rằng tuổi thanh xuân đôi khi bắt đầu nhẹ nhàng như thế, tươi đẹp như thế, làm sao người ta có thể quên cho được. Đôi khi yêu chỉ từ cái liếc mắt đầu tiên, chỉ vì một ấn tượng nhỏ nhoi nào đó nhưng lại nằm mãi trong lòng cho đến khi có cơ hội được nói ra.

Thời niên thiếu không thể quay lại ấy

Đồng Hoa không hổ danh là một trong tứ tiểu thiên hậu của dòng ngôn tình Trung Quốc. Văn phong của chị nhẹ nhàng nhưng thấm đẫm cảm xúc, không quá bi thương nhưng lại khiến người đọc ám ảnh mãi không thôi. Và Thời niên thiếu không thể quay lại ấy là một tác phẩm như vậy.

Bạn đã từng thương mến một chàng trai nào trong lớp, vì muốn được chú ý mà học hành không biết mệt mỏi, luôn luôn cố gắng tiến về phía trước. Ai đã từng là một chàng trai, yêu thương nhưng chỉ dám giấu trong lòng, chỉ dám biểu hiện bằng những hành động chỉ có mình mới hiểu: đi trễ hơn để cô gái ấy không bao giờ chịu phạt, nghịch tóc hay chòng ghẹo, xin đi về một đoạn đường chung… Có ai đấy từng là chàng trai hiền dịu, luôn ở bên che chở và thương yêu, sẵn sàng đến bên cạnh sẻ chia mọi buồn vui, nhưng rồi những lý do hết sức cuộc sống mà không dám bước một bước về phía người kia…

Mỗi nhân vật đều mang số phận và chôn giấu những nỗi niềm trong lòng. Họ hoàn thành vai diễn của mình là vẽ lại tuổi thanh xuân tươi đẹp mà bất kì ai cũng có thể trông thấy mình trong đó. Đọc Thời niên thiếu không thể quay lại ấy, ta bất giác chợt hiểu có những chuyện không như ngày đó ta nghĩ, đến bây giờ ngẫm lại, có hiểu, có thương nhưng thời gian đã qua mất rồi.

Câu chuyện mang một màu trầm của ký ức, của quá khứ ta đã từng đi. Kết thúc mở cho người đọc hi vọng về một tương lai sẽ khác hơn, bất ngờ hơn và do chính bản thân mỗi người quyết định. Dù không được quay lại nhưng thời niên thiếu ấy, mãi mãi tươi đẹp và chiếm một vị trí dễ thấy nhất trong tim mỗi người.

Hoàng Hương

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Một 6, 2017 | Lần cập nhật cuối: Tháng Tám 11, 2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button