List phim hayPhim theo nhân vật

5 phim hay về Alan Turing xuất sắc nhất

5 phim hay về Alan Turing kể về cuộc đời của một nhà toán học, nhà khoa học anh hùng đã phục vụ trong Thế chiến II, người được xem là đã cứu hàng ngàn sinh mạng vô tội trước quân phát xít Đức.

Người giải mã

Trong thế chiến thứ 2, quân Đức ra tay tàn sát người dân vô tội và công cuộc giải mã điện toán Enigma của quân đội Anh bắt đầu, một nhà toán học tên là Alan Turing đã xung phong cùng vơi nhóm của mình ngày đêm chế tạo cỗ máy chuyên giải mã Enigma, nhận thấy tầm quan trọng quân Đức đã cho điệp viên bí mật sang để phá hoại công trình nghiên cứu của Alan và nhiều lần khiến ông phải vào bước đường cùng.

Codebreaker

Codebreaker là một bộ phim truyền hình được phát sóng vào ngày 21 tháng 11 năm 2011 bởi Channel 4 về cuộc đời của Alan Turing

Breaking the Code

Breaking the Code là một bộ phim truyền hình của BBC, năm 1996 do Herbert Wise đạo diễn, dựa trên vở kịch năm 1960 của Hugh Whitemore về nhà toán học người Anh – Alan Turing.

Decoding Alan Turing

Một nhà toán học với phát minh các máy giải mã có một không hai. Turing phục vụ trong Thế chiến II để làm việc tại Bletchley Park và giúp phá vỡ bộ mã Enigma. Một anh hùng khoa học, nhưng chính quốc gia mà ông chiến đấu để bảo vệ đã làm khó ông vì ông là một người đồng tính. Bộ phim đào sâu vào nhiều điều chưa kể về Turing.

Enigma

Enigma là một bộ phim kinh dị năm 2001 do Michael Apted đạo diễn từ một kịch bản của Tom Stoppard. Kịch bản được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Enigma của Robert Harris, về các bộ mã hóa Enigma của Bletchley Park trong Chiến tranh thế giới thứ hai. 

Vnwriter

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Mười Hai 21, 2018 | Lần cập nhật cuối: Tháng Mười Hai 21, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button