List sách haySách theo chủ đề

10 quyển sách hay về du học bạn trẻ nên đọc

Thế giới ngày một phẳng hơn và xu hướng giáo dục lan tỏa đang là cánh cửa mở ngỏ cho rất nhiều người có ước mơ du học.11 quyển sách hay về du học này là chìa khóa giúp các bạn trẻ mở cánh cửa du học và thành công trên bước kiếm tìm tri thức của nhân loại.

Du Học Trên Đất Mỹ

Xem giá bán

Tạm biệt Trung Quốc, Vương Quyên sang Mỹ du học. Chặng đường hòa nhập đầy gian nan, vất vả, nhiều lúc khiến cô muốn từ bỏ. Nó không hề giống với phim ảnh hay những tưởng tượng trước kia của cô và mọi người. Cô đã phải nếm trải đủ mọi cảm xúc: tuyệt vọng, ân hận, nuối tiếc… Nhưng cùng với nghị lực của mình, cô đã vượt qua được tất cả, tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, và cuối cùng cũng đạt được niềm mơ ước bấy lâu của mình.

Cuốn sách này dành cho:

– Những ai sắp hoặc ước mơ tương lai sẽ bước trên con đường du học.

– Những du học sinh đang chiến đấu một mình để thực hiện ước mơ.

– Những người trẻ tuổi sắp hoặc vừa mới bước chân vào xã hội, cũng như những ai đang một mình vật lộn thực hiện ước mơ nơi đất khách quê người.

Du Học Từ A Tới Đích

Xem giá bán

Cuốn sách với nhiều thông tin và trải nghiệm lý thú của các du học sẽ là chìa khóa giúp mở ra những cơ hội du học và khám phá thế giới. Hãy bắt đầu với một ước mơ, đam mê với ước mơ và luôn kiên trì, quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực cộng thêm sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng thì bạn đến gần hơn với con đường du học và sẽ du học thành công.

Cụ thể và chi tiết về những bước chuẩn bị du học, phong phú và sống động về những trải nghiệm lý thú khi du học sẽ giúp bạn hình dung cuộc sống du học không chỉ dành riêng cho con nhà khá giả, không phải du học là sướng, là oai. Các du học sinh cũng mệt mỏi với những kì thi, cũng chật vật với khoản chi phí sinh hoạt ít ỏi… Hiểu hơn về cuộc sống du học sẽ giúp bạn luôn chủ động và tự tin hơn khi du học xa nhà.

Du học để tìm tòi, khám phá, tìm kiếm cho mình nhiều cơ hội và khẳng định vị thế của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, hòa nhập mà không hòa tan, các du học sinh đã và đang góp sức mình đưa Việt Nam tiến gần hơn với các cường quốc năm châu.

Tôi Đã Đi Du Học Bằng Học Bổng Như Thế Nào?

Xem giá bán

Xuất phát điểm là học sinh nông thôn, điều kiện học ngoại ngữ không có. Nhưng tác giả không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức để hiện thực hóa giấc mơ du học của chính mình. Cũng như cố gắng phấn đấu để sự nghiệp nghiên cứu của bản thân ngày càng hữu ích hơn và ngày càng tốt hơn.

Cuốn sách viết về hành trình gian nan của chính tác giả để chinh phục các học bổng ở nhiều nước khác nhau, cũng như quá trình thay đổi bản thân, thích nghi được với mọi hoàn cảnh, môi trường, văn hóa khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản…

Đọc review

Hành Trang Du Học

Xem giá bán

Chúng ta đang sống trong thời kỳ hội nhập toàn cầu, với nhiều cơ hội và thách thức, để tồn tại và phát triển, bản thân mỗi cá nhân phải luôn có ý thức học hỏi, nâng cao trình độ và rèn luyện đạo đức. Việc ra nước ngoài học tập là lựa chọn của nhiều bạn trẻ và gia đình, để chuẩn bị cho mình, con em mình một nền tảng vững chắc trước khi bước ra cuộc sống. Tuy nhiên, du học không phải là hình thức duy nhất và tối ưu cho mọi đối tượng để có một tương lai tốt. Du học ở đâu, như thế nào và bằng hình thức gì chịu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố và quyết định đến sự thành công của việc du học.

Trên cơ sở trải nghiệm và những hiểu biết cá nhân, các tác giả của cuốn sách mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm về du học, học bổng cho các bạn trẻ có nguyện vọng ra nước ngoài học tập tham khảo, từ đó đưa ra những quyết định và phương thức du học đúng đắn, phù hợp và thành công.

Đọc review

Du Học Nhật Bản

Xem giá bán

Du học Nhật Bản chính là những ghi chép chân thực những trải nghiệm và suy ngẫm của tác giả từ những ngày đầu tiên đặt chân lên nước Nhật, đến những ngày đầu tiên đi làm. Bạn đọc sẽ cùng trải nghiệm quãng thời gian tám năm sống, học tập và làm việc tại Nhật cùng Phi Hoa. Đọc cuốn sách, bạn cũng nhận thêm được những thông tin hữu ích và cái nhìn chân thực về:

– Học bổng du học của chính phủ Nhật, môi trường học tập bậc đại học ở Nhật;

– Cuộc sống của sinh viên và người Việt Nam ở Nhật; Kinh nghiệm làm thêm và tham gia hoạt động xã hội;

– Kinh nghiệm tìm việc ở những công ty hàng đầu thế giới, cũng như biết thêm về con người, cách sống, cách làm việc của người Nhật.

Thời toàn cầu hoá, những cuốn sách kể về những trải nghiệm chân thực và chi tiết như thế này rất cần thiết. Nếu bạn là người trẻ đang tìm kiếm cơ hội du học nhưng gia đình không có điều kiện; nếu bạn đang muốn học hỏi kinh nghiệm làm hồ sơ hay phỏng vấn xin học bổng; nếu bạn muốn tìm hiểu về kỹ năng sống, học tập, làm việc của sinh viên ở nước ngoài và đặc biệt nếu bạn muốn tìm hiểu về ngôn ngữ, đất nước, con người Nhật Bản tươi đẹp, hấp dẫn nhưng cũng vô cùng xa vời thì đây chính là cuốn sách bạn cần đọc.

Đọc review

Du Học Anh – Chạm Tay Vào Chiếc Chìa Khóa Vàng

Xem giá bán

Tập sách giới thiệu những thông tin cơ bản và rất phong phú về việc học hành, sinh sống ở Anh, cũng như hành trang cần thiết mà du học sinh cũng như các bậc phụ huynh phải chuẩn bị: tiền bạc, tâm lý, kỹ năng… Là cẩm nang, nhưng sách cũng là một quyển du ký rất thú vị, ghi chép nhiều trải nghiệm của tác giả trên một đất nước sẽ giúp bạn trẻ mở ra cánh cửa toàn cầu.

Cổng Du Học: Du Học Mĩ, Cần Gì Trong Ví?

Xem giá bán

Mĩ là điểm đến du học lí tưởng bởi nền giáo dục đứng đầu thế giới.

Những năm gần đây, Việt Nam liên tục thăng hạng trong danh sách những quốc gia có số lượng du học sinh đến Mĩ nhiều nhất. Nếu bạn đang có kế hoạch học tập tại đất nước này, đây chính là cuốn sách vô cùng hữu ích dành cho bạn. Những băn khoăn và thắc mắc của bạn về thủ tục du học, học phí, săn học bổng, thuê nhà, làm thêm, giải trí, mua sắm, sống tiết kiệm ở nước Mĩ đều được giải đáp trong đây.

Bạn sẽ tìm thấy những chia sẻ vô cùng thú vị, thực tế và hữu ích từ các bạn trẻ đang là du học sinh tại Mĩ. Quyển sách cập nhật chi tiết cuộc sống hiện đại của giới trẻ mĩ, cung cấp cho bạn đọc những kĩ năng để nắm bắt và hòa nhập nhanh.

Đọc review

Cổng Du Học: Giành Vé Đến Châu Âu

Xem giá bán

Châu Âu từ lâu được mệnh danh là thiên đường giáo dục. Nhiều quốc gia ở lục địa này sở hữu nền giáo dục dẫn đầu thế giới, với rất nhiều trường đại học nằm ở vị trí cao nhất bảng xếp hạng các tổ chức đánh giá uy tín. Bằng cấp của châu Âu được công nhận và có giá trị trên toàn cầu.

Nếu bạn dự định và chuẩn bị học tập tại châu Âu, đây chính là cuốn sách hữu ích dành cho bạn.

Những băn khoăn về việc chọn quốc gia nào để du học, chọn ngành nào trường nào để ghi danh, đến đấy rồi thì học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí sắp xếp thế nào… Tất cả mọi thắc mắc đều được giải đáp chi tiết, cung cấp thông tin “độc” và thú vị trong “Giành vé đến châu Âu”. Đọc sách, bạn sẽ muốn xách va li ngay để lên đường.

Du Học Mỹ Tuổi 16

Xem giá bán

Du học Mỹ tuổi 16 của tác giả trẻ Vi Trịnh không phải là một cuốn sách viết về du học như những cuốn sách đã xuất bản trước đó. Cuốn sách viết về những trải nghiệm và quan sát của tác giả về thị trấn nhỏ bé vùng núi tuyết Steamboat sẽ cuốn hút người đọc vào một cuộc sống rất khác biệt và cũng rất đặc biệt.

Vi Trịnh, trong trẻo và tò mò (như mọi thiếu nữ 16 tuổi), đã nhìn – ngắm – lắng nghe – quan sát – mô tả một cách chân thực và rất vị. Cuốn sách này không hề nhuốm màu ngôn tình, những câu chuyện mà Vi Trịnh kể, bằng giọng văn rủ rỉ nhưng đầy cảm hứng, là những câu chuyện hoàn toàn có thật. Vi đã đưa người đọc qua thế giới của Vi qua từng mẩu chuyện nhỏ lung linh sắc màu mà ô cùng chân thực, giống như đang xem một bộ phim vậy.

Khác với nhiều du học sinh Việt Nam cư ngụ ở thành phố lớn tấp nập, ồn ào và bon chen, Vi may mắn khi được học ở một nơi hẻo lánh, lạnh lẽo, ít học sinh để có được những trải nghiệm như thế. Lối viết nhẹ nhàng của Vi cũng giúp người đọc dễ liên hệ bản thân và rút ra nhiều bài học một cách tự nhiên. Nếu là một người cũng đang có kế hoạch du học, ở Mỹ hay bất cứ một quốc gia nào khác, Du học Mỹ tuổi 16 là một cuốn “cẩm nang” hữu ích dành cho bạn. Bạn sẽ có thêm hành trang quý giá cho việc hòa nhập!

Săn Học Bổng – Đích Đến Của Tôi Phải Là Nước Mỹ

Xem giá bán

Cuốn sách này chia sẻ với bạn mọi thứ, từ việc chuẩn bị, lên kế hoạch cho đến sử dụng sách vở và tài liệu cho các kỳ thi tiếng Anh. Tác giả Vương Quyên cũng chia sẻ tất cả phương pháp và đường hướng học tiếng Anh cũng như những thất bại và thành công trong việc nỗ lực để nâng cao năng lực tiếng Anh của cô – từ lúc còn là một cô bé không biết gì về tiếng Anh đến lúc gặt hái được những thành quả đáng kể.

Và hơn thế, Vương Quyên cũng chia sẻ cảm nhận của cô về cuộc đời những lúc cô xuống dốc, băn khoăn, đơn độc hay dao động; chia sẻ quan niệm, suy nghĩ của cá nhân cô liên quan đến sự kiên trì, phấn đấu, ước mơ và cả những gì cô gái trẻ học được, chiêm nghiệm được trên đường đời của mình. Về phương diện học tiếng Anh, trong cuốn sách này không có những câu giáo điều, càng không có những câu ra yêu cầu bạn “phải” thế này hay bạn “phải” thế kia, chỉ có những chia sẻ gần gũi, giản đơn.

Phương pháp học tập cũng giống như quan điểm nhìn nhận sự vật, mỗi người đều có một cách nhìn riêng về một sự vật nào đó. Nếu bạn cảm thấy phương pháp học tập này phù hợp với bạn, cuốn sách chắc hẳn sẽ rất có ích cho bạn; còn nếu bạn có thể “gạn đục khơi trong”, chọn lọc ra phương pháp học tập phù hợp với bạn từ những điều trong sách, như vậy cuốn sách cũng đã thật sự đạt được tác dụng “thả con săn sắt, bắt con cá rô”, đồng thời thể hiện được giá trị của nó.

Đây là cuốn sách về phương pháp học tiếng Anh bán chạy nhất Trung Quốc cho đến nay.

Vnwriter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button